13 มิ.ย. 2020 เวลา 02:00 • ธุรกิจ
#สรุปข้อคิดเด็ดๆจากหนังสือ4hourWorkWeek
นี่คือ สรุปเด็ดๆที่ทิปชื่นชอบจากหนังสือ 4 Hour Work week หนังสือ International best seller ของ Time ferris ยาวนานกว่า 8 ปี
1
โดยในเล่ม จะเป็นการพูดถึงคอนเซ็ปท์ #ความร่ำรวยแบบใหม่ ( The New Rich) ที่ไม่ได้วัดกันเฉพาะจำนวนเงิน/ความมั่งคั่ง แต่จะวัดรวมไปถึงอิสระ และความสามารถในการได้ใช้ชีวิตอย่างที่อยากได้ๆ
ลองมาดูกันค่ะ ว่า 4 เรื่องที่ทิปชอบมีอะไรบ้าง❤️
1. #จุดตกปลาที่ดีที่สุดคือจุดที่ไม่ค่อยมีคน ........คนโดยส่วนใหญ่มักจะคิดว่า เวลาตั้งเป้า ควรต้องตั้งเป้าหมายที่ดู ‘เป็นไปได้’ แต่เป้าหมายแบบนี้นั้นกินพลังและแข่งกันดุเดือดเลือดพล่านมาก
3
ในทางกลับกัน เป้าหมายที่ดูไม่มีเหตุผลและไม่สมจริง กลับทำสำเร็จได้ง่ายกว่า ดังนั้น ลองสำรวจเป้าหมายของเราดูอีกครั้ง ตั้งเป้าที่ทำให้อะดรีนาลีนแผ่ซ่าน จำไว้ว่า จุดตกปลาที่ดีที่สุด คือ จุดที่ไม่ค่อยมีคนไป และเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ มีคนแข่งน้อยกว่าเสมอ
1
2. #เรียนรู้ที่จะไม่ใส่ใจ
จงเรียนรู้ที่จะปฏิเสธข้อมูลข่าวสารบางอย่าง เพิกเฉยกับเรื่องบางเรื่อง และสร้างนิสัยในการเลือกบริโภคข้อมูลเท่าที่จำเป็น
1
การจะเพิ่มผลลัพธ์ให้มากขึ้น จะต้องลดสิ่งที่ป้อนเข้าไป .....ข่าวสารส่วนใหญ่นั้นกินเวลา และไม่เกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตเรา ลองสนใจเรื่องคนอื่นให้น้อยลง ดีไม่ดี เราอาจจะพบว่า มันทำให้เรามีความสงบใจมากขึ้นอีกด้วยค่ะ
1
3). #มากกว่าไม่ได้แปลว่าดีกว่า
กุญแจของการมีเวลามากขึ้น คือ การทำให้น้อยลง และหลักการบริหารเวลานั้น ก็ไม่ใช่ การใส่กิจกรรมลงไปทุกเวลานาทีให้ดูตารางแน่นๆ ...การถามตัวเองเสมอว่า เรื่องอะไรที่ไม่จำเป็นต้องทำต่างหาก ที่เราควรตรวจสอบเสมอ
1
ดังนั้น รอบหน้า แทนที่จะทำ to-do-list อย่างเดียว แนะนำให้ทำ not-to-do list ไว้ด้วย รับรอง ชีวิตดีขึ้นแน่นอนค่า
4). #อย่ารอให้ถึงเวลาเหมาะๆ
อย่ารอให้ถึงเวลาเหมาะๆในการเริ่มต้นธุรกิจ....จงลงมือทำ และค่อยๆเรียนรู้จากมันนับตั้งแต่วันนี้
1
อย่ารอให้ถึงเวลาเหมาะๆแล้วค่อยเกษียณ.... แต่จงออกแบบ การเกษียณแบบย่อมๆ ไปตลอดชีวิตของเรา
อย่ารอรวบยอดใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในวันที่เกษียณแล้ว...แต่เราควรมีความสุขตั้งแต่วันนี้เลย
ลองหาวิธีทำงานที่ฉลาดขึ้น....สร้างระบบที่จะช่วยทำงานแทนเราได้ดีขึ้น เพราะท้ายที่สุด คนที่จะเป็น The new rich ได้นั้น จะต้องเป็นคนที่สร้างความแตกต่าง ทำในสิ่งที่ไม่เหมือนใคร และ ถอดตัวเองออกจากฟันเฟืองของธุรกิจให้ได้ (จะได้มีเวลาไปเที่ยวพักผ่อนetc) นั่นเองค่ะ
ชอบข้อไหน ถูกใจเรื่องอะไร แวะมาแสดงความคิดเห็นกันน้า
#DigitalTips #DigitalMarketing #การตลาดออนไลน์
โฆษณา