9 มิ.ย. 2020 เวลา 13:05 • ไลฟ์สไตล์
จากนักพัฒนาเอกชน สู่อาชีพเกษตรกรมือสมัครเล่น
หลังจากโควิดซา...สิ้นเดือนพฤษภาคม63 ปุ๊บ...มาพร้อมกับความโชคร้ายในความโชคดี (หรือเปล่า) จากนักพัฒนาเอกชนอิสระ มารับบทบาทใหม่ เป็นเกษตรกรมือสมัครเล่น
(เจ้าลูกชาย มาอยู่เป็นเพื่อนเรียนออนไลน์ นอกสถานที่)
วันนี้ได้เริ่มจาก การปลูกข้าวที่ต้องขาดไม่ได้จำเป็นต้องกินทุกวัน มีความเชื่อว่าเมื่อกินข้าวอิ่ม สมองจะสั่งการสามารถทำอะไรอื่น ๆ ได้อีกหลายอย่าง "ทำไงได้ล่ะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง"
สิ่งที่ทำอีกอย่างตอนนี้คือปลูกฟักทอง ถือเป็นพืชเศรษฐกิจตัวแรกที่ตนเองอยากลองปลูก ที่สำคัญตนเองชอบกินมาก จึงปลูกแบบอินทรีย์ เอาไว้กินบางส่วน หากผลผลิตดีจะไว้ขายให้กับทุกคนที่ต้องการฟักทองอินทรีย์เหมือนกัน"ลองดูสิว่าจะหมู่หรือจ่า"
เพื่อความอยู่รอด จึงอาศัยขายของออนไลน์เริ่มจากสินค้าเกษตรที่มีในชุมชนก่อนคือ"กระเทียมแห้ง"เพราะที่นี่มีเยอะมาก จึงเอามาขายให้กับเพื่อน ๆ พี่ๆ ทุกคนที่ต้องการ อย่างน้อยเป็นใบเบิกทางให้กับตนเองในลู่ทางอาชีพอีกอาชีพหนึ่งที่จะทำควบคู่กันในยามที่ไม่มีงานประจำที่ต้องทำอีก เอาหน่า มีอวัยวะครบ 32 ประการ ชีวิตไม่สิ้นก็ดินกันไป...
ฝากบทความนี้..เป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะครับ"ยังไงก็ขอให้คิดดี ทำดี เชื่อว่าเมื่อเราทำดี สิ่งดี ๆ ก็จะเข้ามาหาเรา" ให้กำลังใจทุกคนครับ
โฆษณา