18 มิ.ย. 2020 เวลา 04:58 • ไลฟ์สไตล์
การดูแลตนเองหลังจากการสักคิ้ว จากประสบการณ์ตรง 😍
เครดิตภาพ https://bit.ly/2N8JigI
สวัสดีค่ะ ๆ เพื่อน ๆ ชาว blockdit ที่น่ารักทุกท่าน สาว ๆ หลายคนคงเคยจะมีปัญหาในเรื่องของการเขียนคิ้วไม่เป็น จนทำให้บางครั้งคิ้วเขียนออกมาแล้วก็ไม่สวยแถมยังไม่ได้ทรงอีก จนทำให้สาว ๆ บางคนต้องเข้าร้านเสริมสวยเพื่อสักคิ้วกันเลยก็มี เพื่อให้คิ้วของเราอยู่ทรงโดยที่ไม่ต้องเขียนนั้นเอง วันนี้บิวตี้เลยมีวิธีการดูแลตนเองหลังจากการสักคิ้วเอามาฝากกันค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างนั้นเรามาชมไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ
เครดิตภาพ https://bit.ly/3d9avdZ
1.ห้ามโดนน้ำ สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเลยทีเดียวสำหรับสาว ๆ ที่สักคิ้วมาแล้วห้ามให้คิ้วโดนน้ำเด็ดขาด เพราะนอกจะทำให้แผลเกิดการอักเสบแล้วยังทำให้คิ้วที่สักมาเกิดการหลุดลอกและสีไม่ติดอีกด้วย สำหรับการล้างหน้าควรเว้นบริเวณคิ้วเพื่อไม่ให้คิ้วสัมผัสกับน้ำโดยตรง ส่วนวิธีการสระผมนั้นบิวตี้มักจะไปให้ที่ร้านเสริมสวยสระให้ค่ะ เพราะถ้าสระเองมีหวังคิ้วได้โดนน้ำแน่ ๆ แถมยังทำให้เรารู้สึกแสบจากการที่คิ้วของเราเผลอไปสัมผัสกับยาสระผมอีกด้วย
2.ห้ามเเกะเกาเด็ดขาด สาว ๆ หลายคนคงอยากจะให้คิ้วที่สักมานั้นได้หลุดลอกออกไว ๆ เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็รู้สึกรำคานจนทำให้มีสาว ๆ บางคนเผลอเอามือไปเเกะเกาเพื่อให้มันหลุดออกมา ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สาว ๆ ห้ามทำเด็ดขาดเพราะนอกจากจะทำให้คิ้วเกิดแผลเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้สีคิ้วที่สักมานั้นหลุดลอกออกมาด้วย
เครดิตภาพ https://bit.ly/2NhRA6p
3.ห้ามทานของหมักดอง เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สาว ๆ ที่ผ่านการสักคิ้วมาหมาด ๆ ห้ามทานเลยทีเดียว เพราะถ้าทานเข้าไปนอกจะทำให้สีคิ้วที่สักมาไม่ติดแล้ว ซ้ำร้ายยังทำให้แผลที่คิ้วเกิดการอักเสบและเกิดอาการคันจนเราเผลอเอาไปมือแกะเกาจนเกิดแผลหรือบางรายสีคิ้วที่สักมายังหลุดออกไปด้วย ดังนั้นอาหารหมักดองควรจะหลี่กเลี้ยงและงดออกไปก่อนจะดีกว่าน่ะค่ะ
4.ทานยาเมื่อมีอาการปวด หลังจากที่เราสักคิ้วมาแล้วกลับมีอาการเจ็บปวดและรู้สึกแสบบริเวณคิ้วเป็นระยะ ๆ เราควรทานยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบเพื่อบรรเทาอาการปวดให้น้อยลง ซึ่งบิวตี้อยากบอกว่า ตอนที่บิวตี้สักคิ้วเสร็จมาใหม่ ๆ หลังจากที่หมดฤทธิ์ยาชาแล้ว เรียกได้ว่า เป็นอะไรที่ปวดมาก ๆ ถึงขนาดต้องทานยาแล้วนอนพักสักแปปเพื่อบรรเทาอาการปวดเลยทีเดียว
เครดิตภาพ https://bit.ly/3ebQy7z
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสาว ๆ สำหรับวิธีการดูแลตนเองหลังจากที่สักคิ้วในแบบฉบับของบิวตี้ ซึ่งบิวตี้หวังว่าสาว ๆ จะนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดูน่ะค่ะ เพื่อที่สาว ๆ จะได้มีคิ้วที่สวยเป๊ะปัง 😍 หลังจากที่ผ่านการสักมาแล้ว
😘สุดท้ายนี้ถ้าใครชอบบทความของบิวตี้อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กันด้วยน่ะค่ะ แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปจ้าา 😍
โฆษณา