16 มิ.ย. 2020 เวลา 11:31 • เกม
PS5 น่าจะเป็นคอนโซลยุคใหม่ที่มีความยาวมากที่สุด : ข่าวลือเกม
แฟนๆได้ทำการลองเปรียบเทียบขนาดของเครื่อง PS5 จากการเทียบสเกลของ Bluray Disc Slot กับ USB พอลองเอามาเปรียบเทียบกับขนาดของ PS4 Pro กับขนาดของ Xbox 1 ทำให้กะขนาดของ PS5 น่าจะอยู่ประมาณที่ ความสูง 37.5 – 40 เซนติเมตร ในขณะที่ความกว้างของฐานน่าจะอยู่ที่ประมาณ 10-12 เซนติเมตร แต่เรายังไม่สามารถกะขนาดความลึกได้เพราะว่ายังไม่มีภาพเปรียบเทียบให้ออกมาเห็นชัดๆ
นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม Sony ถึงทำการโปรโมทภาพของ PS5 มาในการวางตั้งเป็นหลัก เพราะว่าถ้าเราเห็นการวางนอน เราจะรู้สึกว่าเครื่องใหญ่มากๆ และสัมพันธ์กับการให้สัมภาษณ์ของคุณ Jim Ryan ก่อนหน้านี้ที่ให้ความเห็นเกี่ยวกับภาพลักษณ์ของ PS5 ว่าอยากให้เหมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้าง เป็นของประดับตกแต่ง ซึ่งพอมาคาดการณ์ขนาดดูเลยทำให้เข้าใจว่า เพราะว่า ขนาดของ PS5 มีขนาดใหญ่มาก ถ้าทำเป็นรูปทรงพื้นฐาน จะทำให้ดูเหมือนเป็นก้อนใหญ่ๆ ดูไม่สวยงาม เลยมีการออกแบบให้เป็นสองสี มีการกำหนดความเว้า ความนูน ทำให้ PS5 เป็นรูปทรงที่มีรายละเอียด
แต่แน่นอนว่า นี่ยังเป็นการคาดการณ์เล่นสนุกจากแฟนๆ เราต้องรอข้อมูลยืนยันจาก PlayStation อีกครั้งว่าเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่จะออกในตอนปลายปีนี้จะมีขนาดเท่าไหร่
ติดตามแมวนูน
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
โฆษณา