11 มิ.ย. 2020 เวลา 03:47 • ข่าว
ไม่เคยรู้...ตั้ว ศรัณยู และ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ เป็นพี่น้องท้องเดียวกัน!
ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เป็นน้องชายแท้ๆ ของ เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ความจริง ที่ไม่ถูกเปิดเผยในวงกว้าง แต่ "อัษฎางค์ ยมนาค" ได้รวบรวม และเรียบเรียงไว้ และนำมาโพสต์อีกครั้ง พร้อมเพิ่มเติมข่าวการจากไปของตั้ว ศรัณยู ในตอนท้าย
โดย "อัษฎางค์ ยมนาค" ระบุว่า ครอบครัวนี้ มีพี่น้องกัน 4 คน แต่สาเหตุที่ ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และเอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ใช้คนละนามสกุลกันเนื่องจากในวัยเด็กพี่ตั้วได้ถูกป้าขอไปเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรมจึงใช้นามสกุลวงษ์กระจ่างของป้าแทนนามสกุล วรากุลนุเคราะห์
2
ธเนศ วรากุลนุเคราะห์
พี่เอกเป็นคนสมุทรสงครามเป็นพี่ชายแท้ๆ ของพี่ตั้ว แต่เติบโตมาจากคนละ
บ้าน
เรียนชั้นประถม ๑-๖ที่โรงเรียนศักดิ์ประสิทธิ์วิทยา สมุทรสงคราม ย้ายมาเรียนประถม ๗ในกรุงเทพที่โรงเรียนวัดนาคปรก และจบ ม.ศ.๓ ที่โรงเรียนวัดนวลนรดิศหลังจากนั้นไปเข้าโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย รุ่น ๔๓ แผนกสถาปัตยกรรมและจบปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
เมื่อเข้ามาเรียนที่กรุงเทพได้ตั้งวงดนตรีเล่นกับเพื่อนๆชื่อว่าวง "ชูธง" เมื่อเรียนอยู่ที่อุเทนถวายสมัครเข้าร่วมแสดงละครเวทีกับ ม.ล. ปิ่น มาลากุล เรื่อง "มัทนะพาธา"ผลงานการแสดงจากเวทีนี้ทำให้เข้าตา ปนัดดา กัลยจาฤกษ์จึงชักชวนให้มาเล่นละครทีวีเรื่อง "นางฟ้า"
เมื่อไนท์สปอตเปิดรับสมัครผู้จัดรายการวิทยุจึงได้กลายมาเป็นดี.เจ.ที่นี่ เริ่มจัด Nice & Easyก่อน จากนั้นจึงมาจัด Radio Active เป็นพิธีกรในรายการคอนเสิร์ตแดดเดียว
มีผลงานเพลงสุดคลาสสิคในอัลบั้มแดนศิวิไลซ์ ที่ควบคุมการผลิตโดย พี่ปัอม อัสนี โชติกุล
ต่อมาภายหลังเป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลงอิสระมิวสิค บั๊กส์
พี่เอกเป็นศิลปินมากความสามารถและเคยปลุกปั่นศิลปินหน้าใหม่เข้าสู่วงการหลายคน
ศรัณยู วงษ์กระจ่าง
พี่ตั้วมีชื่อจริงว่า นรัณยูวงษ์กระจ่าง (เปลี่ยนมาจาก ศรัณยู วงษ์กระจ่าง) เกิดเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2503ที่ตำบลกระดังงา อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม
จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่นที่ 92 และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (รหัสเข้า 21)
พี่ตั้วเริ่มต้นชีวิตในงานบันเทิงตั้งแต่เรียนสถาปัตย์จาก"ละคอนถาปัด" ซึ่งเป็นละครเวทีโดยนิสิตคณะสถาปัตย์แล้วในเวลาต่อมาได้รับบทนักแสดงนำในละครเวทีคณะอักษรศาสตร์เรื่อง คนดีที่เสฉวน และพรายน้ำ จนนำไปสู่นักแสดงอาชีพในที่สุด
ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลาบาดใจสาวๆดึงดูดให้มีแฟนๆติดตาม และละครถา'ปัดในช่วงนั้นกลายเป็นสิ่งที่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงานในเมืองต้องไปดูภาพลักษณ์ของการเป็นพระเอกละครถา'ปัด เป็นดรัมเมเยอร์และเป็นนักรักบี้ ในสมัยเรียนมหาวิทยาลัย
1
ทำให้พี่ตั้วกลายเป็นดาวเด่นในสมัยเรียนจนมีกลุ่มซูโม่พูดถึงว่า สาวๆ ชอบแวะมาคณะสถาปัตย์เพราะ 2 เหตุผล คือ ห้องน้ำสะอาด กับ มาดู ศรัณยู
1
ผลงานละครโทรทัศน์ออกอากาศเรื่องแรกของพี่ตั้วศรัณยูคือละครของ "มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช" เรื่อง"เก้าอี้ขาวในห้องแดง" ออกอากาศวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2527 ทางช่อง 3เป็นที่มีดาราชั้นแนวหน้านำแสดงคับคั่ง ทั้ง พี่ตู่ นพพล โกมารชุน พี่ตุ่มชลิตเฟื่องอารมย์ พี่ตั๊ก มยุรา ธนะบุตร พี่จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธ์และเป็นละครแจ้งเกิดให้กับพี่แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และพี่ตั้ว
ผลงานในวงการบันเทิงที่พี่ตั้วฝากไว้ในความทรงจำได้แก่ ละคร ช่อง 3จำนวน 22 เรื่อง, ช่อง 5 จำนวน 8 เรื่อง, ช่อง 7 จำนวน 23 เรื่อง, ช่องทรูโฟร์ยู1 เรื่อง,ช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 จำนวน 2 เรื่อง, แสดงภาพยนตร์22 เรื่อง, ละครเวที 29 เรื่อง, เป็นพิธีกร 16 รายการ,ออกอัลบั้มเพลง 4 อัลบั้มและอีก 2 ซิงเกิ้ล, พากย์เสียงอีก 2เรื่อง, เป็นผู้จัดละครและผู้กำกับการแสดง 19 เรื่อง
ช่วงปลายปี 2562 พี่ตั้วได้เกิดล้มในกองถ่ายกระทั่งส่งผลให้กระดูกสันหลังหัก และมีลิ่มเลือดออกมา จนต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล
ต่อมาแพทย์พบว่าลักษณะของกระดูกหักเหมือนเกิดจากมะเร็งแพทย์จึงได้เจาะกระดูกไปตรวจพบว่าเป็นมะเร็งจากตับและพบก้อนที่ตับ
จึงเริ่มให้การรักษาโดยวิธีเคมีบำบัดและพบว่าอาการปวดหลังและอาการโดยทั่วไปดีขึ้น
จนล่าสุด 1 เดือนก่อนมีอาการเบื่ออาหาร ปวดหลังมากขึ้นสุดท้ายมีความดันโลหิตต่ำ จนความดันตกลงมาเรื่อยๆ แพทย์ได้ยากระตุ้นความดันโลหิตแต่ช่วยไม่ได้ และได้เสียชีวิตในที่สุดซึ่งเป็นการเสียชีวิตที่เร็วกว่าที่คาดเอาไว้ ด้วยวัยย่างเข้าปีที่ 60
ใครจะคาดคิดว่าพระเอกสุดหล่อมีชีวิตชีวา รูปร่างสูงใหญ่ดูแข็งแรง มีชีวิตที่รุ่งเรือง จะจบลงแบบนี้
ชีวิตมนุษย์ทุกคนไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอนยกเว้นความตาย
ขอบคุณที่มอบความสุขให้พวกเรามายาวนาน
ขอจงสู่สุขคติ
อัษฎางค์ ยมนาค
รวบรวม เรียบเรียง
โฆษณา