12 มิ.ย. 2020 เวลา 05:18 • บันเทิง
เปิดตัวไปแล้ว !!! กับงานเปิดตัวเครื่อง PS5 เมื่อคืนที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมานี้
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
สวัสดีครับ สำหรับอัพเดทข่าวดิจิตอลในวันนี้คงหนีไม่พ้นงานเปิดตัวเจ้าเครื่องเกมส์คอนโซลระดับตำนาน ที่อยู่กับเรามาจนถึงรุ่นที่ 5 แล้ว เมื่อคืนที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ หลังจากที่ได้มีการเปิดเผย Spec อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเรียกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งการรอคอยของสาวกคอเกมแนวคอนโซลทั้งโลกเลยก็ว่าได้โดยใช้เวลากว่า 7 ปีเลยทีเดียว สำหรับหน้าตาจะเป็นยังไงนั้น เรามาดูกันดีกว่าครับ
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
สำหรับการเปิดตัวในครั้งนี้ เจ้า PS 5 มาด้วยกัน 2 รุ่นครับให้เลือกกันนั่นก็คือ
1.รุ่นมาตรฐาน (รูปทางด้านซ้ายบนครับ) ซึ่งถ้าสังเกตดีดีแล้วจะเห็นได้ว่ามีช่องใส่แผ่นมาให้ด้วย !!! ใช่แล้วครับรุ่นนี้สามารถรองรับการเล่นแผ่นได้ทุกอย่างทั้งแผ่นเกมส์และภาพยนตร์ ด้วยหัวอ่านแบบ Ultra HD Blu-ray สำหรับใครที่เป็นคอบันเทิง อยากได้ฟังชั่นครบๆ สายมัลติมีเดียด้วยแล้วล่ะก็ พลาดไม่ได้ทีเดียวกับเจ้ารุ่นนี้ ซึ่งถือได้ว่าตอบโจทย์ได้ดีพอสมควรเลยครับ นอกจากนี้ในส่วนของเกมส์ดิจิตอลที่ไร้แผ่นเกมส์ และต้องการการดาวโหลดนั้น เจ้าเครื่องตัวนี้ก็รองรับได้เช่นกัน เรียกได้เลยว่าเป็นการอันแน่นฟังชั่นทางเลือกให้กับเหล่าสาวกคอนโซลที่ยังหลงใหลการเล่นแบบแผ่นควบคู่กับความบันเทิงด้านอื่นๆ
2.รุ่น PS Digital Edition สำหรับรุ่นนี้นั้นเพียงแค่ชื่อรุ่นก็บอกชัดเจนแล้วว่าเป็น Digital Edition นั่นเอง (รูปทางด้านขวาบนครับ) ใช่แล้วครับ !!! ถ้าสังเกตดีดีจะเห็นได้ว่าช่องใส่แผ่นนั้นหายไป !!! 😳😳😳 ซึ่งใครที่ไม่ชอบในส่วนของดีไซน์ที่มีช่องใส่แผ่น ประกอบกับรู้สึกว่าการเก็บแผ่น การเล่นแผ่นมัน Out ไปแล้ว!!! สำหรับยุคดิจิตอลแบบนี้ รุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวรุ่นที่สำคัญเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้าของธุรกิจร้านเกมส์ หรือเครื่องเกมส์หยอดเหรียญที่ตั้งอยู่ตามห้างสรรพสินค้า (😂😂😂ยังมีคนแบบผมไปเล่นกันอยู่บ้างมั้ยครับ) ซึ่งแน่นอนว่าช่องใส่แผ่นไม่จำเป็นอย่างแน่นอน อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องหัวอ่านจะพัง ฝุ่นจะเข้าไปและทำความสะอาดไม่ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในปัญหาโลกแตกที่หลายๆคนประสบกัน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับราคาถูกลงและประหยัดกว่ารุ่นมาตรฐาน พร้อมกับตัวเครื่องที่บางลง แต่ยังคงประสิทธิภาพในประสบการณ์ความบันเทิงของเกมส์ในรูปแบบดิจิดอลให้ดาวโหลดกันได้อย่างเต็มที่ !!! ซึ่งได้ว่าถึงจะตัดในส่วนของฟังก์ชันการเล่นแผ่นออกไป ก็ยังเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ดี
นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัวอุปกรณ์เสริมต่างๆ ของ PS5 อีกด้วย อาทิเช่น จอยบังคับแบบไร้สาย DualSense , HD Camera , Media Remote ,และหูฟังแบบ PULSE 3D
ซึ่งข้อดีของจอย DualSense controller คือมีระบบสั่นแบบ haptic ที่จับการสั่นได้อย่างแม่นยำพร้อมทั้งมีไมโครโฟนในตัว ให้คุณได้เต็มอิ่มไปกับอรรถรสความบันเทิงเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเกมส์คอนโซลอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจ้า Media Remote ที่รองรับการสั่งงานด้วยเสียงซึ่งจะเปลี่ยนให้โทรทัศน์ของคุณกลายเป็น Smart TV ที่รองรับกับการเล่นเกมส์ในรูปแบบที่มีการจับการเคลื่อนไหวของคนเล่นด้วยนั่นเอง ซึ่งแยกขายทั้งหมดอย่างแน่นอน
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
ขอบคุณรูปภาพจาก PlayStation
และสำหรับสาวกท่านใดที่ยังรู้สึกอยากเล่นเกมส์ใน PS4 อยู่ เจ้า PS5 เนี่ยก็ยังรองรับเกมส์ส่วนใหญ่ของเจ้า PS4 ด้วยเช่นกัน
ไม่ว่าจะเปน Marvel's Spider-Man: Miles Morales, Horizon Forbidden West, Gran Turismo 7, Ratchet & Clank: Rift Apart, Resident Evil Village, NBA 2K21, Deathloop, Hitman III เป็นต้น ที่จะมีการปรับปรุงระบบให้สามารถเล่นกับเจ้า PS5 ได้นั่นเอง
สำหรับราคาและวันที่เปิดจำหน่ายนั้น ทางคุณ Jim Ryan ประธาน Sony Interactive Entertainment ไม่ได้กล่าวไว้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราจะต้องติดตามกันต่อไป และคาดว่าน่าจะเปิดจำหน่ายภายในปลายปี 2020 นี้ ซึ่งกว่าจะได้ซื้อมาเล่นกันจริงอาจจะปี 2021 ครับ
แล้วพบกันใหม่กับบทความถัดไปครับ
โฆษณา