13 มิ.ย. 2020 เวลา 03:53 • ความคิดเห็น
#เรื่องดีๆ อยากเล่าต่อ
เมื่อวานเวลาหลังเลิกงาน ขับรถจะไปรับของที่ บขส.ปัตตานี เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ สี่แยกไฟแดง(คนปัตตานีเรียกกันว่าสี่แยกฟอร์ด) ตอนที่ขับรถมาเห็นไฟเขียวพอดี แต่ก็งงกับเหตุการณ์ข้างหน้า ว่าเกิดไรขึ้น ทำไมรถเคลื่อนตัวช้าจัง
พอถึงคันที่เราขับก็ไฟแดงพอดี เลยต้องจอดรอไฟแดง ปรากฏว่า ข้างหน้าเห็นไม้เป็นสี่เหลี่ยมบางๆ เป็นท่อน เกลื่อนอยุบนถนนๆ ข้างๆ ทางก็มีรถกระบะแคปจอดอยู่ และมีมอเตอร์ไซค์ 2 คัน จอดอยู่ด้วย ก็คาดว่า รถกระบะที่บรรทุกไม้ (ไม้ไม่เยอะมาก) น่าจะเป็นเพราะเชือกที่รัดไม้ไว้มันขาดหรือกระโปรงกระบะท้ายเปิด ทำให้ไม้ร่วงลงกลางทางตอนเลี้ยวรถออกจากไฟแดง ซึ่งเราก็ไม่ได้เห็นเหตุการณ์นั้น
แต่ประเด็นสำคัญที่อยากบอกต่อ ไม่ใช่เรื่องที่กระบะคันนั้นทำไม้ร่วงบนพื้นถนน แต่เป็นเรื่องราวดีๆที่เห็นแล้วยิ้มได้
ภาพที่เห็นข้างหน้าเธอมีรถมอเตอร์ไซค์ 2 คันซึ่งหนึ่งในนั้นก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์ grab food จอดรถลงเพื่อช่วยไปหยิบไม้ที่เกลื่อนพื้นถนน ไปพร้อมๆ กับเจ้าของรถกระบะคันนั้น
จากเหตุการณ์นี้ เลยทำให้เราฉุดคิดขึ้นว่า เฮ้ย!!! จริงๆ แล้วการจะทำดีเพื่อสังคม เพื่อใครคนใดคนนึง ใช่ว่าต้องยิ่งใหญ่ หรูหรา ต้องบอกให้ใครต่อใครรับรู้ ต้องโพสต์ลงโซเซียลหรืออะไรต่างๆ แต่การที่เราจะช่วยใครสักคน หรือทำความดีเพื่อสังคม มันสามารถทำได้ ทุกที่ ทุกเวลา จริงๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นการช่วยเหลือด้วยทรัพย์สิน สิ่งของ แค่ใจคุณยินดีและเต็มใจช่วย แค่นั้น !!! ก็เป็นพอ!!!
ใครจะไปรู้ว่า คนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์ 2 คันที่จอดช่วย เขาอาจจะมีธุระที่เร่งด่วนด้วยก็ได้ น้องขับแกร็บฟู้ด ก็อาจจะต้องรีบไปส่งของตามออเดอร์ลูกค้า แต่เขาเลือกที่จะช่วย!!! ช่วยคนที่กำลังลำบาก ช่วยรถทุกคันที่ต้องผ่านแยกนั้น ให้สัญจรไปมา ได้สะดวกขึ้น ขอชื่นชมคนกลุ่มนี้จริงๆ ถึงแม้พวกเขาจะไม่ได้เห็นโพสต์นี้ก็ตาม
ทั้งหมดนั้นคือ #อะไรดี?ดี!!! ที่อยากบอกต่อ
ฝากแชร์ต่อกันด้วยนะคะ
โฆษณา