9 มิ.ย. 2020 เวลา 15:51 • ประวัติศาสตร์
• 10 Fact สนุก ๆ เกี่ยวกับประวัติศาสตร์
ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน #24
1) หนึ่งในวิธีในการคุมกำเนิดของสตรีชาวอียิปต์โบราณ ก็คือการนำมูลของจระเข้มาสอดใส่ไว้ในอวัยวะเพศ
1
2) ในเวอร์ชั่นดั้งเดิมของนิทานหนูน้อยหมวกแดง (Little Red Riding Hood) หนูน้อยและหมาป่า ได้กินเนื้อของคุณย่าด้วยกัน
3
3) นักกวีชื่อดังของอังกฤษอย่าง ลอร์ด ไบรอน (Lord Byron) ได้นำหมีที่เขาเลี้ยง นำไปเก็บไว้ในหอพักนักศึกษา ในขณะที่เขากำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์
1
จอร์จ กอร์ดอน หรือลอร์ดไบรอน (Greoge Gordon) นักกวีชื่อดังของอังกฤษ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19
4) ดับเบิลยู. วี. เมโดวส์ (W. V. Meadows) เป็นทหารผ่านศึก ที่เคยผ่านสมรภูมิรบในสงครามกลางเมืองอเมริกา โดยการรบในตอนนั้นเขาได้ถูกยิงเข้าที่ดวงตา แต่เขาก็รอดชีวิตมาได้ หลังจากนั้นอีก 58 ปีต่อมา กระสุนที่ฝังอยู่ในดวงตาของเขา ก็ได้ถูกผ่าออกมา
1
5) โจรสลัดหญิงที่ถูกขนานนามว่ามีความยิ่งใหญ่ที่สุด คือโจรสลัดหญิงชาวจีนที่มีชื่อว่า ชิง ชิงห์ (Ching Shih) โดยเธอมีชีวิตอยู่ในช่วงศตวรรษที่ 19 ซึ่งตรงกับยุคราชวงศ์ชิงของจีน โดยชิง ชิงห์ มีกองเรือที่ครอบครองมากถึง 1,500 ลำ และมีลูกเรือมากถึง 8 หมื่นคน
1
ชิง ชิงห์ นำลูกเรือเข้าต่อสู้กับทหารของราชสำนักชิง
6) โรซ่า ซานิน่า (Roza Shanina) มือสไนเปอร์หญิงวัย 19 ปี ของสหภาพโซเวียตในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทำสถิติสังหารศัตรูมากถึง 54 ศพ
1
7) ในเดือนพฤษภาคม 2018 นักโบราณคดีได้ค้นพบโครงกระดูกในซากเมืองปอมเปอี โดยมีการสัณนิษฐานว่า เจ้าของโครงกระดูกนี้ ไม่ได้เสียชีวิตจากลาวาของภูเขาไฟ แต่เสียชีวิตเพราะถูกหินทับหัวต่างหาก
1
8) มันฝรั่งซึ่งเดิมทีเป็นพืชท้องถิ่นในทวีปอเมริกา ได้ถูกเผยแพร่เข้าไปในทวีปยุโรป โดยนักสำรวจชาวสเปนในช่วงปลายทศวรรษที่ 1500 โดยไอร์แลนด์เป็นประเทศแรกของยุโรปได้เพาะปลูกมันฝรั่ง
1
9) ชาวมายาจะนิยมทำให้ศีรษะลูกของพวกเขา ให้มีลักษณะเหมือนกับเมล็ดข้าวโพด เพราะข้าวโพดเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวมายา
1
ขั้นตอนในการทำศีรษะให้เป็นรูปเมล็ดข้าวโพด
10) โบราณสถานที่มีชื่อว่า โกเบคลี เทเป (Gobekli Tepe) ในประเทศตุรกี ถือได้ว่าเป็นวิหารที่มีความเก่าแก่มากที่สุดในโลก โดยมีความเก่าแก่มากถึง 11,500 ปี
1
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา