11 มิ.ย. 2020 เวลา 14:54 • ความคิดเห็น
😇😇ใครเกิดมายังไม่มีใคร
ในครอบครัว ..ตายบ้าง
ยินดีด้วย💐💐 โชคดีมาก ๆ
ที่คนที่คุณรัก ยังไม่จากไป💐💐🌷🌸
สมมุติว่าคนที่เรารัก จากไป ปีแล้วปีเล่า
ในวัยที่อายุแค่สิบปลายย่างสู่ ยี่สิบต้น ๆ ล่ะ
ถ้าเป็นน้อง ยังอาจบอกตัวเองได้ว่า
ช่างโชคดีเหลือเกิน ยังมีแม่มีพ่อและมีพี่
..
..
แต่ถ้าทั้งแม่ทั้งพี่ ทั้งพ่อ ทั้งตา ทั้งน้า เกือบ
ทุกคนที่เรารัก และเลี้ยงเรามาทุกคน
พร้อมใจจากไปในเวลาไล่เลี่ยกัน
1
รวมทั้งคนที่เรา คิดว่าเขาจะเป็น
คนที่ใช้ชีวิตที่เหลือกับเรา คนที่เป็นความหวัง
อยากมีอนาคตร่วม 🌒🌘🌗🌑
..
..
..
เราจะทำอะไร 🥺
..
..
เราจะมีชีวิตแบบไหน 😥😥
แล้วควรจะเลือกมีชีวิตแบบไหน ในวันที่
อายุยี่สิบต้น ๆ 🥺🥺
บางช่วงเวลาของชีวิต เหมือนท้องฟ้าที่หมองหม่น/ภาพพี่ตา
🌵🌵ถ้าอยากเข้าใจว่าคนในวัยยี่สิบ
คนนั้นเจออะไร ไปฟังเพลงนี้กัน
และนั่นคือ ความสูญเสียทั้งหมดที่เคยเกิดขึ้น
กับฉัน ในวัยยี่สิบต้น ๆ
🌒และเป็นคำถามที่ฉันถามกับตัวเองในวันนั้น
ฉันควรมีชีวิตแบบไหนกัน 🌪🌪🌪🌪🌪
⚠️ถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ อยากรู้ไหมว่า เด็กที่ต้องเป็นผู้ใหญ่ ในวัยยี่สิบยี่สิบเอ็ดควรทำอย่างไร
กับชีวิตดี⁉️⁉️⁉️
.
.
.
.
1
.
.
ใช่แล้วล่ะ ฉันศึกษา และอ่านวิธีการฆ่าตัวตาย
เท่าที่จะหาได้ ฉันเลิกติดต่อเพื่อน ๆ
และทุกคนที่รู้จัก
บังเอิญ(ที่ถูกกำหนดไว้)
🌒วันหนึ่ง มีเพื่อนแปลกหน้า ที่ไปโบสถ์ด้วยกัน และมีบางอย่างทำให้ฉันสนิทกับเธออย่างรวดเร็ว เป็นเวลาที่เหมาะสมในการรู้จักกัน แม่เธอไปต่างประเทศ เธอขอร้องให้ฉันไปค้างกับเธอด้วย เธอไม่อยากอยู่คนเดียว
🧗‍♂️ฉันตอบรับและไปค้างบ้านเธอ คงไม่มีอะไรหรอกเพราะ ผ่านไปแปดวันแล้ว ที่ฉันยังนอนไม่หลับ มีแสงสีขาวสว่างจ้า ตลอดเวลา ที่พยายามข่มตานอน รวมกับวันนี้ ก็เป็นวันที่ 9
ฉันบอกเธอว่าสบายมาก ๆ
เพราะฉันนอนไม่ค่อยหลับ
ยินดีอาสาไปอยู่เป็นเพื่อน เพื่อเฝ้ายามให้เธอ .. เธอให้ยามาเม็ดหนึ่ง... บอกว่ากินซิหลับสบาย
1
บางครั้งของชีวิตเหมือนมีความหมายบางอย่างรอเราอยู่/ภาพ เยอรมณีและจิปาถะ by แม่ป๋อม
ฉันกิน...💊💊💊อย่างว่าง่าย ดีเหมือนกัน
ถ้าได้นอนบ้าง อย่างน้อย ก็จะมีเวลา
ที่ฉันไม่ต้องถามตัวเอง⁉️
🤦‍♀️🤦‍♀️ตื่นมาอีกที เที่ยงวัน ของอีกวัน
ฉันตกใจมาก‼️‼️‼️
ขอโทษขอโพยยกใหญ่ที่มา
เป็นภาระของเธอ...⚰️
หลังจากนั้น...
เธอเริ่มเล่าเรื่องว่า เธอรอดจากการพยายาม
ฆ่าตัวตาย และมันเจ็บปวดมากมายขนาดไหน
.
กับ
.
การพยายามฆ่าตัวตาย แล้วไม่ตาย
ส่วนยานอนหลับที่เธอให้ฉันกิน
เป็นยาที่หมอให้เธอมา เพื่อช่วยให้หลับ...
🧭วินาทีนั้นฉันรู้ว่าความตาย⚰️
ไม่ใช่เป้าหมายของฉันอีกต่อไป 🎇
☘️☘️แต่เป็นการมีชีวิตอยู่ต่างหาก
ที่จะทำให้ชีวิตมีความหมาย...🌟🌈✨
🌈🌈ตราบใด ที่ยังมีลมหายใจ ชีวิตนี้ยังมีโอกาส
เมื่อไหร่หมดลม...เท่ากับหมดโอกาสที่จะ
ทำให้ชีวิตมีความหมาย...
✝️ อะไรคือ วัตถุประสงค์ของการมีชีวิตอยู่
ของคนเรากันนะ...🏵🏵
1
#นั่นคือ คำถามแรกของฉัน
" อย่าถามหาความหมายของชีวิต
แต่ จงทำให้ชีวิตของเรามีความหมาย "
1
❄️💧คนเราเกิดมาด้วยวัตถุประสงค์ต่างกัน
การสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ไม่เคยพรากความรัก
จากใครไปได้ และนั่นคือ วัตถุประสงค์ในการ
มีชีวิตอยู่คือ การเรียนรู้ที่จะรัก และมอบ
ความรักออกไป ❤️❤️❤️
1
✝️ อะไรทำให้คนเราสูญเสีย
#เป็นคำถามที่สองของฉัน
" เราจะเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี
ก็ต่อเมื่อ มันหายไป หรือ ตายไป "
1
❄️💧ฉันได้เรียนรู้จะมีชีวิต โดยเห็นคุณค่า
ในชีวิตทั้งของตัวเองและผู้อื่น เมื่อคนที่รัก
ทั้งหมดได้จากไป...วันที่ถูกทิ้งไว้โดยความตาย
วันที่ไม่รู้จะไปเยื่ยมทุกคนที่ไหน มีหลายสิ่งที่ยังค้างคา นานแค่ไหน ที่ไม่ได้หนุนตักแม่ นานแค่ไหน ที่ไม่ได้กินข้าวกับพ่อกับเสียงหัวเราะ
อบอุ่นใจ🌻🌻🌻
" ความตายอาจพรากร่างกาย แต่ไม่สามารถ
พรากความทรงจำที่งดงามที่มีต่อกันได้ "
และเพราะเหตุนี้ เมื่อเราได้เรียนรู้ถึงคุณค่า
ของทุกสิ่งที่เรามี กลับเพิ่มทวีโดย
ไม่ต้องร้องขอ
👉 เมื่อไรที่เราเป็นความรัก ความรักกลับเติบโตงดงาม โดยไม่ต้องแสวงหา ไม่ต้องพูดคำรัก แต่
สะท้อนผ่านการกระทำ
👉 เมื่อไรที่เราเห็นคุณค่าต่อผู้อื่น ก็สะท้อนความ
เคารพ ที่ผู้อื่นมีต่อเราเช่นกัน
✝️ เรียนรู้อะไรจากการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่
ในชีวิต #นี่คือ คำถามที่สามของฉัน
" จะสูญเสียอะไรก็เสียได้ แต่ จะต้องไปสูญเสียกำลังใจในการดำเนินชีวิต "
🧘‍♂️🧘‍♂️ฉันค้นพบว่าทุกคนยังคงอยู่ในความทรงจำ
ของฉัน และพวกเขามอบ ของขวัญอันยิ่งใหญ่ใน
ชีวิตให้ กับฉัน และนั่นคือ " ความรัก "
ที่หยั่งรากลึกในใจฉัน
1
" ทุกการกระทำในชีวิต ฉันเลือกจะทำมันให้
ดีที่สุดเหมือนเป็นลมหายใจสุดท้ายที่ฉันมี "
1
บางอย่างเคลื่อนไหว บางอย่างหยุดนิ่ง .....เวลาไม่เคยหยุดเดิน แต่ลมหายใจ ....อาจหยุดไปในสักวัน/ภาพพี่ตา
🐢🐢🐢หลายครั้งในชีวิต คนเรา
เลือกใช้ชีวิตในแบบที่ประมาท
เราใช้ชีวิตเหมือน กับว่า
คนที่รักเราที่สุดจะอยู่กับเราตลอดกาล....
..ความทรงจำต่างหากที่จะอยู่กับเราไปตลอด..
1
🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀🌀
☘️🍀🌱🍃บทความนี้เขียนมา
เพื่อมุ่งหวังให้เพื่อน ๆ ทุกคน
หันไปโอบกอด คุณพ่อ คุณแม่ ลูก ๆ
ของคุณ 🍄🍁🍂💐🌷🌹ครอบครัว
เพื่อนร่วมงาน เพื่อน ๆ ประถม มัธยม
คนที่สำคัญกับคุณ ทำให้
คุณกับเขามีความทรงจำที่ดี
มีช่วงเวลาที่ดีต่อกัน
ทำให้เขา รู้ความหมายอันยิ่งใหญ่ของ
คำว่า " รัก " ทำให้พวกเขามีพลังเดินต่อ
เมื่อไม่มีคุณ💏👩‍❤️‍💋‍👩👪👩‍❤️‍👩👩‍👧‍👧👨‍👧‍👧👩‍👩‍👧‍👧
1
หากความสุขในชีวิต คือ จุดมุ่งหมาย ความตาย ก็คือ สัจจะอันเป็นนิรันดร์ /ภาพพี่ตา
🌾สุดท้ายนี้ 🦋🦋🦋
นานแค่ไหนแล้ว ที่เรา...
ไม่ได้เฝ้ามองพระอาทิตย์ลับเหลื่อมฟ้า 🌤
.
🌾นานแค่ไหนแล้ว ที่เรา...☀️
ไม่ได้เฝ้ามองพระอาทิตย์ขึ้น
.
🍁นานแค่ไหนแล้ว ที่เรา...
ไม่ทันสังเกต รอยหย่นบนใบหน้าพ่อและแม่👵🧓🏻
.
🍁นานแค่ไหนแล้ว ที่เรา...
ไม่ได้โอบกอดลูก...ด้วยการกอดที่ออกจากใจ
ไม่มีอดีต ปัจจุบันและอนาคตมาเกี่ยวข้อง🤱🏻🤱🏻
.
🍁นานแค่ไหนแล้ว ที่เรา...
ไม่ได้อยู่กับปัจจุบันขณะ...🌝🌞🌻🍀☘️
.
ขอของขวัญแห่งการเวลา จงอยู่กับพวกเราทุกคน
2
☘️🍀ขอความรักจงเป็นพรวิเศษแห่งชีวิต
หากชีวิตของพี่ตา คือ พยานแห่งความรัก
ขอให้ทุกคนได้เรียนรู้ที่จะถนุถอมวันเวลา
และชีวิตด้วยความรัก และเปี่ยมไปด้วยเมตตา
และกรุณา จงตระหนักว่า ไม่ว่าคุณจะเห็นคุณค่า
หรือไม่ เวลาก็หมดไป พอพอ
กับลมหายใจของคนที่เรารัก..ที่จะหมดในสักวัน
1
ขอบคุณTedtop
#บันทึกไว้ด้วยความรักจากใจ❤️❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา