10 มิ.ย. 2020 เวลา 05:11 • ท่องเที่ยว
วันนี้กล้วยกล้วย จะพาทุกคนไปเที่ยวค่าาาา ✈️
สวัสดีค่าคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่าน 🙏🏻 ...วันนี้อยู่ในจังหวัดภูเก็ต กับกล้วยกล้วยนะคะ และวันนี้ กล้วยกล้วยจะพาคุณผู้อ่านไปเดินช้อป ชิม แชะ ชิลล์ ๆ กันจ้า
ตามมาเลยค่าาาา 💓😍
ใช่แล้วค่ะ วันนี้เรามาอยู่กันที่ หลาดใหญ่ ถนนคนเดิน จังหวัดภูเก็ต ค่ะ
และภาพที่คุณผู้อ่านเห็นนั้น เป็นวิวจากการถ่ายผ่านโทรศัพท์จ้า ...คุณผู้อ่านเห็นตึกมั้ยคะ ตึกแถวนี้จะเรียกว่า ตึกชิโนโปรตุกีสนะคะ ซึ่งบริเวณนี้ของจังหวัดภูเก็ต จะนิยมสร้างแนวนี้กันค่ะ ให้ความสวยงามและวินเทจมากเลยล่ะค่ะ และอีกอย่างนะคะ ถนนเส้นนี้เราจะเรียกว่า ย่านเมืองเก่าค่ะ เนื่องจากมักมีตึกชิโนโปรตุกีสแล้วนั้น ยังเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรม ทั้งกิจกรรมของชาวภูเก็ต และอาหารพื้นเมือง ของชาวภูเก็ตค่ะ
เรียกได้ว่า มาย่านเมืองเก่าที่นี่ที่เดียว ได้ทั้งช้อป ชิม แชะ อิ่มแล้วก็ยังอิ่มท้องกันรัว ๆ เลยล่ะค่าา 🥰✨
ณ เวลานี้ พ่อค้าแม่ค้าต่างมาตั้ง เตรียมของเพื่อที่จะขายค่ะ จากภาพที่คุณผู้อ่านเห็นนะคะ ก็จะรวมอาหารมากมาย ที่มีทั้งอาหารพื้นเมืองภูเก็ต และยังมีขนม น้ำ น่ากินมากเลยค่ะ
ซูชิ ก็มีนะคะ น่าทานมาก ๆ ร้านนี้ขายดีมากค่ะ คนต่อคิวยาวเลย ...ที่สังเกตได้เลยก็คือ หลาดใหญ่แห่งนี้ จะมีร้านขายอาหารที่ไม่ซ้ำกันเลยค่ะ เพื่อที่นักท่องเที่ยว หรือแม้แต่วัยรุ่น ขาช้อปชิม จะได้หาซื้อทานกันได้หลากหลายเลยล่ะค่ะ
หลังจากที่คุณผู้อ่านเดินช้อป ชิม กันเเล้วนั้น ...กล้วยกล้วยจะพาไปชมของฝากสวย ๆ งาม ๆ กันค่ะ ตามมาเลยค่า💓
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ทั้งช้อป ทั้งชิม กันอิ่มหนำสำราญกันเลยใช่มั้ยคะ ...หลังจากนี้ เตรียมยกกล้องถ่ายรูป โพสท่าสวย ๆ ได้เลยค่า เพราะกล้วยกล้วยจะพาคุณผู้อ่าน เดินชมถนนหลาดใหญ่กันยาว ๆ เลยค่า
และนี่ก็เป็นร้านอาหารนะคะ ชื่อว่าร้าน คอ-ระ-ฆัง 🛎 ค่ะ อาหารอร่อยและเป็นเอกลักษณ์ซึ่งจะเสิร์ฟอาหารใต้ รสนิยมชาวภูเก็ตค่ะ ...หากใครอยากลิ้มรสลองลิ้มก็แนะนำเลยค่า
ส่วนมุมนี้นะคะ เป็นผลงานประติมากรรม เพ้นท์ภาพบนฝาผนังนะคะ ...คุณผู้อ่านเห็นน้องมาร์ดี กันมั้ยคะ ซึ่งน้องจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเลยล่ะค่ะ โดยน้องจะมีตาเดียวนั่นเอง ...นอกจากถนนสายนี้แล้ว น้องยังอยู่ตามมุม ตามร้านอาหารต่าง ๆ ของจ.ภูเก็ตอีกด้วยค่ะ (ไว้กล้วยกล้วยจะพาคุณผู้อ่านตามล่าน้องมาร์ดีกันนะคะ) 🥰
ส่วนมุมนี้นะคะ จะเป็นกิจกรรมของหลาดใหญ่ค่ะ ...โดยแต่ละจุด ของถนนนะคะ จะมีการแสดง โชว์ต่าง ๆ ตั้งแต่ทางเข้า จุดสุดทางเลยคล่ะค่ะ โดย การแสดงจะแตกต่างกัน ตามสไตล์เลยค่ะ ซึ่งภาพนี้นะคะ ก็เป็นการร้อง เล่น สด ๆ กันเลยค่ะ และยังมีการแสดงจากน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ที่หมุนเวียนกันมาโชว์ด้วยนะคะ 👍🏻✨✨
เด็ก ๆ นักเรียนมาร้องเพลงในวันคริสมาสต์
โอเคค่า คุณผู้อ่านที่น่ารัก ...วันนี้ก็พลบค่ำแล้วนะคะ กล้วยกล้วยก็ได้พาคุณผู้อ่าน มาช้อป ชิม แชะ ที่ถนนคนเดินหลาดใหญ่ จังหวัดภูเก็ตนะคะ
💓เป็นถนนคนเดินที่ไม่ควรพลาด และควรมาอย่างยิ่ง เพราะถนนคนเดินหลาดใหญ่ให้มากว่าแค่เดิน เพียงแค่คุณผู้อ่านมาเดินหลาดใหญ่ ก็จะได้สัมผัสกับความเป็นเอกลักษณ์ของจ.ภูเก็ต ที่เห็นชัดแน่นอนไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนพื้นเมืองภูเก็ต แม้แต่อาหารการกินที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่มีที่ไหนเหมือน และยังเป็นการสร้างตึกแนวชิโนโปรตุกีส ที่ให้ความรู้สึกเริศ หรู ดูแพงมากเลยค่า💓
หวังว่าจะถูกใจคุณผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ
.....สำหรับวันนี้ ขอปิดทริปช้อป ชิม แชะ ที่ถนนหลาดใหญ่ จ.ภูเก็ต ด้วยภาพตึกชิโนโปรตุกีส ภาพนี้กันค่า
ฝากเป็นกำลังใจ และกดติดตามให้กล้วยกล้วยด้วยนะคะ เพื่อที่จะไม่พลาดทริปเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตค่า 💓
🎋
ตั้งอยู่ที่ : ถนนถลาง (ถนนกลาง ตรงตึกสีเหลือง แยกธนาคารชาร์ตเตอร์ เมืองเก่าภูเก็ต) ตำบลตลาดใหญ่ อำเมือง จังหวัดภูเก็ต
เวลาเปิดปิดบริการ : วันอาทิตย์ 16.00-22.00 น.
ประเภท : ตลาดนัด| ถนนคนเดิน
จุดเด่น : ช้อป ชิม แชะ ในที่เดียว 💕
🛵
📸 : ภาพถ่ายโดยผู้เขียน(กล้วยกล้วย)
ติดตามอ่านงานเขียนของกล้วยกล้วยได้ที่ 👇🏻👇🏻👇🏻
นามปากกา ดุจเพชร 💎
โฆษณา