10 มิ.ย. 2020 เวลา 11:08
ระวัง!!คำพูด // Better ME "นี่แหละชีวิต"
https://women.mthai.com
หลายครั้ง
เวลาคนรอบตัวมีปัญหามาปรึกษา
ถ้าเราให้คำปรึกษาอย่างตรงไปตรงมา
บางครั้งเค้าโกรธเรา
อาจจะด้วยเหตุผลที่เราพูดตรงเกินไป
กลายเป็นเกิดความหมางใจระหว่างเราขึ้นมาแทน
ในความคิดเค้า
อาจจะคิดว่าทำไมเราต้องไปว่า หรือไปโทษว่าเค้าผิด
ในความคิดเรา
อยากให้แก้ให้ตรงจุด ทุกอย่างจะได้ดีขึ้น
เรามองกันคนละมุม...
ก่อนที่เราจะแสดงความคิดเห็นออกมาผ่านคำพูด
อาจจะต้องพิจารณาให้ดีก่อน
ว่าสิ่งที่เรากำลังจะพูดเกิดประโยชน์อะไรหรือไม่
ถ้าไม่เกิด บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องพูดทุกอย่าง
และคนที่รับฟังเค้าเปิดใจกว้างพอที่จะยอมรับความจริงรึยัง
เค้าต้องการคำแนะนำจริงๆหรือแค่ต้องการที่ระบาย
ถ้าเป็นอย่างหลัง เราก็แค่ฟัง ให้เค้าได้ระบาย ก็เป็นการช่วยที่ดีมากแล้ว
แต่ถ้าคนนั้นพร้อมที่จะรับฟังและแก้ไข
คนพูดก็พร้อมที่จะเปิดใจพูดเช่นกัน
หันกลับมาดูตัวเอง
แล้วเราล่ะ...ใจกว้างพอจะรับฟังความเห็นที่เป็นประโยชน์จริงๆรึยัง?
Better Me "นี่แหละชีวิต"
ถ้าชอบ ฝากกดไลค์ กดแชร์ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ :)
ช่องทางติดตาม Better Me "นี่แหละชีวิต"
โฆษณา