17 มิ.ย. 2020 เวลา 11:55 • สุขภาพ
นึกว่าแค่เครียด.....(4)
...รู้ตัวไว รักษาเร็ว ยังไงก็ดูแล❤️ไหว...
เครดิตภาพ: https://cdn.pixabay.com/photo/2018/04/13/11/52/girl-3316342_1280.jpg
...นานแล้ว ที่หายไป ไม่ได้มาทำบล็อกเลย เพราะงานล้นสู้โควิด จนไม่มีอารมณ์เขียน สารภาพตรงๆ... 😂
...มารอบนี้ เราอยากจะมาแชร์ เรื่องของเรา และ
คนรอบตัว ที่รู้ต้วเองว่า จิตใจ อารมณ์ ไม่ปกติ ส่งผลต่อการดำเนินชีวิต แล้วยอมรับ ที่จะเข้าสู่กระบวนการรักษากับ หมอจิตเวช...
...จริงๆจากที่สัมภาษณ์คนรอบตัวที่ ยอมหาหมอจิตเวช ด้วย หลากหลายอาการโรคทางจิตใจ ทางอารมณ์ ทางเคมีในสมอง...
...จากมุมมองเรา ก็มีทั้งคนที่โชคดี เจอยาตรงอาการ เจอหมอตรงใจ ตั้งแต่ครั้งแรก (เราเองแหละ555)...
...แต่บางคนนั้น กว่าจะเจอหมอ เจอยา ที่ถูกกับอาการ ก็เปลี่ยนกันจนท้อกับการรักษาก็มี...
...แต่รู้ไหม ว่าวันใดที่ ผู้ป่วย (ขอใช้คำนี้เนอะ ก็พวกเราไม่สบายนี่หน่า) เริ่ม เจอทางรักษาที่เข้ากับตัวเองได้ มันคุ้มค่ามากนะ กับที่เราอดทน ค้นหาทางรักษามา...
...คุ้มยังไงน่ะหรอ เมื่อเรา ได้รับการรักษา ที่ถูกจริตกับอาการเราแล้ว เราจะ...
เครดิตภาพ : https://cdn.pixabay.com/photo/2014/11/16/23/39/superhero-534120_1280.jpg
😌พวกเรา เลิกจมกับปัญหาง่ายขึ้น
😌พวกเรา จะสามารถทำงาน ทำกิจกรรมอื่นๆ ได้หลากหลายมากขึ้น
😌พวกเรา มีสมาธิ มีสติ มากขึ้น
เมื่ออาการของโรคที่พวกเราเป็น ดีขึ้นจากการรักษา เราสามารถ ควบคุมอารมณ์ ควบคุมจิตใจ ได้ดีขึ้น จนสามารถใช้ชีวิต ได้เหมือนคนปกติทั่วไป
...ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากจะแชร์ ถึงผลลัพธ์ที่ดี ในการเข้ารับการรักษากับหมอจิตเวช ให้คนที่ลังเลว่าจะหาหมอดีไหม ลองอ่านดูเพิ่มความมั่นใจ หมอจิตเวช อาจทำให้เรา มีชีวิต มีสุขภาพจิต ที่มีคุณภาพมากขึ้นนะคะ..
เครดิตภาพ : https://cdn.pixabay.com/photo/2015/11/03/10/23/watercolor-1020509_1280.jpg
ขอบคุณภาพประกอบสวยๆจาก
ตอนที่ 5 ว่าเขียนเกี่ยวกับ ทำไม
รักษาแล้วหายช้า
ไม่หายขาด สักที
ขอเวลาบิ้วอารมณ์+ไปสัมภาษณ์คนรอบตัวเก็บข้อมูลเพิ่มอีกหน่อย จะมาเขียนให้อ่านกันนะคะ ❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา