14 มิ.ย. 2020 เวลา 06:26 • การศึกษา
★TIPS Diary №8
หลงทางเมื่อขึ้นเขา 🏔(Lost in the mountain )☆
เป็นครั้งแรกในชีวิต
ที่ฉันได้ลองออกเดินทางด้วยตัวคนเดียว🧍‍♂️
แต่ฉันกลับหลงทางอยู่ในนั้นจนเกือบไม่ได้กลับมา...
ย้อนกลับไปถึงช่วงเวลานั้น
ก่อนวันที่จะออกเดินทาง 1 วัน ด้วยความตื่นเต้น
ที่จะได้ออกเดินทางไปเจออะไรด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก
ฉันจึงศึกษาข้อมูลวิธีการไปภูเขาลูกนั้น 🏔
ฉันค้นพบว่ามีวิธีการที่จะไปภูเขาลูกนั้น เพื่อชมวิว
แต่กลับไม่พบวิธีการที่จะขึ้นเขาลูกนั้น
แต่ฉันกลับมีความมุ่งมั่นที่จะขึ้นเขาลูกนั้นมากอยู่ดี🧗‍♀️
 
ณ วันเดินทาง
ฉันก็สามารถพาตัวเองไปถึงที่หมายได้ตามแผนการ
แต่เมื่อไปถึงสถานที่เพื่อจะเดินขึ้นเขาไปนั้น
ฉันกับพบป้ายแสดงเส้นทางที่ฉันไม่สามารถอ่านออกได้
เพราะเป็นภาษาที่ฉันไม่คุ้นเคย
ด้วยความที่ฉันอยากขึ้นไปสู่ยอดเขาลูกนั้นมาก
ฉันจึงใช้วิธีการคาดเดา
ฉันใช้ความรู้สึกของตัวเองแล้ว
เดินไปตามเส้นทางที่ฉันอยากเดิน🐾
ฉันเดินตามผู้คนไปเรื่อยๆจนถึงจุดชมวิวอีกจุดหนึ่ง
ผู้คนก็เริ่มหยุด เพื่อถ่ายภาพวิว 🌄
แต่ในเมื่อฉันอยากจะไปสู่ยอดเขา
ฉันจึงเดินต่อไป....
เมื่อฉันเดินไปเรื่อยๆ ฉันก็ไม่พบคนเดินตามเข้ามาอีก
มีเพียงต้นไม้ที่ล้อมรอบฉันเท่านั้น 🌳🌴
และเมื่อฉันก้มลงไปดูที่มือถือกลับพบว่า
แบตมือถือก็กำลังจะหมดลงและไม่มีสัญญาณมือถือเลย
ฉันจึงตัดสินใจปิดเครื่องและรักษาแบตไว้ 📱
เผื่อมีประโยชน์ในภายหลัง
ฉันก็เดินไปอีกเรื่อยๆ จนฟ้าเริ่มที่จะมืดลง
ฉันเริ่มเกิดความกลัวในใจ และความคิดแย่ๆก็เริ่มเข้ามา
ว่าฉันอาจจะไม่รอด 🤔
ณ ตอนนั้นฉันคิดได้ว่าถ้าฉันมัวแต่คิดว่ายังไงไม่รอดกับตัวเอง มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา 😭
สู้หาทางออกดีกว่าและเมื่อตั้งสติได้และใจเย็นลง✌️
ฉันเดินต่อไปจนพบแผ่นป้ายอีกครั้งหนึ่ง
เป็นภาษาที่ฉันไม่คุ้นเคยอีกเช่นเคย
แต่ครั้งนี้ฉันโชคดีมากจริงๆค่ะ
ที่ฉันเลือกเส้นทางที่ถูกต้อง
และสามารถเดินทางกลับมาได้อย่างปลอดภัย😁
🏔การเดินทางในครั้งนั้นทำให้ฉันรู้ว่า🗻
"การเดินทาง ไปเรื่อยๆโดยไม่รู้จุดหมาย ทำให้ตัวฉันเหนื่อยและอ่อนแรงกว่าการเดินทางที่มีแบบแผน และฉันก็รู้ตัวเองดีว่าทุกอย่างนั้นฉันไม่สามารถควบคุมมันได้เลย "
ฉันจึงได้ค้นพบอะไรบางอย่างระหว่างเดินทางคนเดียว ฉันได้พบกับความกลัว และขอบคุณ สติ ที่ทำให้ฉันกล้าเผชิญหน้ากับปัญหา อย่างไม่ท้อถอย
"เราจงเอาชนะความกลัวด้วยความกล้า"
"การเดินทางในครั้งนี้ เราไม่สามารถถึงยอดเขาอย่างที่ตั้งใจ แต่อย่างน้อยเราก็ได้ลองออกเดินทางและได้มีบทเรียนและประสบการณ์จากความผิดพลาดค่ะ"
♥︎♡ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เลือกทางเดินที่ถูกต้องค่ะ♡♥︎
การติดต่อสื่อสารในภาษาญี่ปุ่น communication
連絡 れんらく การติดต่อสื่อสาร
▪︎ 電話 でんわ ☎️ denwa
โทรศัพท์ telephone
▪︎ 公衆電話 こうしゅうでんわ kooshuudenwa
โทรศัพท์สาธารณะ Public telephone
▪︎ 携帯電話 けいたいでんわ📱 keitaidenwa
โทรศัพท์มือถือ mobile phone
▪︎ 電話帳 でんわちょう denwachoo
สมุดโทรศัพท์ telephone directory
▪︎ イエローぺージ ieroopeeji
สมุดหน้าเหลือง yellow pages
▪︎ 受話器 じゅわき 📞 juwaki
หูโทรศัพท์ telephone receiver
▪︎ 電話機 でんわき denwaki
เครื่องโทรศัพท์ telephone set
▪︎ 電話ボックス denwabokkusu
ตู้โทรศัพท์ telephone booth
▪︎ 電話コード denwa koodo
สายโทรศัพท์ telephone cord
▪︎ インターネット intaanetto
อินเทอร์เน็ต internet
▪︎ 電子メール、メール denshi meeru,meeru
อีเมล email
♥︎♡♥︎♡
ฝากกดติดตาม และเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ
เมื่อหลงทาง ขอจงอย่าท้อถอย ☻
ถ้าหากใครที่กำลังหลงทางอยู่
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้พบทางออกที่สวยงามนะคะ🌈
โฆษณา