14 มิ.ย. 2020 เวลา 11:33 • ไลฟ์สไตล์
บทที่หก: ความสุขระหว่างทาง
หนังสือหลายๆเล่ม
และไลฟ์โค้ชหลายๆท่าน
มักจะกล่าวถึง
วิธีการและความสำคัญ
ของการตั้งเป้าหมาย
และให้เรานึกถึงผลลัพท์
ที่เราจะได้มา
หลังจากทำเป้าหมายได้สำเร็จ
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นกับพวกเรา
มักจะกลายเป็น
เส้นทางเดินที่เดินไปสู่เป้าหมาย
นั้นยากลำบาก และไม่ราบรื่น
ทำให้เรารู้สึกท้อแท้ และสิ้นหวัง
และเมื่อถึงเวลาที่เรารู้สึกท้อแท้
เราก็มักจะถูกบอก
ให้มองไปที่เป้าหมาย
และพยายามเดินต่อไป
เพราะความสำเร็จมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
ผมเองไม่ได้ขัดแย้งกับเรื่องเป้าหมาย
เพราะทราบดีถึงความสำคัญของมัน
แต่อยากจะแบ่งปันอีกมุมมองเพิ่มเติม
ให้กับคนที่อาจจะอยู่ระหว่างทาง
ของการทำเป้าหมายของตัวเองให้สำเร็จ
ตอนหนึ่งของหนังสือ
"The Power of Less "
เขียนแนะนำไว้ว่า
ให้เราลองลดความเร็วในชีวิตลงดู
เพื่อให้มีเวลามองข้างทางบ้าง
หากลองออกจากบ้านให้เช้าขึ้นสักนิด
และลดความเร็วลงเพื่อสังเกตข้างทาง
เราอาจจะได้เห็นสิ่งดีๆ ที่มีอยู่
แต่เราไม่เคยสังเกตเห็น
การเดินทางสู่เป้าหมาย
บางครั้งเราก็ต้องลดความเร็วลง
เพื่อสังเกตความสุขระหว่างทาง
เป็นการเติมพลังในการเดินทางสู่เป้าหมาย
ความสวยงาม
ไม่ได้มีอยู่แค่ที่ปลายทาง
แต่มีอยู่ระหว่างทางเช่นกัน
เพราะเราไม่รู้ว่า
พรุ่งนี้หรือชาติหน้า
อะไรจะมาถึงก่อนกัน
ระหว่างเดินทาง
ลองเหลียวมองดูคนสำคัญข้างๆตัว
ว่าเราเอาใจใส่เค้ามากพอรึเปล่า
เราให้ความสำคัญ
กับคนในครอบครัว
มากพอที่จะไม่เสียดาย
หากมึใครคนนึงต้องตายจากไป
ในวันพรุ่งนึ้รึเปล่า
ครั้งสุดท้ายที่เราเอาใจใส่ตัวเอง
ทั้งในเรื่องสุขภาพกาย
และสุขภาพใจอย่างเพียงพอ
คือเมื่อไหร่
เพราะท้ายที่สุดแล้ว
เราไม่ได้นับว่าชีวิตเราผ่านมากี่ปี
แต่สิ่งสำคัญคือ
ชีวิตที่ผ่านมาของเรา
ในแต่ละปีต่างหาก
"In the end,
it's not the years in your life that count.
It's the life in your years."
Abraham Lincoln
The next life chapter
#thenextlifechapter
#ความสุขระหว่างทาง
โฆษณา