16 มิ.ย. 2020 เวลา 05:13 • ท่องเที่ยว
เรือนรับขวัญ (Rueanrunkwan) อ่างทอง
เรือนรับขวัญเป็นสถาปัตยกรรมแบบเรือนไทยภาคกลางเรียกว่า “เรือนคหบดี” … อายุเก่าแก่ราว 100 ปี ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 6 ไร่ ริมแม่น้ำน้อย จ.อ่างทอง
ประตูสไตล์ Oriental Gate … ความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามา
พื้นที่รอบๆ “เรือนคหบดี” จะได้พบกับแมกไม้เรียงรายเป็นกลุ่มๆ มีสระบัวขนาดใหญ่ และศาลาริมน้ำทรงไทยที่น่ามานั่งพักผ่อนในบรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมือนอยู่ที่บ้านตัวเอง
รถยนต์ตัวถังสร้างด้วยไม้ รูปลักษณ์เหมือนรถบรรทุกเก๋ๆ ได้รับการจัดวางตกแต่งที่ริมสนามหญ้าที่กว้างขวาง … ชอบไอเดียการสร้างสรรค์เพื่อเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ
“เรือนคหบดี” มีส่วนที่เป็นเรือนพัก ร้านอาหาร เราไม่ได้มาพัก แต่ตั้งใจจะมารับประทานอาหารที่นี่ … ก่อนจะทานอาหาร จะพาเดินชมส่วนที่เป็นเรือนพักก่อนนะคะ
ส่วนของเรือนพัก ตั้งอยู่ชั้นสองของ “เรือนคหบดี” ประกอบไปด้วย เรือนไอยรา ซึ่งเป็นเรือนประธานและเป็นเรือนนอนขนาดใหญ่ ทั้งสองด้านของเรือนประธานเป็นเรือนพักเช่นกันที่เรียกกันว่าเรือนขวาง หรือเรือนลูก มีชื่อว่า เรือนมโนมัย และเรือนชลาลัย
เรือนที่พักทั้งหมดสร้างด้วยไม้ในสถาปัตยกรรมแบบไทยภาคกลาง ยกพื้นสูงขึ้นมาจากชานเรือน และสร้างให้มีหลังคาปีกนกยื่นออกมามากพอสมควร เพื่อให้มีพื้นที่กว้างขวางยิ่งขึ้น สำหรับนั่งเล่นนอกห้องพัก
เรือนแต่ละหลัง ตกแต่งอย่างสวยงามแบบไทย พรั่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงห้องน้ำส่วนตัวภายในเรือนทุกเรือน
หากคุณอยากจะใช้เวลาสัมผัสบรรยากาศเรือนไทยแท้ที่มีความวิจิตรงดงามอย่างไม่รีบร้อน การมาพักที่นี่จะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งค่ะ
ศาลาทรงไทยสวยงาม ตั้งอยู่ตรงกลางชนบ้าน เปรียบเสมือนพื้นที่ใช้สอยร่วมกันของแขกที่มาพัก
ชั้นล่างของ “เรือนคหบดี” ตกแต่งเป็นร้านอาหารและร้านกาแฟ … การตกแต่งภายในร้านอาหารเป็นแบบผสมผสานหลายสไตล์ รวมถึงแบบไทย ด้วยของสะสมโบราณและเฟอร์นิเจอร์เก่า
ฉันเป็นอีกคนที่ชอบความคลาสสิกของเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านรูปแบบโบราณ จึงเพลิดเพลินมากมายกับการเดินเก็บภาพมุมสวยๆที่มีอยู่มากมายหลายจุดของห้องอาหารแห่งนี้
บุษบกเก่าศิลปะพม่า ที่ใช้บรรจุอัฐิเจ้านายฝ่ายเหนือ ..
กรงนกโบราณ ที่ทำไว้อย่างวิจิตรสวยงาม
“ เตียงนอนจีนโบราณของขุนนาง ”
วัตถุโบราณของไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันเมื่อในอดีต ยากที่จะหาชมที่อื่น
ภาพแบบ Pre Wedding ทำให้รู้ว่า ที่นี่คงจะเป็นที่ชื่นชอบของหลายคนในการมาจัดงาน และถ่ายภาพสวยๆในวาระพิเศษ
เมนูอาหารของ “ร้านกาแฟเรือนรับขวัญ” โดดเด่นด้วยรสชาติและเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งมีทั้งอาหารทานเล่น อาหารหลัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม และเครื่องดื่มร้อนเย็น
ชอบเครื่องดื่ม “มะม่วงปั่น” … เนื้อมะม่วงข้น รสชาติกลมกล่อม หอมชื่นใจ
ใครบางคนบอกว่า .. มะม่วงสุก ๆ หอมหวาน ที่เอามาปั่น เป็นมะม่วงอินทรีย์ที่ปลูกเอง ไร้ยาฆ่าแมลง
ความจริงเมนูเครื่องดื่มที่น่าสนใจมีอีกเยอะนะคะ เช่น น้ำสตอเบอร์รีปั่น
เราเริ่มการรับประทานอาหารด้วยเมนูของทานเล่นโบราณ “หมูโสร่ง” .. คิดถึงละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ขึ้นมาทันทีใช่มั๊ยเจ้าคะ? ออเจ้า
หมูหมักรสชาติกลมกล่อมพันด้วยหมี่ซั่วแล้วนำไปทอดจนเหลืองทองกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มหวาน ๆ … อร่อยมากๆ
“แกงเขียวหวานโรตี” … แป้งโรตีเนื้อนุ่มหนึบ เข้าคู่กันอย่างดีกับความหอมมันของแกงเขียวหวานรสเข้มข้น เมื่อกินรวมกันแล้วต้องบอกเลยว่า กลมกล่อม เข้ากันที่สุด!
กระดูกหมูอ่อนสับละเอียดผัดให้รสจัดจ้าน หอมกลิ่นสมุนไพร และอร่อยมาก
ปลาเนื้ออ่อนทอดกรอบฉู่ฉี่ .. กะทิข้นๆ และน้ำพริกฉี่ที่หอมเครื่องเทศและสมุนไพร
แกงรัญจวน .. รสชาติเหมือนต้มยำที่ใส่กะปิเล็กน้อย ซดน้ำได้รสชาติดีมาก
ยำส้มโอ …
การเดินทาง : มาทางสายเอเชีย จนถึง กม. 38 เลี้ยวซ้ายเข้าอำเภอป่าโมก และขับตรงมาอีกประมาณ 10 กิโลเมตรจะพบ เรือนรับขวัญ อยู่ด้านขวามือก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำน้อย
สามารถติดตามรายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://web.facebook.com/Rueanrubkwan99/
สำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร 06-1997-8987
โฆษณา