13 มิ.ย. 2020 เวลา 02:57 • ความคิดเห็น
เคล็ดลับ "ความสุข"😊
ความสุข คือสิ่งที่ตรงกันข้ามกับความทุกข์
ความสุข คือความพอใจ
ความสุข คือการได้เป็นผู้ชนะ
ความสุข คือการได้เห็นคนที่เรารักมีความสุข
สามารถนิยามไปต่างๆ นาๆ ตามแต่ประสบการณ์ของใครที่ได้พบเจอ
🤔แต่ความจริงแล้ว ความสุขอาจจะง่ายกว่านั้น และยังสามารถควบคุมได้ ?!?
นานพอสมควรแล้วที่ผมพบว่าความสุขของผม คือ "การที่เราต้องการในสิ่งใด" และ "ได้สิ่งนั้นมา" นั่นคือสิ่งที่เราเรียกว่าความสุข
แต่ก็เช่นเดียวกัน "หากไม่สามารถได้สิ่งนั้นมา จะทำให้เราเกิดความทุกข์ขึ้นในทันที" แถมยังเกิดขึ้นได้ง่ายกว่าความสุขอีกด้วย
ธรรมชาติได้สร้างเงื่อนไขเหล่านี้ขึ้นมาเพื่อให้สิ่งมีชีวิตดำรงอยู่
ด้วยหลักการง่ายๆนี้ ผมเองจะกำหนดความสุขของผมได้ด้วยการพิจารณา และควบคุมสิ่งที่ต้องการก่อน โดยอาจจะใช้การเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขของเวลา หรือปรับลดปริมาณความต้องการลง หรือเปลี่ยนแปลงความต้องการไปเลยเพื่อหลีกเลี่ยวในสิ่งที่ไม่อาจเป็นไปได้
แน่นอน มันอาจจะยากสำหรับการที่จะทำเรื่องนี้ในช่วงแรกๆ จึงอยากให้ทุกท่านเริ่มทำดูกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ รอบๆตัวก่อน หากเป็นผลดีแล้ว อย่าลืมแบ่งปันเคล็ดลับความสุขนี้ให้กับคนรอบข้างนะครับ 😊
-Jay DeSign-
โฆษณา