คุณตัดสินใจซื้อของอย่างไร❗️
เชื่อหรือไม่คะ? ว่าคนมากกว่า 60 % เลือกที่จะเชื่อเพื่อน ครอบครัว หรือเเม้กระทั่งคนไม่รู้จัก
มากกว่าเนื้อหาทางการตลาดจากแบรนด์โดยตรงเสียอีก
.
📝ถ้ารีวิวเยอะ เราก็อยากซื้อของสิ่งนั้นมากขึ้น
เทคนิคนี้เรียกว่า การใช้ “Social Proof” (โซเชียล พรู๊ฟ)
เป็นปรากฎการณ์ทางจิตวิทยาที่คนเราเข้าใจว่า
การกระทำของคนอื่นๆ เป็นพฤติกรรมที่ควรทำตามค่ะ 😉
.
ซึ่ง Facebook ก็ได้มีการนำเอาหลักการนี้มาใช้เช่นเดียวกันค่ะ
โดยเรามักจะเห็น เพจ แนะนำที่ขึ้นมาในฟีดของเราเเละเขียนไว้ว่า
เพื่อนเราคนนี้ ได้ไปติตตามไว้นะ ซึ่ง เราก็มีเเนวโน้มที่จะกดเข้าไปดู และ ไปกดติดตามตามเพจที่เพื่อนเราชอบนั่นเองค่ะ 👍
.
🔔เราสามารถสร้าง “Social Proof” (โซเชียล พรู๊ฟ) เพื่อช่วยในการขายของของเราได้อย่างไร เรามาดูกันค่ะ
ให้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าที่มารีวิวสินค้า หรือ share โพสต์
ให้ผู้เชี่ยวชาญ หรือนักวิชาการมารีวิว เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
ใช้คนที่มีชื่อเสียงช่วยโปรโมทสินค้า
ให้เพื่อนมายืนคุยกันหน้าร้าน หรือ ยืนต่อเเถวหน้าร้านยาวๆ
.
เทคนิคการใช้ Social Proof นั้น นอกจากจะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์แล้ว
ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจและสบายใจเมื่อพูดถึงเเบรนด์ของเรา และยังแสดงให้เห็นถึง ประโยชน์ของสินค้า ด้วยตัวอย่างเหตุการณ์จริง รู้แบบนี้เเล้ว อย่าลืมสนับสนุนให้ลูกค้ารีวิวร้านของเรานะคะ
1
👍ถ้าคิดว่าเป็นประโยชน์ก็อย่าลืมเเชร์นะคะ🙏
ส่วนถ้าใครไม่อยากพลาดทุกโพสต์ของเพจ “สะกดจิตให้จงซื้อ : การตลาดกับศาสตร์จิตวิทยา” แอดมินแนะนำให้กด See First เอาไว้ด้วยนะคะ 📌
💛อีกช่องทางการติดตาม : https://bit.ly/buynowmarketingbd
โฆษณา