11 มิ.ย. 2020 เวลา 05:57 • ไลฟ์สไตล์
เมื่อไหร่จะถึงจุดหมาย?
ถ้าหากเปรียบชีวิต...... เป็นการล่องเรือเพื่อไป หาสถานที่แห่งความสำเร็จ..... กว่าที่เราจะไปถึงตรงนั้น มันคงต้องใช้เวลา และแต่ละคนใช้เวลาไม่เหมือนกัน
🛶🗻🏝️🗺️🌏
ทะเลนั้นแสนกว้างใหญ่... มองไปข้างหน้าไม่มีเส้นทางให้เราเดินตาม.... เราเพียงแค่ต้องเลือกเส้นทางที่เป็นของตัวเราเองแล้ว.... พายไป.. พายไป.. เพื่อให้ถึงจุดมุ่งหมาย... 🎉🎉
คนเราเกิดและเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน
บางคนได้อยู่บนเรือไม้ลำเก่าๆ 🛶🛶
บางคนได้เกิดบนเรือยอชท์🛳️🛳️
เมื่อเจออุปสรรคหรือ มรสุม แน่นอนที่ว่า... เรือลำเก่า อาจจะถูกพัดพาให้ออกนอกเส้นทางได้ง่าย....🌪️⛈️🌪️
ต่างกับเรือยอชท์ถ้าหากมรสุมไม่ใหญ่มากพอ ก็ไม่มีทางที่เรือนั้นจะหันหัวเรือออกนอกเส้นทางไปได้
แต่ในความโชคร้ายของเรือไม้ลำเก่า ก็มีข้อได้เปรียบเรือยอชท์อยู่ แม้เรือของเราจะถูกพัดให้เปลี่ยนหัวได้ง่ายแต่เราก็หันหัวเรือกลับได้ง่ายเช่นกัน แม้บางครั้งเรือเราคว่ำ... เราก็สามารถพลิกเรือกลับมาเรือพายใหม่ต่อได้ด้วยตัวเอง...😊🎉🎉
หากเป็นเรือยอชท์หล่มละ? แน่นอนคน คนเดียวไม่สามารถที่จะพลิกเรือยอชท์ให้กลับมาแล่นต่อได้อย่างแน่นอน หากไม่มีคนยื่นมือมาช่วย เรือนั้นก็จะจมลงสู่ก้นทะเล 😔😨
ถ้าเราเป็นเรือไม้ลำเล็ก ๆ ที่กำลังเดินทาง... เราควรขยันพายเพื่อให้ถึงจุดมุ่งหมายของเรา🎉🎉 ไม่จำเป็นต้องพายที่เดียวถึงฝั่งฝัน ระหว่างทางก็มีเกาะเล็กๆ ต่างๆให้เราได้หยุดพัก🏝️🏝️ .....เรียนรู้หาวิธีเสาะแสวงหาทรัพยากร ทีีจะสร้างเรือของเราให้แข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ....
ฝั่งฝันของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
บางคนอาจจะเป็นแผ่นดินที่ยิ่งใหญ่ มีผู้คนมากมาย🗺️🌁
บางคนอาจจะเป็นแค่เกาะเล็กที่มีอาหารการกิน และมีเพียงแค่คนรู้จัก และได้อยู่กับคนที่รักก็เพียงพอแล้ว 🏝️🏡
นั้นอยู่ที่คุณจะมอง และเลือกว่าจุดมุ่งหมายของคุณ คืออะไร.....?
อย่าคิดว่าคุณล้มเหลวทั้งๆที่พยายามแล้ว... คุณไม่ได้ล้มเหลวเลยสักนิด... 👍🏻✌🏿💪🏾🎉🎉
อย่างน้อยคุณก็ได้เรียนรู้วิธีพายเรือ.. 🛶.. ต่างจากบางคนที่ไม่รู้แม้กระทั้งวิธีพายเรือให้แล่น ได้แต่นอนอยู่บนเรือจนมันหล่มไป🙄🙄.. และเมื่ิอเรือหล่ม คุณก็ได้เรียนรู้การว่ายน้ำ 🏊♂️ และทำให้เรือกลับมาแล่นต่อไปได้ คุณไม่ได้ล้มเหลวเลยสักนิด.... คุณกำลังได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และวิธีป้องการและต่อเติมให้เรือของคุณแล่นไปได้อย่างมั่นคง จนถึงจุดหมาย.... วันนี้คุณคือคนที่เก่งพายเรือแล้ว แต่ยังไม่เก่งเรือสร้างเรือให้แข็งแรง
คุณก็ต้องเรียนรู้ที่จะทำเรื่อให้แข็งแรง แล้วคุณก็จะเป็นคนที่พายเรือเก่ง และสร้างเรือเก่ง
หากคุณทำทั้งหมดคนเดียวไม่ไหว การหาใครสักคนที่จะลงเรือลำเดียวไปด้วยกันกับเรา คุณก็ต้องคิดแล้วว่า คนที่มาลงเรือนั้น เขาเป็นอย่างไรเหมาะกับเรือของเรามัย 🤵👰
บางคนเลือกคนมาลงเรือที่เอาแต่ทำลายเรือไปทีละเล็กทีละน้อยสุดท้ายเรือก็พัง 😱
บางคนเลือกคนที่ความคิดเห็นไม่ตรงกันเอาแต่ทะเลาะกัน สุดท้ายเรือก็ไม่ได้ไปไหน 🗣️🗣️
บางคนเลือกคนที่พายเก่งเหมือนกัน เรือก็แล่นไปได้ไว 🚣♂️🚣♀️
บางคนเลือกคนที่เก่งไม่เหมือนกันแต่เกื้อกูลกัน เช่นคุณพายเก่งแต่สร้างเรือไม่เก่ง เขาสร้างเรือเก่งแต่พายเรือไม่เก่ง เรือก็แล่นไปและมั่นคงยิ่งขึ้น 👩❤️👨
สุดท้ายแล้ว คำตอบที่ว่า... เมื่อไหร่จะถึง จุดหมาย... นั้น
คุณเองนั้นแหละที่จะเป็นคนตอบ..... ได้ดีที่สุด🎉🎉💪🏾✌🏿
ขอบคุณเธอที่คอยเติมกำลังใจให้กันในทุกวัน ❤️
I AM.
โฆษณา