14 มิ.ย. 2020 เวลา 12:08 • ความคิดเห็น
เพื่อนๆเคยคิดบ้างรึเปล่าครับว่าหากเราทำงานหนักเราจะสำเร็จ
ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกสอนมาว่า "ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน" "สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการทำงานให้หนักกว่าคนอื่น"
ตั้งแต่เด็กจนขึ้นปี1ผมพยายามเรียนอย่างหนักโดยผมเชื่อว่าถ้าผมตั้งใจจริง ทำจริง ทำอย่างหนัก ผมจะประสบความสำเร็จได้
แต่ปัญหาคือ ความสำเร็จสามารถเกิดขึ้นได้จากการทำงานหนักจริงๆหรือ ?
หลังจากที่ผมมาคิดทบทวนครั้งแล้วครั้งเล่าว่ามันต้องทำขนาดนั้นจริงๆหรือ ผมพยายามอย่างหนักจนผมได้เกรดเฉลี่ย 4 ตอนปี 1 แต่นั้นมันทำให้ดีใจได้จริงๆหรือ ? ผมพยายามอย่างหนัก เรียนอย่างจริงจัง ร้องไห้คนเดียวก็บ่อย แต่สิ่งที่ความพยายามของผมพาไปคือสิ่งที่นักเรียนหลายๆคนตามหา แต่ทำไมผมกลับไม่ดีใจเลยแม้แต่น้อย
ผมได้ทบทวนครั้งแล้วครั้งเล่า จนในที่สุดผมก็เริ่มมองหาสิ่งที่ผมอยากทำจริงๆ สิ่งที่ผมรัก สิ่งที่ผมสนุกกับมัน จนกระทั่งผมได้เจอสิ่งที่ผมอยากทำและอยากทุ่มเททุกอย่างเหมือนอย่างที่ผมทำกับเรื่องเรียน
น่าแปลกใจที่แม้ว่าผมจะอยู่กับมันนานเกือบ 8-10 ชั่วโมงต่อวันแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยหรือท้อแม้แต่น้อย
สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ เราไม่ควรทำงานแม้แต่น้อยเลยครับ สิ่งสำคัญคือเราต้องหาบางสิ่งบางอย่างที่มันจะทำให้เราสนุกกับมัน ไม่ใช่ทำงาน แต่ให้ทำราวกับเรากำลังเต้นรำไปกับมัน หากเราคิดว่าเราต้องทำงานหนัก เราก็จะใช้ความจริงจังที่จะทำให้เราเครียดยิ่งขึ้นกว่าเดิม และผมยังเชื่อว่า ถ้าเราแข่งกับคนที่ชอบในสิ่งนั้นจริงๆ และเขาพยายามอย่างหนัก เราจะไม่สามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอนครับ
เพราะฉะนั้นจงเริ่มหาสิ่งที่เรารัก สิ่งที่เราพร้อมที่จะทุ่มเทอย่างจริงจัง และเมื่อเราอยู่กับมันมากพอ เราก็จะได้สิ่งที่เราหวังไว้ครับ ไม่ใช่แค่เงินทอง แต่รวมไปถึงความสุขที่แท้จริงด้วยครับ
โลกได้พิสูจน์แล้วว่า ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถหาเลี้ยงเราได้ แม้แต่การเขียนบทความหรือการทำ youtube ก็สามารถหาเลี้ยงเราได้ถ้าเราตั้งใจจริง
หากเราเริ่มวันนี้ สักวันโลกจะมอบบางอย่างให้อย่างแน่นอนครับ อาจจะเป็นเพียงก้าวเล็กๆ แต่นั้นก็ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญที่สุดของเราเลยครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นผมขอภาวนาให้ทุกท่านสมหวังกับอะไรก็ตามที่ทุกคนกำลังตั้งใจทำอยู่ ขอบคุณครับ ><
โฆษณา