13 มิ.ย. 2020 เวลา 07:17 • ท่องเที่ยว
ห ล ง เ ส น่ ห์ O t a r u @H o k k a i d o⛄️🌀
แอดใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวที่ญี่ปุ่นมาเป็นเวลานาน
10 กว่าปีแต่ก็ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนสักเท่าไหร่
มัวทำงานทั้งในออฟฟิศ และมีออกไปสาขาต่างจังหวัดบ่อยก็จริง
ไม่ได้ไปเที่ยวไหน พอจะขอลางานทีก็ยาก ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ
คนญี่ปุ่นเค้าไม่ลางานเป็นว่าเล่นเหมือนคนไทย เป็นที่ขึ้นชื่อ
กันว่า บริษัทญี่ปุ่นชอบคนขยันและไม่ค่อยให้ลางานง่ายๆ เก็บ
วันลาสะสมเป็นเงินทบยอดไปเหอะ😅 แต่พอแอดมีลูกชีวิตก็
เปลี่ยนไป อยากพาลูกๆไปตระลอนเที่ยวตามสถานที่ต่างๆทำให้
เกิดทริปมากมายอย่างคลิปนี้ มายั่วต่อมชวนเที่ยวพาทุกคนไป
โอตารุ เขตฮอกไกโด ตามมาเลยค่ะ🖐😁
อำเภอ โอตารุ อยู่ทางตอนเหนือในเขตฮอกไกโด มีอากาศหนาว
เย็นเกือบตลอดทั้งปี ช่วงฤดูหนาวเป็นช่วงที่น่าไปเที่ยวมากที่สุด
เพราะจะได้เล่นสกีบนลานหิมะขาวโพน เนื้อนุ่มละเอียด จนเป็นที่
รู้จักกันดีในกลุ่มนักเล่นสกีว่าหิมะที่ฮอกไกโดเป็นแบบ
パウダースノー พาวด้าสโน Powder Snow ก่อนมีลูกก็เคย
ไปเล่นสกีที่ โทมามุ พอมีลูกกิจกรรมนี้มองผ่านอย่างเดียว😭
ทริปนี้เราไปกัน 3 คืน 4 วัน ไปแบบไม่เร่งรีบมากเพราะว่ามีลูก
เล็กและเน้นกิจกรรมสำหรับเด็ก😅 พอมีลูกแหล่งที่เที่ยวก็เปลี่ยน
ไปหมด แพลนคร่าวๆ⬇️
1 日目 移動日 関西空港→千歳空港✈️
ホテルチェックインしてから、近くのレストランにて夕食
2日目 円山動物園🐘🦁へ
3日目 レンタカーで小樽へ
4日目 帰り日

Day 1 เดินทางจากสนามบินคันไซไปสยามบินจิโตเซ
เช็คอินโรงแรมแล้วทานอาหารใกล้ๆที่พัก
Day 2 ไปสวนสัตว์มารุยาม่า กว้างมาก เดินจนขาลาก แต่ลูกสนุกกับการเล่นหิมะและดูสัตว์หลากหลายชนิด แต่ลูกตื่นตาตื่นใจกับหมีขาวว่ายน้ำและBrown 🐻 bear คงเป็นเพราะเล่านิทานเรื่อง
Brown bear Brown bear What do yo see? ตั้งแต่0ขวบ ลูกเลยจำได้แน่เลยค่ะ พอเห็นหมีสีน้ำตาลนางวิ่งเกาะกระจกแล้วดูอย่างตื่นเต้นสุดๆ
Day 3 เช่ารถขับไปเที่ยวโอตารุ วันนี้หิมะตกแรงจนเกือบทริปล่ม
พอทานข้าวเช้าเสร็จหิมะตกเบาลง เลยได้ไปเที่ยวโอตารุสมใจอยากค่ะ
Day 4 วันเดินทางกลับ
🌀ค่าเช่ารถขนาดเล็ก 8 ชั่วโมง ราคา 3,500 เยน ส่วนค่าน้ำมัน
ค่าทางด่วนจ่ายเพิ่มตามที่ใช้จริง ถ้าใครเอาใบขับขี่สากลมาจากไทยก็สามารถเช่ารถขับเที่ยวเองได้ค่ะ แอดอาศัยอยู่ในญี่ปุ่นหน้าที่ขับรถให้พ่อบ้านขับ 😁 สมัยอยู่โตเกียวไม่มีรถไปไหนมาไหนเช่ารถขับเที่ยวหรือไม่ก็นั่งรถไฟเป็นหลักค่ะ พอพ่อบ้านได้ย้ายมาประจำสาขาโอซาก้า เลยตัดใจซื้อรถเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด
🌀ระยะทางจากซัปโปโรคิตะ→โอตารุ ประมาณ 40 กิโลเมตร
ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆก็เดินทางถึงค่ะ
🌈ข้อเสนอแนะ
ควรซื้อขนมและเครื่องดื่มตุนไว้ในรถจะได้เพลิดเพลินกับการขับรถ เพราะบางทีขับออกนอกเส้นทางกว่าจะหาร้านสะดวกซื้อก็ลำบากทีเดียวค่ะ รึบ้านเราชอบขับหลงทั้งๆที่มีNavi นำทาง🤣
ฮอกไกโด ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยอย่างเช่น ปลาแซลมอน
สาหร่าย คมบุ ชีส 🧀 นม 🥛 เนย 🧈 ขนม ราเมน 🍜 🦀ปู
แจงกีสถ่าน ซุปแกงกะหรี่ 🍣ซูชิ ของอร่อยเยอะสุดๆถ้าใครได้
ลองชิมแล้วจะติดใจจนหยุดไม่อยู่😋 เตรียมท้องไปชิมของอร่อย
ตั้งแต่ลงจากสนามบินChitoseได้เลยค่ะ แค่ในสนามบินก็ดูร้าน
รวงและนั่งทานของอร่อยไม่ไหวแน่ๆค่ะ
🔅🔅🔅🔅
ในสนามบิน Chitose มีพิพิธภัณฑ์ Royce และ Kitty ร้านขนม
Shiroi koibito มีบริการถ่ายภาพด้วยค่ะ
นอกจากนั้นยังมีร้านอาหารอื่นๆเรียงรายเยอะไปหมดจนลายตา
เริ่มจากพิพิธภัณฑ์ราเมน น่าชิมทุกร้าน แต่แอดเลือกร้านราเมน
น้ำซุปที่ใส่กุ้งสับร้านแรกตรงทางเข้า เพราะเห็นคนต่อคิวยาว
อันที่จริงคิวยาวทุกร้านค่ะ😁 ใครไปลองชิมร้านราเมนร้านไหน
บ้างมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ เผื่อคราวหน้าไปจะได้ไปลองชิมบ้าง
แอดขอให้ภาพเล่าเรื่องแทนดีกว่า ทุกคนจะได้จินตนาการได้ชัดเจนกว่า 🥰นะคะ
คำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นที่น่าสนใจ
1日目 ichinichime day2
2日目 futsukame day2
3日目 mikkame day3
4日目 yokkame day4
移動日 idoubi วันเดินทางเคลื่อนย้าย
関西空港 kansai koukoo สนามบินคันไซ
千歳空港 chitose koukoo สนามบินจิโตะเซะ
ホテル  hoteru โรงแรม
チェックイン chekuin เช็คอิน
近くのレストラン chikaku no resutoran ร้านอาหารใกล้ๆ
夕食     yuushoku อาหารเย็น
円山動物園  maruyamadoubutsuen สวนสัตว์มารุยาม่า
レンタカー  rentakaa รถเช่า
小樽     otaru โอตารุ
帰り日    kaerihi วันเดินทางกลับ
#เพจสถานีภาษาญี่ปุ่น_Japanese station