8 มิ.ย. 2020 เวลา 07:54 • บันเทิง
ถึงแม้โควิด-19 จะมาคั่นกลางแต่ไม่อาจต้านกระแส #คั่นกู เพราะเราคู่กัน
ถ้าจะพูดถึงซีรี่ส์ที่มาแรงแซงทุกโค้งชั่วโมงนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น เพราะเราคู่กัน 2gether the Series ที่ส่งแฮชแท็ก #คั่นกู ติดอันดับเทรน ทวิตเตอร์โลก ต่อเนื่องทั้ง 13 ตอน และมีผู้ชมผ่าน Line Tv ไปกว่า 150 ล้านครั้ง แถมยังทำให้ยอดผู้ติดตามใน Instagram ของไบร์ท วชิรวิชญ์ เพิ่มขึ้นเป็น 3.7 ล้านคน ส่วนยอดผู้ติดตามของวิน เมธวิน อยู่ที่ 2.7 ล้านคน ลองมาดูกันว่าอะไรทำให้ซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก
2 นักแสดงนำ
6 ปัจจัยที่ทำให้ #คั่นกู ประสบความสำเร็จ
1.พลังการแสดงและเคมีที่เข้ากันของนักแสดง การนำนิยายวายที่ประสบความสำเร็จในโลกออนไลน์มาทำซีรีส์ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแฟนคลับนิยายมีภาพของสารวัตรและไทน์อยู่ในจิตนการแล้ว พลังการแสดงของ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ วิน-เมธวิน โอภาสเอี่ยมขจร ที่ถ่ายทอดออกมาได้อยากพอเหมาะพอควร ทั้งบุคลิก สีหน้า ท่าทาง แววตา รวมถึงเคมีที่เข้ากันอย่างกลมกล่อม ทั้งหมดทั้งมวลที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครทั้งสองตัวนี้จึงทำให้ทั้งคู่สามารถเข้าไปอยู่ในใจแฟนคลับหน้าเก่าหน้าใหม่ได้ตั้งแต่ Ep. แรกที่ออนแอร์
2.พล็อตเรื่องสนุก อยู่บนฐานแห่งความเป็นจริง เนื้อหาของซีรีส์เกี่ยวกับชายรักชายของฝั่งตะวันตกมักนำเสนอในประเด็นหนักๆ เช่น ความเท่าเทียม สิทธิเสรีในการแต่งงาน ซึ่งเป็นเรื่องหนักๆ ส่วนซีรี่ส์เพราะเราคู่กัน 2gether the Series เป็นลักษณะเล่าผ่านความสนุก พาฝัน ประโลมโลก ไม่เครียด ไม่ได้โรแมนติกจนเชื่อไม่ได้ อยู่บนฐานแห่งความเป็นจริงที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน ทำให้ผู้ชมย่อยง่ายและกลายเป็นความแปลกใหม่สำหรับผู้ชมฝั่งตะวันตก แถมความรักแบบชายรักชายยังชวนให้ผู้ชมได้ใช้จินตนาการไปไกลว่าเดิม
ภาพที่ 1 ขอบคุณภาพจาก IG ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ IG วิน เมธวิน
3.ฐานแฟนคลับเดิมจากนิยายต้นฉบับของ JittiRain นอกจากนี้ JittiRain ยังมีผลงานนิยายชื่อดังอีกหลายเรื่อง อาทิ ทฤษฎีจีบเธอที่ถูกนำมาผลิตเป็นซีรีส์โด่งดังไปแล้วก่อนหน้า หรือจะเป็น Friend zone ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน ที่ถูกนำไปทำเป็นภาพยนตร์แล้วเช่นกัน จึงไม่แปลกที่แฟนคลับพร้อมจะติดตามมาชมซีรีส์ที่ผลิตมาจากนิยายที่ตนชื่นชอบ
4.เล่าเรื่องผ่านบทเพลงของวง Scrubb ซึ่งเพลงมีลักษณะ feel good ให้มุมมองที่เป็นบวก อีกทั้งเป็นวงดนตรีที่โด่งดังมาในอดีต จึงเข้าถึงผู้ชมทั้งรุ่นกลางรุ่นเล็กได้ไม่ยาก
ภาพที่ 2 เคมีที่เข้ากันของ ไบร์ท-วิน ขอบคุณภาพจาก IG ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ IG วิน เมธวิน
5.ใส่คำบรรยายภาษาอังกฤษและฉายพร้อมกันทั่วโลก ทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้มีส่วนร่วมกับซีรีส์ไปพร้อมๆกัน จนกลายเป็นกระแสในโซเชียลมีเดียอย่างพร้อมเพรียงกันไปทั่วโลกและได้ฐานผู้ชมชาวตะวันตกเพิ่มขึ้นมาอีกด้วย ถือว่าเป็นกลยุทธ์ทีเด็ดของ GMM Tv ที่ประสบความสำเร็จกับตลาดซีรีส์วายในเอเชียมาแล้วก่อนหน้า
6.ประสบการณ์ร่วมของกลุ่มผู้ชม เพราะเราคู่กัน 2gether the Series เล่าเรื่องผ่านชีวิตรักของนักศึกษา ฉากต่างๆก็อยู่ในมหาวิทยาลัยจึงสามารถเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ชมหลักที่อยู่ในวัยเรียนได้ไม่ยาก อีกทั้งยังได้ใจกลุ่มผู้ชมรุ่นกลางที่ผ่านการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยมาแล้วได้ย้อนอดีตกลับไปในบรรยากาศเก่าๆ
ภาพที่ 3 ขอบคุณภาพจาก GMM TV
อ้างอิงรูปภาพ :
ภาพที่ 3 จาก GMM TV
- httpswww.gmm-tv.comnews.phpid=1915
โฆษณา