17 มิ.ย. 2020 เวลา 05:08 • ประวัติศาสตร์
ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยผู้คนนับหมื่นแสน หากเราพูดถึงประเทศญี่ปุ่นที่ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก และกรุงโตเกียวถือเป็นบ่อเงินบ่อทองที่สร้างรายได้กว่า 32 %ของ GDP ญี่ปุ่น
อีย๊าาา
ท่ามกลางสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยสดงดงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่กลับไม่มีใครรู้เลยว่า "ที่ญี่ปุ่นก็มีสถานที่น่ากลัวเหมือนกัน"
แจ่มเบยงับ
อุโมงค์คิโยทาคิ (清滝トンネル) ตั้งอยู่ทางเหนือของ "อาราชิยามะ" สถานที่ท่องเที่ยวสุดโด่งดังของโตเกียว ท่ามกลางความงดงามของอาราชิยามะซึ่งเป็นพื้นที่ชานเมืองทางตะวันตกของนครเกียวโต พื้นที่บริเวณนี้เป็นทิวเขาขนานไปกับแม่น้ำโออิซึ่งได้เป็นต้องตาให้กับบรรดานักท่องเที่ยวแทบทุกคนที่มาเยือน และก็เป็นที่ ๆ น่ากลัวมากเช่นกัน..
ดูหลอนจริง ๆ แหละ
ว่ากันว่าก่อนที่จะสร้าง อุโมงค์คิโยทากิเคยเป็นสนามรบและลานประหารในยุคนัมโบคุในช่วงปี 1366-1392 ต่อมาในปี 1926 อุโมงค์คิโยทากิก็ได้ถูกสร้างขึ้น
ต่อมาช่วงปลายของยุค 90 ก็ได้พบกับศพเด็กสาวคนหนึ่งผูกคอตายภายในอุโมงค์แห่งนี้ ร่างของเธอห้อยต่องแต่งไปมา คอของเธอถูกมัดด้วยเชือกที่รัดแน่นจนเธอเสียชีวิต ว่ากันว่าเธอได้ถูกทารุณกรรมจนเธอต้องตัดสินใจจบชีวิตของเธอด้วยการฆ่าตัวตาย
หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาด ๆ ขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า บ้างก็ว่าได้พบเห็น หญิงแก่ เด็กสาว บางคนร้องไห้ บางคนโกรธ บางคนมาให้เห็นทั้งตัว บางคนให้เห็นผ่านกระจกเฉย ๆ บางคนได้ยินเสียงร้องโหยหวนจากกำแพงอุโมงค์
ต่อมาในช่วงปี 2018 ก็ได้มีชาวญี่ปุ่นทวีตข้อความว่า "ในช่วงที่เข้าผ่านอุโมงค์คิโยทาคิก็ได้ยินเสียงดัง "บ๊าม" ขึ้นมา..." ภายในข้อความของเธอได้โพสต์รูปภาพรอยมือที่ติดอยู่บนรถของเธอ...
yabaidesune !
kowaii yo !
เรื่องสุดท้าย อุโมงค์คิโยทาคิยังมีตำนานเกี่ยวกับสัญญาณไฟจราจรอีกด้วย ว่ากันว่าหากพบเห็นไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียวให้อย่าพึ่งไป เพราะนั่นเป็นทางไปสู่ยมโลก ทางที่ดีควรรอให้ไฟเขียวเปลี่ยนเป็นไฟแดงและเปลี่ยนเป็นไฟเขียวอีกครั้งถึงจะไปต่อได้
เป็นยังไงกันบ้างครับกับเรื่องสยองขวัญในวันนี้ อุโมงค์คิโยทาคิเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่ดึงดูดบรรดานักล่าท้าผีทั้งหลายให้มาท้าทายกัน ว่ากันว่าที่นี่เป็นจุดเชื่อมต่อกับโลกมนุษย์กับยมโลกทำให้คนทั่วไปสามารถพบเห็นผีได้ง่าย สำหรับใครที่ชอบเรื่องแบบนี้ก็อาจจะไปลองของกันได้นะครับ แต่ส่วนตัวผมขอบายดีกว่า 555
ขอบคุณแหล่งข้อมูลดี ๆ จาก
โฆษณา