8 มิ.ย. 2020 เวลา 13:49 • ธุรกิจ
#เม่าป้ายแดง 🐞🐞
หลังจากที่ทดลองเทรดใน click2win แล้วในที่สุดก็ตัดสินใจเข้าลงทุนเองในตลาดหุ้นด้วยเงินตัวเองครับ 😅😅
อันดับแรกเลยคือต้องตั้งกฏกับตัวเองก่อนว่าจะมีแผนการลงทุนอะไรยังไง สำหรับผมนั้นคิดง่ายๆตามแบบเม่ามือใหม่เลยครับ🤣🤣
ผมวางแผนการลงทุนตัวเองไว้ดังนี้
1.อย่าลงทุนโดยที่ไม่รู้ เช่น จะซื้อหุ้นตัวไหนก็ต้องรู้จักและเข้าใจหุ้นตัวนั้นๆให้ดีเสียก่อน
2.ลงทุนระยะยาว ระยะยาวในที่นี้หมายถึง 10 ปีขึเนไปนะครับ ไม่เน้นเทรดไปมา ซื้อเช้าขายบ่าย
3.ลงทุนทีละน้อยๆ เวลาซื้อ 100,000฿ ถ้าตัดสินใจพลาดนี่ก็จะเครียดหน่อยนะครับ แต่สำหรับผมตั้งใจลงทุนแค่ 2,000฿ ทำให้สามารถผิดพลาดได้เพราะส่วนต่างไม่เยอะครับ
4.ลงทุนอย่างสม่ำเสมอ ส่วนตัวผมลงทุนแบบ DCA ตั้งใจเข้าซื้อเดือนละ 2 ครั้งครับ เพื่อถัวเฉลี่ยต้นทุน
5.สำคัญที่สุดคือ ลงทุนในหุ้นที่ดี ทุกข้อที่กล่าวมานั้นจะไม่มีผลอะไรเลยถ้าหากเราลงทุนไว้ผิดที่ครับ จากเงินที่ต้องการให้งอกเงยก็อาจจะติดลบแทน สำหรับการเลือกหุ้นที่ดีนั้นไว้จะมาเขียนในบทความต่อไปนะครับ
ปล.ความรู้สึกของเม่าตัวน้อยๆ เวลาพอร์ตเขียวทั้งหมดนี่ดีอกดีใจ ยิ้มร่าได้ทั้งวัน เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ 🙏🙏
#เม่าป้ายแดง #เม่าไม่เม่าเดี๋ยวรู้
โฆษณา