12 มิ.ย. 2020 เวลา 04:37 • ท่องเที่ยว
เดินตลาด Mercado San Miguel ที่สเปน
หลายครั้งที่เขียนเรื่องไปเที่ยวที่ประเทศสเปน เป็นประเทศที่มีสีสันจนหลายคนติดใจเมื่อได้ไปเยือน และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง แต่วันนี้จะพาไปเที่ยวที่ Mercado San Miguel เมืองมาดริดเป็นตลาดสดของคนพื้นถิ่น สำหรับคนสเปนจึงไม่ค่อยพบกับนักท่องเที่ยวมากนักในตลาดแห่งนี้
ตลาดแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากที่พัก เดินตัดถนน 3 ซอยของที่พัก จึงมักจะเดินไปหาซื้อของมาทำอาหาร และใกล้กับแหล่งท่องเที่ยว Plaza Mayor จัตุรัสเขตเมืองเก่าของกรุง Madrid ที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่จึงหาไม่ยาก
ด้านหน้าตลาดแห่งนี้เป็นเหมือนสถานีรถโดยสารต่าง ๆ จึงดูวุ่นวายเล็กน้อย ด้านหลังเป็นตึกชั้นเดียวขนาดใหญ่ เป็นสถาปัตยกรรมที่ปลูกสร้างแตกต่างจากตึกข้างเคียง ตัวอาคารเป็นกระจกเป็นบางส่วน แต่เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบกับตลาดสดที่สะอาดสะดวก ภายในมีร้านค้าแยกเป็นล็อก ๆ ที่ขายของแตกต่างกันไป ทั้งของสดของแห้งให้ได้เลือกซื้อหา
ตลาดนี้เป็นแหล่งช็อปปิ้ง พร้อมทั้งซุ้มและโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งรับประทาน และมีร้านไว้ให้ดื่มด้านในตลาดด้วย ภายในจึงเป็นที่หลบหนาวได้เป็นอย่างดี
ร้านแรกจะเป็นขนมหวานจำพวกเจลาตินนา ๆ รสชาติให้ได้เลือกซื้อ ร้านนี้เหมาะกับผู้ที่ชื่นชมขนมที่มีสีหวานและรูปร่างการ์ตูนน่ารัก และยังมีขนมเบเกอรี่ให้เลือกซื้อกันไม่หวาดไม่ไหว โดยเฉพาะขนมปังก้อนโต ๆ ที่เป็นอาหารโปรดของทุกครัวเรือน
ร้านผักสดและผลไม้นานาชนิด ซึ่งบางร้านอาจจะอยู่ติดกับร้านขายของสดก็ได้ เรียกไม่มีการแบ่งโซนอะไรเลย
ในวันที่อากาศดี ๆ ไม่หนาวมากจะมีการจัดตั้งโต๊ะให้คนนั่งรับประทาน แต่วันที่ไปในครั้งนี้อยู่ในช่วงฤดูหนาว จึงไม่มีให้นั่ง จะมีด้านในตลาดถ้าเป็นร้านเครื่องดื่มส่วนใหญ่จะเป็นที่ให้ยืนดื่มกันมากกว่า ยกเว้นเป็นร้านขายอาหารปรุงสำเร็จจะมีที่ให้นั่ง ในส่วนโถงโล่งจะมีที่ให้นั่งพัก
โฆษณา