12 มิ.ย. 2020 เวลา 04:09 • ธุรกิจ
“ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้...”
“สมรภูมิ ไอศกรีม” เดือด!
ตั้งแต่วลีฮิตแห่งยุคของเน็ตไอดอลคนดัง จากเรื่องเล่า “ส้มหยุด” กลายเป็น “ไวรัล” โดนใจชาวเน็ต ก็ถูกแบรนด์ต่างๆ นำไปต่อยอดสร้างคอนเทนต์ และ Real-Time Marketing มากมาย
ยิ่งในยุคนี้แบรนด์ต่างลุกขึ้นมาฟาดฟันกันด้วยคอนเทนต์สุดครีเอท ทำให้เราได้เห็นโฆษณาเก๋ๆ หรือบางทีก็มีการจิกกัด ตอบโต้กับคู่แข่งเล็กๆ น้อยๆ พอเป็นสีสัน
เช่นเดียวกับ Real-Time Marketing ล่าสุดที่เกิดขึ้นใน “สมรภูมิ ไอศกรีม” เมื่อเหล่าแบรนด์ดังพร้อมใจตอบโต้กันชนิดที่ไม่มีใครยอมใคร เฉือนกันไม่ลงทีเดียวล่ะ!!!
งานนี้เริ่มจาก “Baskin-Robbins” ที่ทำคอนเทนต์บน Facebook อิงกระแสไวรัลทุกคนรู้แฟนคลับรู้ พร้อมกับแซะคู่แข่งอย่าง “Dairy Queen” ว่า “ไม่ต้องคว่ำถ้วยก็อร่อยได้” แถมยังแท็กไปถึงเพจ Dairy Queen Thailand และบอกว่าหยอกเล่น เรื่องราวน่าจะเป็นแค่สงครามโซเชียลระหว่าง 2 แบรนด์ แต่งานนี้เพจ “We Love Swensen’s” โดดเข้ามาร่วมวงด้วย โดยคอมเมนต์ว่า... ของเราก็คว่ำได้นะ ทุกคนไม่รู้ แฟนคลับไม่รู้ ตัวเราเองก็เพิ่งรู้ คว่ำแล้วหก เต็มพื้นเลย แต่ไม่จบแค่นั้นเพราะ Dairy Queen Thailand ได้เข้ามาคอมเมนต์ต่อท้ายว่า “เพิ่งรู้ว่าคว่ำได้ ?” เพื่อให้ We Love Swensen’s ได้ตบมุกฮาแซงทางโค้งว่า “เพิ่งรู้ว่าคว่ำแล้วหก”
ทำให้โพสต์นี้กลายเป็นสีสันน่ารักๆ ระหว่าง 3 แบรนด์ แถมถูกอกถูกใจชาวเน็ต เรียกยอดไลก์ ยอดฮาได้เพียบ ดับอุณหภูมิร้อนวันนี้ได้ดีทีเดียว
1
ว่าแต่ซีนนี้...คุณให้ใคร “ชนะแคมเปญ” คะ
#BaskinRobbins #DairyQueen #Swensen
#Marketingoops
โฆษณา