16 มิ.ย. 2020 เวลา 11:09 • ธุรกิจ
วิธีหารายได้เสริมจากออนไลน์ เล่นเน็ตหาเงินได้ แบบไม่ต้องลงทุน วิธีที่ 1 Dropship
วิธีหารายได้เสริมจากออนไลน์ เล่นเน็ตหาเงินได้ แบบไม่ต้องลงทุน
ไม่มียุคไหนที่จะหาเงินได้ง่ายและเร็วไปกว่ายุคนี้อีกแล้วครับโดยเฉพาะการหารายได้เสริมจากออนไลน์ คุณสามารถมีรายได้เสริมที่นอกเหนือจากงานประจำ หรือแค่อยู่บ้านก็สามารถหาเงินได้สบายๆ เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตและมือถือเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น คุณอาจจะประหลาดใจว่ามันมีโอกาสมากขนาดนี้เลยหรือ เชื่อมั้ยครับว่าคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตนานขึ้นเฉลี่ย 10 ชั่วโมง 5 นาทีต่อวัน โดยใช้เวลาในการเล่นโซเชียลมีเดียถึง 3.30 ชั่วโมงต่อวัน (มาจากผลการสำรวจจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ปี 2561)
เรียกได้ว่าในยุคนี้ถ้าใครไม่คว้าโอกาสในโลกออนไลน์ตอนนี้ ถือว่าพลาดมาก ๆ เลยครับ เรามาดูวิธีหารายได้เสริมจากออนไลน์ แบบทำได้เองง่ายๆ ไม่ต้องลงทุนกันเลยครับ
การหารายได้เสริมจากออนไลน์ วิธีที่ 1 : ขายสินค้าแบบ Dropship
มีหลายคนอยากหารายได้เสริมจากการขายของออนไลน์ เพราะสามารถทำหลังเลิกงาน หรือทำงานที่บ้านได้ แต่ก็ไม่ได้เริ่มสักทีเนื่องจากไม่มีเงินลงทุนตั้งต้นที่มากพอ จริง ๆ แล้วในสมัยนี้มีการขายของออนไลน์แบบที่ไม่ต้องใช้เงินลงทุนอะไรเลยครั้บ เราเรียกวิธีการขายของออนไลน์แบบนี้ว่า การขายสินค้าแบบ Dropship
การขายสินค้าแบบ Dropship เป็นการขายที่มีเราเป็นตัวกลางในการนำสินค้านั้นมาขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งตัวเราเองไม่ต้องเก็บหรือสต๊อคสินค้านั้น ๆ ไว้ เรามีหน้าที่โพสต์ขายของและคุยรายละเอียดต่าง ๆ กับลูกค้า เช่น รายละเอียดของตัวสินค้า จำนวนที่จะสั่งซื้อ ราคา ที่อยู่ในการจัดส่ง หลังจากที่เราได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้าครบถ้วนแล้ว เราก็ทำการติดต่อผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์ ซึ่งพวกเขาจะทำการจัดส่งสินค้าให้เราเองเลยครับ
รายได้เสริมจากออนไลน์ที่เราจะได้ก็คือส่วนต่างราคาที่เราขายให้ลูกค้ากับราคาที่เราซื้อมาจากผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์ ตัวอย่างเช่น ผู้ผลิตหรือเจ้าของแบรนด์ตั้งราคาขายแบบ Dropship ไว้ที่ 100 บาท เราอาจจะโพสต์ขายสินค้านั้นที่ 150 บาท ดังนั้นเราก็จะได้ส่วนต่างกำไรที่ 50 บาท
ข้อดี ของการหารายได้เสริมจากออนไลน์ด้วยการขายสินค้าแบบ Dropship คือ เราไม่จำเป็นต้องมีเงินลงทุน มีสินค้าให้เราพร้อมขายได้ทันที ไม่ต้องจัดส่งเอง
แต่ข้อที่ต้องดูให้รอบคอบ คือ ถ้าสินค้านั้นมีผู้ขาย Dropship ค่อนข้างเยอะ จะทำให้เกิดการตัดราคากัน ทำให้เราขายได้ช้า เราอาจจะต้องลดราคาซึ่งจะทำให้เราได้กำไรน้อยลงครับ
ยังมีวิธี หารายได้เสริมจากออนไลน์ เล่นเน็ตหาเงินได้ แบบไม่ต้องลงทุน อีกหลายวิธีครับ โปรดติดตามตอนต่อไปนะครับ ถ้ามีเรื่องราวดีๆมาฝากอีกแน่นอนครับ
โฆษณา