14 มิ.ย. 2020 เวลา 01:53 • ปรัชญา
แจ๊ค หม่า เผยความลับ
คนจีน 1,300 ล้านคนตกตะลึง
เฉินหลง หลิวเต๋อหัว โจวซินเฉือ
ฟังแล้วร้องให้
-หากชีวิตเรา ถือเงินทอง
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความยากลำบาก
-หากชีวิตเรา ถือบุตรธิดา
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความเหนื่อยล้า
-หากชีวิตเรา ถือความรัก
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความเจ็บปวด
-หากชีวิตเรา ถือการแข่งขัน
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความตกต่ำ
-หากชีวิตเรา ถือความเอื้อเฟื้อใจกว้าง
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความโชคดีมีสุข
-หากชีวิตเรา ถือความพอเพียง
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ความสุข
-หากชีวิตเรา ถือบุญคุณ
เป็นจุดมุ่งหมาย
ชีวิตนั้นมีแต่ใจเมตตา
-คุณปฏิบัติกับคนอื่นเช่นใด
คนอื่นก็ปฏิบัติกับคุณเช่นนั้น
@ “อย่าอวด”...
1. อย่าอวดอ้างเงินของคุณในโรงพยาบาล
เพราะมันเป็นเพียงกระดาษ 1 แผ่น
2. อย่าอวดอ้างงานที่คุณทำ
เพราะเมื่อไม่มีคุณ จะมีคนอีกมาก
ที่ทำได้ยอดเยี่ยมกว่าที่คุณทำ
3. อย่าอวดอ้างบ้านช่องของคุณ
เพราะเมื่อคุณไปแล้ว มันก็กลาย
เป็นรังของคนอื่น
4. อย่าอวดอ้างรถของคุณ
เพราะเมื่อคุณจากไป
กุญแจรถก็อยู่ในมือคนอื่นแล้ว
มีสิ่งเดียวที่คุณจะอวดอ้างได้
คือ “สุขภาพที่ดีของคุณ”...
ขอให้เพลิดเพลินกับชีวิต
ที่มีสุขภาพดี...
จงดูแลรักษาตัวเองให้ดี
เนื่องจากอะไหล่ไม่อาจเข้ากันได้
และราคาสุดแพง ที่สำคัญคือ
ไม่มีของให้.
เมื่อดูจบขอให้ ได้แบ่งปันให้คนรอบข้างได้รับรู้ ยิ่งมากยิ่งดี
โฆษณา