10 มิ.ย. 2020 เวลา 11:26 • สุขภาพ
เด็กสาววัย 12 ขวบตายและฟื้นจากการติดเชื้อ COVID-19
cr. time magazine
"ชั้นตายและฟื้นกลับมา" กล่าวโดยจูเลียส เด็กผู้รอดชีวิตวัย12ขวบ
Jennifer Daly คุณแม่ของเด็กสาววัย 12 ปีที่ติดเชื้อ covid-19 และต้องพักรักษาอยู่ในโรงพยาบาล เธอต้องขับรถข้ามทางหลวงที่แยกจากบ้านของเธอที่ตั้งอยู่แถบเหนือของทะเลสาบพอนชท์ชาร์เทรน ประเทศสหรัฐอเมริกา ไปยังโรงพยาบาลนิวส์ออลีนซึ่งเป็นที่ ๆ ลูกสาวของเธอรักษาตัวอยู่ เธอได้เพียงแต่จินตนาการถึงโลกที่ไร้ซึ่งลูกสาวของเธอ
"เธอเป็นเด็กดี.. เด็กดีที่สุดในโลก และเธอไม่สมควรได้รับมัน ฉันขอภาวนาต่อพระผู้เป็นเจ้า ได้โปรด.. ได้โปรด.. ช่วยฉันด้วย" กล่าวโดยเจนนิเฟอร์
มันยากที่จะจินตนาการว่าลูกสาวของเธอต้องต่อสู้อย่างยากลำบากเพื่อชีวิตของเธอในช่วงเดือนก่อน และในช่วงเวลาหนึ่ง หัวใจของลูกสาวของเจนนิเฟอร์ได้หยุดเต้นลงและคุณหมอได้พยายามทำการ CPR นานถึง 2 นาทีก่อนที่เธอจะฟื้นขึ้นมา
"ชั้นตายและฟื้นกลับมา" จูเลียสกล่าวหลังจากที่ฟื้นขึ้นมา
อาการของจูเลียสไม่ได้เริ่มต้นเหมือนผู้ติดเชื้อผู้ใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น เธอมีอาการปวดท้องและอาเจียนออกมา แม่ของเธอที่เป็นนักรังสีวิทยาคิดว่าจูเลียสน่าจะมีอาการปวดท้องธรรมดา แต่หลังจากนั้นริมฝีปากของเธอก็เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงิน แขนและขาของเย็นลง
จูเลียสเกิดอาการหัวใจวายในขณะที่อยู่ในห้องฉุกเฉินจนคุณหมอต้องทำการ CPR และเธอก็ฟื้นขึ้นมาด้วย
"จูเลียสเป็นเด็กที่มีอาการจาก covid-19 หนักที่สุดที่พวกเราเคยเจอ" กล่าวโดย Jake Kleinmahon คุณหมอที่ดูแลจูเลียสมานานกว่า10วัน
Jake ยังบอกอีกว่าหัวใจห้องบนของจูเลียสทำงานผิดปกติและต่อมาหัวใจห้องล่างของเธอก็ 'ทำงานล้มเหลว'
จูเลียสต้องใช้เครื่องช่วยหายใจนานกว่า4วัน ก่อนที่อาการของเธอจะค่อย ๆทุเลาลงจนเธอสามารถหายใจได้เองและออกจากโรงพยาบาลในวันที่15 เมษายน
คุณหมอยังบอกอีกว่าหัวใจของเธอกลับมาทำงานได้อย่างปกติถึงแม้จะมีปัญหาเล็กน้อย แต่เขาคาดว่าจูเลียสจะกลับมาเป็นปกติได้ในเวลาไม่นาน
หลังจากที่จูเลียสได้สติเธอก็เป็นห่วงเรื่องที่เธอขาดเรียนไปเป็นอย่างมาก และหลังจากที่ได้ยินเรื่องราวทั้งหมดจากคุณแม่ของเธอ จูเลียสก็ตกใจเป็นอย่างมาก
"มันแย่สุด ๆ ไปเลย" กล่าวโดยเด็กสาวผู้รอดชีวิตจาก covid-19 วัย 12 ขวบ
เจนนิเฟอร์และสามีของเธอไม่เคยได้พบเห็นผู้ที่ติดเชื้อ covid-19 จนกระทั่งลูกของเธอติดเชื้อ พวกเธอก็ไม่อยากจะนึกถึงว่าหากเธอพาลูกสาวของเธอไปโรงพยาบาลไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเด็กสาววัย12ขวบก็รอดชีวิตและสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติสุข
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก time magazine
โฆษณา