16 มิ.ย. 2020 เวลา 14:08 • ประวัติศาสตร์
เพื่อนๆเคยรู้สึกรึเปล่าครับว่าเวลาเดินไปเข้าห้องน้ำแล้วรู้สึกเหมือนมีใครกำลังจ้องมองอยู่ หรือพริบตาก่อนที่จะเปิดไฟห้องน้ำจู่ๆก็เสียวสันหลังวาบขึ้นมา...
ระวังข้างหลัง !
หากพูดถึงเรื่องผีๆกับห้องน้ำแล้วล่ะก็คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของเด็กสาวตัวซีดมที่รอคอยอยู่ในคุณอยู่ในห้องน้ำ หรือจะเป็นมือสีขาวโพลนและซีดที่โผล่ขึ้นมาจากคอห่าน.. ใช่แล้วผมกำลังพูดถึงตำนานผีสาวน้อยจากแดนปลาดิบ ฮานาโกะซังนั้นเอง
ฮานาโกะซัง (花子さん) ชื่อเรียกของวิญญาณเด็กสาวตัวเล็กที่วนเวียนอยู่ในห้องน้ำแห่งหนึ่ง โดยเธอได้หลอกหลอนคนนับไม่ถ้วนทำให้เธอกลายเป็นหนึ่งในตำนานผีที่โด่งดังที่สุดอย่างหนึ่งในญี่ปุ่น
ตำนานฮานาโกะซังมีการพูดกันมาปากต่อปากหลายต่อหลายตำนานด้วยกัน โดยวันนี้ผมจะเล่าเรื่องตำนานแบบดั้งเดิมให้ฟังครับ
ย้อนกลับไปในอดีตในโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ว่ากันว่ามีเด็กหญิงชั้นประถมหลายคนได้เข้ามาพิสูจน์ความกล้าหลังจากที่เด็กหญิงฮานาโกะตายไปในห้องน้ำห้องที่สามชั้นสี่ เด็กคนหนึ่งได้เคาะประตูห้องน้ำหญิงห้องที่ฮานาโกะซังตายไปเป็นจำนวนสามครั้ง แล้วตะโกนว่า "คุณฮานาโกะ อยู่ข้างในหรือเปล่า ?" ทันใดนั้นก็จะมีเสียงตอบกลับมาว่า "อยู่จ้า !" และเมื่อเปิดประตูเข้าไปจะพบกับเด็กสาวร่างเล็กผิวซีดเหมือนศพหน้าตาน่ารักและนุ่งกระโปรงสีแดงรออยู่พร้อมกับใบหน้ายิ้มแย้มดูสดใสแต่ลึกๆแล้วกลับดูน่ากลัวอย่างบอกไม่ถูก ต่อมา หนึ่งในเด็กสาวก็ได้ใช้หมึกสีแดงเหมือนเลือดราดลงบนตัวของตนเอง ต่อมาไม่นานเด็กสาวคนนั้นก็ถูกรถบรรทุกชนตายและเลือดก็ได้อาบไปทั่วทั้งตัวของเธอคล้ายกับที่เธอทำตอนที่เธอทดสอบความกล้ากับฮานาโกะซัง
ตามตำนานว่ากันว่าการตายของฮานาโกะซังเกิดจากการที่เธอไม่สามารถเปิดประตูห้องน้ำได้ ทำให้เธอต้องประทังชีวิตด้วยสิ่งปฏิกูลรวมไปถึงน้ำส้วมเพื่อประทังชีวิต ต่อมาเธอก็ได้ตายไปเพราะทนกับความหิวโหยไม่ไหว...
เป็นยังไงกันบ้างครับกับเรื่องราวผีสางในวันนี้ เรื่องของฮานาโกะซังเป็นตำนานที่เป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีในประเทศญี่ปุ่น และคนไทยเองน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องนี้ ยังไงก็เวลาไปห้องน้ำคนเดียว หากมีมือสีขาวซีดกวักเรียกหรือมีเสียงว่า "มาอยู่ด้วยกันเถอะ" ก็อย่าส่งเสียงตอบหรือตามไปนะครับ เพราะนั้นหมายความว่าฮานาโกะซังจะพาคุณไปยังโลกวิญญาณด้วย...
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก
wikipedia
โฆษณา