17 มิ.ย. 2020 เวลา 10:24 • ท่องเที่ยว
หลังโควิด สิ่งแรกที่ผมต้องการคือธรรมชาติ
จุดกางเต็นท์
ช่วงนี้สถานการณ์โควิดเริ่มจะลดลง ความตึงเครียดก็น้อยลง และด้าน พรก.ฉุกเฉินก็เริ่มผ่อนคลาย สิ่งแรกที่โหยหามานานคือการท่องเที่ยว
ทำอาหารที่จุดกางเต็นท์
ผมเลือกที่จะไปกางเต๊นท์ที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี
ก่อนไปผมได้เตรียมหาข้อมูลไร่ต่างๆ ที่สามารถกางเต็นท์ได้ ขอแบบติดริมน้ำ อยู่ใต้ร่มเงาต้นไม้ก็เพียงพอ
ผมออกเดินทางเช้าวันเสาร์จากกรุงเทพฯ มาจนถึงสวนผึ้งราวๆ บ่ายสอง เพราะต้องแวะซื้อของเพื่อมาทำอาหารเย็น และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ยังขาด
เมื่อถึงจุดกางเต็นท์ที่เลือกไว้ กลับพบว่ามีคนมากมายมหาศาล ทำเลสวยๆ โดนจับจองไปหมดแล้ว
ผมจึงออกเดินทางไปยังจุดกางเต็นท์ต่อไปเรื่อยๆ ส่วนใหญ่ก็เต็มหมดแล้ว เสียดายที่ไม่ได้โทรมาจองไว้ก่อน
และบังเอิญผมได้มาเจอกับสถานที่นึง ไม่มีใน Google Map ไม่มีใน Review ผมจึงขับรถเข้าไป พบว่าทำเลสวยมาก ติดลำธาร มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา และมีจำนวนเต็นท์ที่กางอยู่น้อยมาก
ผมจึงเข้าไปสอบถามคนที่กางเต็นท์อยู่ก่อนหน้านั้น เขาบอกว่าตรงนี้ยังไม่เปิดให้บริการ ให้ไปติดต่อกับเจ้าของดู
ผมเดินสำรวจที่กางเต็นท์ และก็พบกับเจ้าของที่แห่งนี้
เจ้าของชื่อว่าพี่แขก พี่แขกบอกว่าที่นี่ยังไม่เปิดบริการ แต่เห็นหลายคนสนใจ จึงให้กางเต็นท์ได้ และไม่เก็บค่าบริการ
หลังจากได้รับคำแนะนำต่างๆ และกล่าวขอบคุณพี่แขก ผมได้หาทำเลที่เหมาะสม แล้วกางเต็นท์ จัดเตรียมของให้เสร็จ
บรรยากาศดีมาก สายน้ำไหลตลอด เดินลงไปแช่น้ำ นั่งจิบน้ำเย็นๆ ให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ระบายความอัดอั้นในช่วงกักตัวมา 3 เดือน
พักความคิด ความวุ่นวาย ฟังเสียงธรรมชาติ เสียงลมหายใจ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด เพิ่มพลังใจ ให้พร้อมรับวันใหม่
มื้อดึกคงไม่พ้นเมนูยอดนิยมของชาวตั้งแคมป์ นั้นคือปิ้งย่างนั้นเอง
ครั้งนี้ลองเอาเนื้อมาคลุกกับซอสหม่าล่า พร้อมกับกุ้ง หมึก และหอย แล้วปิ้งให้สุก จิบกับเบียร์กระป๋องเย็นๆ ให้ชื่นใจ
ที่กางเต็นท์ชื่อว่า ริมธารา แคมป์ปิ้ง สวนผึ้ง
จะเปิดให้บริการวันที่ 1 กรกฎาคม 2563
ติดต่อพี่แขก เบอร์โทร 063-0738552
โฆษณา