15 มิ.ย. 2020 เวลา 14:00 • สุขภาพ
การจับคู่ไวน์กับป๊อปคอร์น
วันนี้ Wineman ขอเอาใจคนที่อยากทานป๊อปคอร์นกับไวน์เเต่ไม่มีไอเดียว่าจะจับคู่ยังไงให้เข้ากัน เพราะป็อปคอร์นนั้นมีตั้งหลายรสทั้งหวาน เค็ม เเละอีกมากมาย ครั้งหน้าที่คุณ netflix and chill ลองหยิบลองหยิบโพสต์นี้มาดูนะครับ อ่านบทความเต็มในลิงค์ด้านล่างบน
ออริจินอลป๊อปคอร์น + Sauvignon Blanc
สำหรับคนที่ไดเอท ป๊อปคอร์นคลีนๆถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดี เพราะเเคลอรี่ต่ำ หรือคนที่ชอบกินเเบบเปล่าๆ ไม่มีรสอื่นมาทำลายความเป็นป๊อปคอร์น เราเเนะนำให้คุณจับคู่กับไวน์ที่มีรสไม่หนักจนเกินไป Body กลางๆ เเละรสชาติออกสดใสนิดนึง อย่าง Sauvignon blanc รสชาติของไวน์เเม้ว่าจะมี acidity เเละความสดชื่นเเต่ก็จะไม่ไปกลบกลิ่นอายความคลีนของป๊อปคอร์นคุณ คุณควรหลีกเลี่ยงไวน์ที่มีรสของไม้โอ๊ค เพราะรสชาติไม่มีความเข้ากันสักเท่าไหร่
ป๊อปคอร์นเนยเค็ม + Chardonnay
สำหรับสาวกป๊อปคอร์นรสเค็ม ไม่มีอะไรที่จะเข้ากันได้เลิศเลอเฟอร์เฟ็กต์ไปว่าไวน์ขาวอย่าง Chardonnay ไวน์ที่มีความสดใหม่พร้อมให้กลิ่นหอมของผลไม้เเละรสชาติของเมล่อนที่เข้ามาตัดกับความมัน เค็มนิดๆ ของป็อปคอร์น
ป๊อปคอร์นคาราเมล + Extra dry Prosecco
เมื่อป๊อปคอร์นรสนี้ให้ความหวานกับลิ้น เราก็ต้องส่งตัวเเทนอย่าง Extra dry Prosecco ไปสู้ เเละด้วยความที่เป็น “Extra dry” ไวน์นี้ก็จีงมีรสที่จืดจางกว่าไวน์ dry เล็กน้อย เพื่อไม่ให้ไปย้ำความหวานที่มาจากป๊อปคอร์น ฟองจาก Prosecco ที่จะไป Pop! ในปากของคุณ!
ป๊อปคอร์นซีส + Cabernet Sauvignon
มาเเล้วสำหรับป๊อปคอร์นรสซีส สำหรับป๊อปคอร์นรสซีสนั้น ส่วนใหญ่จะใช้ผงซีส cheddar ในการทำ ซึ่งไวน์ full bodied อย่าง Cabernet Sauvignon ถือว่าเหมาะมากที่จะนำมาจับคู่กัน ความเค็มจากซีสปะทะความเข้มจากไวน์ เเค่นึกถึงก็อยากทานเเล้ว นอกจากนี้ Merlot เเละ Zinfandal ก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลย
ป๊อปคอร์นช็อกโกเเลต + Pinot Noir
ในการจับคู่ไวน์กับช็อกโกเเลต เราควรหาไวน์ที่มีความหวานเเละความเข้มเท่าๆกับช็อกโกเเลต ไม่งั้นจะเกิดปัญหาที่รสชาติตีกัน (อ่านเพิ่มได้ที่นี่) ป๊อปคอร์นเคลือบช็อกโกเเลตส่วนใหญ่นั้นไม่ได้หวานเท่าช็อกโกเเลตร้อยเปอร์เว็นต์ เพราะมีส่วนของป๊อปคอร์นเป็นส่วนใหญ่ จึงเข้ากันได้ดีกับ Pinot Noir ซึ่งมีรสออกเบาๆ Pinot Noir มี acidity ที่ดี พร้อมรสชาติเเละกลิ่นที่ซับซ้อนของเชอร์รี่, ราสเบอร์รี่, เห็ดและก้านพลู
โฆษณา