15 มิ.ย. 2020 เวลา 04:56
สุดสลด! เด็ก ป.6 ถูกญาติข่มขืน
ข่มขืน ข่าวมีให้เห็นกันเกือบทุกวัน ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประเทศเราต้องแก้ปัญหาการล่วงละเมิดทางเพศ อย่างจริงจังเสียที
จากข่าวเด็กป.6 ถูกญาติข่มขืน นานนับ 2 ปี ให้ตายเถอะ ญาติพี่น้องข่มขืนลูกหลานตัวเอง ถึงขนาดนี้กันแล้ว ต่อไปจะเชื่อใจใครได้อีก คนใกล้ตัวยังเป็นถึงขนาดนี้
มิหน่าละ เด็กที่โดนกระทำถึงปิดปากเงียบไม่กล้าบอกใคร เพราะญาติทำเอง เด็กจะไปบอกใครได้ ขื่นบอกไปก็ไม่รู้จะมีใครเชื่อไหม ซ้ำจะต้องเกิดความอับอายอีก
และที่เด็กโดนกระทำ ถูกกระทำต่อๆกัน เพราะญาติคนหนึ่งทำแล้วเล่าต่อกันไป คนอื่นก็ตามมา ขนาดเด็กชาย 10/ 12 ยังร่วมด้วย เหมือนกรณีที่พรหมพิรามยังไงยังงั้น
หนักสุดคือถูกข่มขู่จะทำร้าย จะฆ่า อย่าว่าแต่เด็กเลยผู้ใหญ่เองถ้าถูกขู่เหมือนเด็กก็ต้องกลัวไม่ต่างกับเด็ก ยิ่งคนในครอบครัวต้องเจอหน้ากันทุกวัน แค่สบตายังยากที่จะทำใจ
เรื่องกลายเป็นเรื่องเพราะเด็กอวัยวะฉีกขาดทั้งติดเชื้อถึงขั้นต้องไปพบแพทย์ เรื่องเลยปูดขึ้นมา ไม่งั้นคงต้องทนทุกข์กับการโดนย่ำยีกันต่อไป
คดีข่มขืน เราว่าโทษยังไม่รุนแรงพอ เพราะยังมีคดีแบบนี้ให้เห็นตลอดและคนทำดูจะไม่เกรงกลัวโทษด้วย ข่มขืน ถ้าไม่ทำร้ายถึงตาย หรือมีการฆ่าด้วย พอติดคุกไม่นานเดี๋ยวก็ออกมา ออกมา ใช่สำนึกนะ ก็ยังก่อคดีอีก เพราะมันรู้แล้วไงว่าติดแป๊บเดียว และยิ่งเป็นญาติแบบนี้ จะเอาความให้ถึงที่สุด ดูจะยาก แบบนี้คนทำก็ยิ่งได้ใจ
้ปัญหานี้ควรแก้ไขอย่างรวดเร็วนะ เพราะเกิดซ้ำซากในหลายพื้นที่ ที่จริงก็เห็นข่าวความพยายามจากหลายภาคส่วนที่จะเปลี่ยนแปลงกฎหมายเพื่อเพิ่มโทษเอาผิดอยู่ แต่เหมือนจะไปแบบช้าๆ และไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงทางสังคมเอาเสียเลย
โฆษณา