16 มิ.ย. 2020 เวลา 09:33 • ปรัชญา
ไพ่พรหมญาณ ep.5
ไพ่ชุดเทพประจำฐานพยากรณ์ 2
13.พระศิวะ
พระศิวะคือ1ใน3ของ"พระตรีมูรติ"(อีก2องค์คือ พระนารายณ์&พระพรหม) เป็นเทพผู้ประทาน ความก้าวหน้า,ขจัดสิ่งชั่วร้าย,เป็นผู้สร้าง&ทำลายในคราเดียวกัน พระศิวะนั้นกำเนิดจากโลหิตของพระพรหม ขณะบำเพ็ญตบะแล้วหยดใส่กองไฟ บางตำนานกล่าวว่า พระเวท&พระธรรมต้องการสร้างโลกใหม่ หลังไฟบรรลัยกัลป์ ได้ล้างโลกจนกลายเป็นอากาศที่ว่างเปล่า จึงเนรมิตพระศิวะขึ้นเพื่อทำหน้าที่สร้างโลก
ไพ่ใบนี้หมายถึง อำนาจ,บารมี,ความรอบรู้ แต่ในขณะเดียวกันหมายถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน ส่งผลในด้านดี&ร้ายได้ในขณะเดียวกัน
14.พระอินทร์
พระอินทร์คือเทพผู้ปกครองสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ แต่งกายเครื่องทรงกษัตริย์ สวมสังวาลย์&สร้อยประทับทรวง สวมมงกุฎประดับเพชร มีพระวรกายสีเขียว ถือตรีวัชระ&ขอช้างเป็นอาวุธ ประทับนั่งบนช้างเอราวัณ3เศียร มีพระที่นั่งบัณฑุกัมพลศิลาอาสน์เป็นที่ประทับ มีวิมานเวชยันต์ปราสาท แวดล้อมไปด้วยอุทยานทั้ง5ทิศ นันทวัน,จิตรลดาวัน,สักกะวัน,มหาวัน,บุญฑริกาวัน
1
ผู้จับได้ไพ่ใบนี้ จะประสบความสำเร็จ หลังจากฝ่าอุปสรรคอย่างสาหัสมาแล้ว เด่นเรื่องการปกครอง
15.พระลักษมี
พระลักษมีเกิดจากฟองคลื่นน้ำในพิธีกวนเกษียรสมุทร เพื่อทำน้ำอมฤต เป็นพระมเหสีของพระนารายณ์ ประทับนั่งบนดอกบัว มี4กร ถือดอกบัว,สังข์,ตุ่มทองคำ เป็นมหาเทวีแห่งโชคลาภ อ่อนมาก,มีเสน่ห์
1
เป็นไพ่ที่มากไปด้วย อำนาจ,วาสนา,บารมี เป็นไพ่ที่เด่นมากใบหนึ่ง
16.ท้าวธตรฐ
ท้าวธตรฐ เป็นเทวดาชั้นจตุมหาราชิกา เป็น1ใน4ท้าวจตุโลกบาล มีหน้าที่ดูแลคนธรรพ์ เชี่ยวชาญด้านดนตรี คอยพิทักษ์ทิศตะวันออก ทรงเครื่องกษัตริย์เต็มยศ สวมชฎาประดับเพรช ใส่เสื้อ,กางเกงสนับเพลาสีเงินแกมเขียว มือขวาถือจักร มือซ้ายถือลูกแก้วมณีรัตนญาณ
2
เป็นไพ่แห่งความสำเร็จของชีวิตในทุกๆด้าน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพยายามของบุคคลนั้นๆด้วย
1
17.พระวิษณุกรม
พระวิษณุกรม เป็นเทพเจ้าแห่งงานช่าง ผู้ยิ่งใหญ่แห่งสวรรค์ ทั้ง สถาปัตยกรรม,ประติมากรรม,จิตรกรรม,ศิลปกรรม,หัตถกรรม สวมมงกุฎเทิดยอดระฆัง สนับเพลา สร้อยสังวาลย์ ประทับนั่งบนบัลลังก์ มือซ้ายถือจอบ มือขวาถือกระดิ่ง
4
เป็นไพ่แห่งปราชญ์ ควรดูแลตนเองให้ดี เพราะเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้วอาจร่วงแบบกะทันหันเช่นกัน
2
18.พระนารายณ์ทรงสุบรรณ
3
พระนารายณ์คือเทพพิทักษ์ผู้ขจัดภัยแก่โลก&สวรรค์ มีพญาครุฑเป็นพาหนะ ตามตำนานพระนารายณ์เคยต่อสู้กับพญาครุฑ แต่เสมอกัน จึงพรว่าให้พญาครุฑ มีอำนาจเสมอพระองค์ แต่ต้องยอมเป็นพาหนะของพระนารายณ์
ไพ่ใบนี้เตือนให้ระวังเรื่องคดีความ การฟ้องร้อง การขัดผลประโยชน์
1
19.พระเทวฤาษี
ในไพ่คือการบำเพ็ญตบะ เพื่อสั่งสมบารมี ให้บรรลุธรรมขั้นสูงสุด
เป็นไพ่แห่งความสำเร็จด้านการเรียน,การทำงานเป็นทีม แต่ความรักอาจไม่สมหวัง
20.รจนา&สังข์ทอง
1
รจนาเป็นธิดาองค์ที่7 ของท้าวสามลกษัตริย์เมืองพาราณสี พระสังข์ทองเป็นบุตรของท้าวยศวิมล&นางจันทราเทวี โดยแรกคลอดเป็นหอยสังข์ ถือเป็นกาลกิณีแก่บ้านเมือง จึงถูกเนรเทศไปอยู่กระท่อมกลางป่า แต่ถูกนางพันธุรัตน์นำไปเลี้ยง จนโตเป็นหนุ่ม ต่อมาได้เหาะหนีมาพร้อมรูปเงาะ เกือกทอง พระขรรค์ มายังเมืองพาราณสี ได้รับการเสี่ยงทายเลือกคู่จากนางรจนา
2
ไพ่ใบนี้บอกถึงปัญหาในชีวิตคู่ ที่ไม่ลงรอยกัน แต่จะปรับความเข้าใจได้ในที่สุด
2
21.พระแม่ธรณี
เป็นเทพแห่งผืนพิภพ ผู้ค้ำจุนโลก มีพระสิริโฉมงดงาม พระเกศาเป็นมวยยาว ผิวกายขาวบริสุทธิ์ เคยบีบมวยผมจนเกิดน้ำท่วม เพื่อขัดขวางกองทัพพญามาร ที่ขัดขวางไม่ให้พระพุทธเจ้าตรัสรู้
3
เป็นไพ่ที่โดดเด่นเรื่องการเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง ด้วยความพยายาม บอกถึงการซื้อขายบ้าน&ที่ดินอีกด้วย
4
22.พระราม&นางสีดา
เป็นช่วงที่ปรับความเข้าใจกันแล้ว พระอิศวรได้จัดพิธีอภิเษกสมรสที่ปราสาทบนเขาไกรลาส พระราม&นางสีดาจึงครองรักกันอย่างมีความสุข
เป็นไพ่แห่งการคืนดี, Returnกลับ หากันอีกด้วย
23.พญาครุฑ&นางกากี
พญาครุฑคือเทวดากึ่งมนุษย์ ครึ่งวิหค กายสีทอง ปีกสีแดง มากด้วยฤทธิ์เดช ได้แปลงร่างเป็น พญาเวนไตยเพื่อมาเล่นสกา กับท้าวพรหมทัต กากีเป็นมเหสีของท้าวพรหมทัต รูปงาม กลิ่นกายหอมฟุ้ง ทำให้พญาเวนไตย อุ้มนางหนีไปยังวิมานฉิมพลี
เป็นไพ่เกี่ยวกับเรื่องฉาว ของความรัก ต้องยับยั้งชั่งใจให้มากก่อนตัดสินใจอะไรลงไป
1
24.พระแม่โพสพ
เป็นเทพแห่งข้าวปลาอาหาร พืชพันธุ์ต่างๆ รูปร่างสง่างาม กายสีทอง นุ่งซิ่นห่มสไบ นั่งพับเพียบบนแท่นประทับ มือซ้ายถือรวงข้าว มือขวาประทานพร รอบๆรายล้อมไปด้วยทุ่งข้าวสีทอง&ทรัพย์สมบัติ
1
เป็นไพ่แห่งโชคลาภที่ดีที่สุด ในทุกๆด้านของชีวิตเลยทีเดียว
1
ต่อep.6
1
Thanks like love comments all fc @min Rookie

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา