16 มิ.ย. 2020 เวลา 12:19 • ไลฟ์สไตล์
ดอกไม้ในใจฉัน...🌹
ช่วง2-3วันมานี้ต้องออกจากบ้านแต่เช้ากับหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายซึ่งตอนแรกไม่รู้รายละเอียดนัก รับทราบมาแค่ว่าหน่วยงานเราต้องไปช่วยทำข้าวกล่องครัวพระราชทานสู้ภัยโควิด...
ตามปกติของทุกวันจะออกบ้านพร้อมรถคู่ใจ พี่วิชเรียกเค้าว่า"ถังเงิน" ซึ่งมักจะพูดกับถังเงินเสมอในทุกๆเช้าว่า "ป่ะ ออกไปเจอสิ่งดีดีกันนะ😁 ขอบคุณน๊าที่พาแม่ไปทุกที่เลย ถังเงินน่ารักที่สุด"หรือประโยคใดๆ ก็ตามแนวๆนี้ การพูดกับตัวเองแบบนี้มันทำให้ทุกๆเช้าเป็นวันที่ร่างกายและจิตใจพร้อมทำงานมากค่ะ เรามีถังเงินเป็นเพื่อนเดินทาง แล้วก็รู้สึกได้ว่า อารมณ์เรามัน Joy & Happy ขึ้นมากทีเดียว😆
เมื่อถึงที่นัดหมายก็เจอหัวหน้าทีมครัวพระราชทานแจงรายละเอียดการทำงานในแต่ละวัน ภาระหน้าที่ ซึ่งในตอนนั้นไม่ถามด้วยซ้ำว่าทำให้ใคร รู้แค่ว่าทำเพื่อให้ ทำเพื่อแจก ใจเราก็ฮึกเหิมเหมือนออกรบ😆
ในช่วงเวลาแบบนี้ยังมีคนที่ขาดแคลน มีคนต้องการความช่วยเหลือ และมีคนที่เป็นผู้ให้...
อยากชวนมาชมว่าแต่ละวันทำอะไรกันบ้าง
หั่นพริกค่ะ
การแกะพริกทำอย่างพิถีพิถันมากแกะเม็ด หั่นสวยงาม แสบมือนะคะ แต่ทุกๆคนไม่มีใครบ่นเลย ต่างหาวิธีจัดการกับปัญหาที่พบตรงหน้า บ้างก็ใส่ถุงมือ2ชั้น บ้างก็ทำอย่างอื่นที่สามารถทำได้
บ้างก็มาหั่นลูกชิ้นเตรียมผัดเปรี้ยวหวาน
บ้างก็แพคข้าวลงกล่อง
เราทุกคนคือทีม ที่เห็นในภาพเรายืนไม่ต่ำกว่า4ชั่วโมงในแต่ละวัน และสิ่งที่เหนือกกว่านั้น พวกเราเกิน50%ของทีม อายุเลยหลักสี่ ไปแล้ว...😊
เหล่ามดงานจิตอาสา
ที่เห็นในทีวีช่วงนี้ทุกๆวันหนึ่งในนั้นมีพี่วิชแหล่ะ☺️
ตื่นตี5 มุ่งหน้ามาทำอาหาร ซึ่งอาจไม่ใช่งานที่ถนัดนัก แต่ทุกคนก็รักและมีความสุขกับงานตรงหน้า นึกภาพออกไหมคะ คำว่าจิตอาสา คำว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของการให้ มันมีพลังมากมายเลยเนอะ
เนี่ยช้อนวันละ2500คัน เช็ดๆๆๆ ทำความสะอาดพร้อมสำหรับวันต่อๆไป...แรงมาจากไหนกันนะเรา😅
เช็ดช้อน /ติดสติกเกอร์สภากาชาดไทย
เล่ามาถึงตอนนี้น้ำตาไหล...ซาบซึ้งใช่ไหม? ส่วนนึงใช่ แต่ส่วนนึงเกิดจากสิ่งนี้...😁😭😁😭😁😭
สิ่งที่ทำให้หัวใจที่เบิกบานต้องหลั่งน้ำตา😆
ขอให้อร่อย และผ่านพ้นช่วงเวลาที่เราทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิด..แต่เมื่อมันเกิดมาแล้ว เราจับมือสู้ร่วมกันทุกหน่วยงาน เราจะผ่านมันไปด้วยกันแล้วในวันนั้นเราจะมองมันเป็นแค่บททดสอบเล็กๆ เพื่อสอนให้เราสามัคคี แล้วดอกไม้ก็จะเบ่งบานในใจเราทุกๆคนค่ะ
ปิดท้ายอยากบอกว่า ดอกไม้ในใจฉันวันนี้บานแล้ว ถ้าเป็นคนคุ้นเคยคงบอกว่า"วันนี้เอาบุญมาฝาก" แต่เนื่องจากบางท่านอาจบอกว่า บุญใครทำคนนั้นก็รับ งั้นขอใช้คำว่า "เอาพลังและแรงสั่นสะเทือนของการทำสิ่งดีดีมาฝาก" พี่วิชเชื่อว่ามันจะส่งถึงทุกๆคน และหากท่านใดมีโอกาสได้ทานข้าวกล่องนี้...อยากบอกว่า ในกล่องไม่ได้มีแค่ข้าวกับไข่เท่านั้น แต่มีหัวใจของเราคนไทยอยู่ในนั้นด้วย...
รักแรงๆ💓
พี่วิช...เลิฟ🤟
โฆษณา