13 มิ.ย. 2020 เวลา 12:19 • เกม
ซื้อ PS4 ลดราคาตอนนี้หรือรอ PS5 ปลายปีดี ?
ช่วงนี้มีเทศกาล Days of Play และมีการลด PS4 เยอะมากๆ ถึว 4,000 บาทเชื่อว่าทำให้หลายคนลังเลว่าควรจะซื้อ PS4 หรือว่าควรจะรอ PS5 ปลายปีดี ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนว่า PS5 สามารถเล่นเกม PS4 ได้ ทั้งในรูปแบบแผ่นและ ดิจิตอล โดย ณ ปัจจุบัน ยังมีการยืนยันมาที่ประมาณหนึ่งร้อยเกม แต่โซนีให้สัมภาษณ์ว่ายังทำงานหนักเพื่อให้จำนวนเกมที่เล่นได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในขณะเดียวกัน เครื่อง PS4 ไม่สามารถเล่นเกม PS5 ที่ลงเฉพาะเครื่องได้ เช่นเกมที่ออกมาจากสตูดิโอของ Sony PlayStation เอง ที่เกมลงเฉพาะ Exclusives แต่สามารถเล่นเกมที่เป็นแบบ Cross Gen คือเกมที่ออกให้หลายเครื่องทั้ง PS4 PS5 XBOX PC Switch เกมเหล่านี้ยังสามารถเล่นบนเครื่องเก่าอย่าง PS4 ได้ สาเหตุหลักๆ คือ ผู้เล่นของ PlayStation 4 ในปัจจุบันมีกว่า หนึ่งร้อยล้านเครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่โซนีได้ให้สัมภาษณ์ว่าเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะซัพพอร์ตผู้เล่นต่อไป เช่นเดียวกับบริษัททำเกมทั่วไป ที่ยังอยากได้ฐานลูกค้า PS4 ต้องทำลงแบบสองเครื่องแน่นอน เพราะฉะนั้นในช่วง 3 ปีนี้เชื่อว่ายังมีเกมใหม่ออกอยู่สำหรับ PS4 และ PlayStation ก็ยังทำการซัพพอร์ต PS Plus ไปอีกหลายปี
โดยจุดเด่นที่สุดของการซื้อ PlayStation 4 ในตอนนี้คือราคาเครื่องและราคาเกมที่มีราคาประหยัดมาก ตัวเกมมีลดแบบดิจิตอล เกิน 50% แทบทุกเดือน และแบบแผ่นก็มีลดให้เห็นเป็นประจำ เป็นทางเลือกที่คุ้มค่ามากๆ แต่ในขณะเดียวกันเมื่อ PS5 ออก ความรู้สึกว่าเครื่อง PS4 เป็นเครื่องเล่นเกมที่ตกรุ่นก็จะเกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เป็นราคาค่างวดที่ต้องจ่าย เช่นเดียวกับคนที่ซื้อ PS5 ต้นเจนที่ต้องยอมจ่ายราคาเครื่องและราคาเกมที่สูง แต่ได้ลองประสบการณ์ใหม่
แต่อีกความคิดหนึ่งที่น่าสนใจคือการซื้อเครื่อง PS5 มาเล่นเกม PS4 แบบนี้จะได้เครื่องที่มีความแรง สามารถเล่นเกม PS4 ได้อย่างไหลลื่น เฟรมเรตดีกว่า ในขณะเดียวกันเกมก็มีราคาถูก และสามารถซื้อเกม PS5 มาเล่นเมื่ออยากเล่นจริงๆ เราสามารถเล่นเกม PS4 ได้เต็มรูปแบบบน PS5 สามารถเล่นกับเพื่อนออนไลน์ได้ โดยที่เพื่อนไม่ต้องมีเครื่องใหม่ PS Plus ยังรองรับ เราสามารถทำสิ่งที่ทำกับเครื่อง PS4 ได้แต่ด้วยสเปคที่สูงกว่า เพียงแต่เราอาจต้องยอมลงทุนเครื่องในตอนแรก
ติดตามแมวนูน
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
โฆษณา