17 มิ.ย. 2020 เวลา 11:00 • ปรัชญา
★TIPS Diary №9
มิถุนายนเดือนแห่งความรัก❤️
(June of Love)☆
ถ้าพูดถึง เดือนแห่งความรัก ของคนส่วนใหญ่
คงหนีไม่พ้นเดือนกุมภาพันธ์ กันใช่ไหมคะ❓
แต่เดือนแห่งความรักของฉัน
นั้นคือ เดือนมิถุนายนค่ะ🥰
สาเหตุ ก็คือ
คนที่ฉันรักสุดหัวใจนั้น เกิดในเดือนนี้นั่นเองค่ะ👨‍👩‍👧‍👦
ตอนนี้ถึงแม้ว่าโลกของเราดูโหดร้ายขึ้นทุกวัน😭
แต่คนที่ฉันรักสุดหัวใจคนนั้น
กับมอบสิ่งดีดี ให้ฉันโดยไม่มีข้อแม้ใดใด
พร้อมทั้งยังคงมีความห่วงใยให้ฉันอยู่เสมอค่ะ😇
และการที่ฉันได้รับสิ่งดีดีเหล่านั้น
ต่อให้ฉันทดแทนยังไง ก็ไม่มีวันทดแทนได้หมดสิ้นค่ะ🙏
อีกทั้ง...ฉันยังรู้สึกแบบนี้ กับคนรักคนนี้ในหลายๆมุมมองค่ะ ฉันคิดว่า.....
♥︎ คนรักของฉันได้สอนบทเรียนชีวิต แง่คิด และมอบความทรงจำที่มีค่าและงดงาม ที่ไม่มีวันลบเลือนไปจากใจของฉัน
♡ คนรักคนนี้เป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิต ที่ฉันกลัวจะต้องสูญเสียไปเป็นที่สุด ถึงแม้ฉันจะรู้อยู่เต็มอกว่า
การพัดพรากจากกันนั้น "เป็นสัจธรรมของชีวิต"
♥︎ คนรักของฉันเป็นคนที่รักฉันมาก และพร้อมอภัยให้ฉันเสมอ ไม่ว่าจะเรื่องใดใดก็ตาม
♡ คนรักของฉันมักจะร้องไห้ ไปพร้อมกับฉัน เมื่อฉันเสียใจ แต่ภายในคราบน้ำตาเหล่านั้น กับมีคำพูดที่ว่า
"ต่อให้มีอีกกี่คนที่ไม่รักเรา เค้าคนนั้นก็จะรักเราเสมอ"
♥︎ คนรักของฉันเป็นคนที่พร้อมรับฟังเรื่องราวในชีวิตของฉัน ถึงแม้ตัวฉันเองจะมีเรื่องบางเรื่องที่ฉันไม่ได้พูดให้คนรักคนนี้รับฟัง เพราะด้วยความแตกต่าง และกาลเวลาที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จึงมีบางเรื่องที่คนรักของฉันอาจจะไม่เข้าใจ
♡ ถึงแม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไปยังไง แต่รอยยิ้มของคนรักคนนี้กับเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยนแปลง
♥︎ ตอนช่วงวัยเด็กคนรักของฉัน คอยตอบคำถามที่ฉันสงสัยอยู่เสมอ และพร้อมรับฟังฉันอย่างใจเย็น แต่พอฉัน เริ่มโตขึ้นฉันก็ชอบที่จะรับฟังเรื่องราวหรือประสบการณ์ที่ได้เจอของคนรักคนนี้ ถึงแม้บางครั้งจะชอบพูดซ้ำในเรื่องเดิมๆก็ตาม แต่พอได้รับฟังกับสุขใจและมีรอยยิ้มทุกครั้ง
และยังมีเรื่องดีดี อีกมากมายที่อาจจะไม่ได้กล่าวถึง
จึงอยากจะขอขอบคุณ กาลเวลา ที่มอบโอกาส
ให้ฉันสามารถเก็บภาพความทรงจำดีดีได้ต่อไป
ถึงแม้คนรักของฉัน จะพูดกับฉันเสมอว่า
"การจากกัน เป็นเรื่องเศร้า แต่การไม่จากกันนั้น มันเป็นไม่ได้"
ทุกคนคงพอเดาได้แล้วใช่ไหมว่า
คนรักของฉันคือใคร🤔
คนรักของฉันก็คือ บุคคลที่เลี้ยงดูฉันมานั่นเองค่ะ👨‍👩‍👧‍👦
ถึงแม้ว่าตัวฉันเองจะไม่เก่ง ในเรื่องของการเขียนบรรยายความรู้สึก สักเท่าไหร่นัก คำเขียนของฉันก็อาจจะดูไม่สละสลวยและดูตรงๆทื่อๆ แต่ทุกมุมมองของฉันกลั่นมาจากความรู้สึกข้างในของฉันเลยค่ะ❤️
ในการจดบันทึกในครั้งนี้ เป็นการจดบันทึกเพื่อจดจำเรื่องราวดีดีเอาไว้ หากวันนึงฉันกลับมาอ่านอีกครั้ง
ความรู้สึกเหล่านั้นก็ยังวนเวียนและงดงามอยู่ในใจของฉันค่ะ
แล้วเดือนแห่งความรัก ของคุณหละคะ เป็นเดือนไหน❓
ครอบครัว Family №1/2
家族 かぞく kazoku
祖父 そふ sofu
おじさん ojisan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ปู่/ตา grandfather 👴
祖母 そぼ sobo
おばあさん obaasan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ย่า/ยาย grandmother 👵
伯父 おじ oji
おじさん ojisan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ลุง uncle
伯母 おば oba
おばさん obasan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ป้า aunt
叔父 おじ oji น้า/อา ผู้ชาย
叔母 おば oba น้า/อา ผู้หญิง
おじさん ojisan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น) ช
おばさん obasan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น) ญ
น้า/อา uncle aunt
父 ちち chichi
おとうさん otoosan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
พ่อ father
母 はは haha
おかあさん okaasan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
แม่ mother
息子 むすこ musuko
むすこさん musukosan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ลูกชาย son
娘 むすめ musume
むすめさん musumesan (เป็นคำใช้เรียกญาติของผู้อื่น)
ลูกสาว daughter
♥︎♡♥︎♡
ฝากกดติดและเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ
#คนเดินคิด presented by Double T🐶
#วันนี้ได้มอบความทรงจำดีดีให้กันแล้วหรือยังคะ🥰
โฆษณา