16 มิ.ย. 2020 เวลา 08:16 • ข่าว
แพคกระเป๋า! "เที่ยวปันสุข" ครม.อนุมัติหลักการแล้ว
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว 3 แพคเกจ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯเสนอ จากนี้จะจัดทำรายละเอียด
นายกฯกำชับต้องโปร่งใส ขณะที่ Travel Bubble อยู่ระหว่างเจรจา ย้ำดูสถานการณ์และความเหมาะสม
(16 มิถุนายน 2563) นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบในหลักการมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยว "เที่ยวปันสุข"
หลังจากคณะกรรมการกลั่นกรองฯ ของสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) ได้รายงานต่อนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยจากนี้จะต้องดำเนินการจัดทำรายละเอียด ขณะที่นายกฯ กำชับให้ดำเนินการมาตรการด้วยความโปร่งใส นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ส่วน Travel Bubble ตอนนี้ยังอยู่ขั้นตอนการเจรจา ต้องดูความเหมาะสม และดูสถานการณ์ด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับรายละเอียดและเงื่อนไขขั้นตอนเบื้องต้น ที่ถูกเปิดเผยออกมาได้แยกออกเป็น 3 แพคเกจ ประกอบด้วย
1. แพคเกจ "กำลังใจ" สำหรับเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เป็นการมอบงบฯศึกษาดูงานแบบอบรมสัมมนา ผ่านผู้ประกอบการท่องเที่ยว หรือรัฐบาลจ่ายเงินให้ 2,000 บาทต่อคน
2. แพคเกจ "เราไปเที่ยวกัน" สำหรับประชาชนทั่วไป มอบส่วนลดค่าจองห้องพัก โดยช่วยจ่ายค่าห้องพัก 40% ต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน สามารถเลือกโรงแรมได้เอง รวมไปถึงจะได้รับแจกเงินเที่ยว 600 บาทต่อคืน เมื่อใช้จ่ายในโรงแรมสำหรับการท่องเที่ยวข้ามจังหวัด
3. แพคเกจ "เที่ยวปันสุข" สำหรับประชาชานทั่วไป มอบส่วนลดค่าเดินทาง ทั้งตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเช่า โดยที่ผู้ซื้อจ่าย 60% รัฐช่วยจ่ายที่เหลืออีก 40% สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท
ทั้งนี้ สำหรับวิธีลงทะเบียนนั้น คาดว่าประชาชนจะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ในรูปแบบของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน คล้ายกับโครงการชิมช้อปใช้ หรือโครงการการท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่จัดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งต้องรอการยืนยันรายละเอียดเกี่ยวกับขั้นตอนลงทะเบียนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง
อ่านข่าวอื่นๆเพิ่มเติม ได้ที่
โฆษณา