17 มิ.ย. 2020 เวลา 13:33 • ธุรกิจ
โฟกัสสิ่งไหน ก็ได้สิ่งนั้น
 
ในช่วงเวลาล็อคดาวน์ โควิดนั้น
หุยได้มีเวลาในการมาช่วยเหลือ FC ใน Facebook มากขึ้น
หลายๆคน เจอวิกฤตใน การงาน ธุรกิจ
หุยพบหลายๆสิ่งที่คนส่วนมากที่ประสบปัญหามี คือ การโฟกัสผิดจุด
ยกตัวอย่างรายหนึ่ง มาปรึกษาเรื่องธุรกิจ ขายไม่ดี ลูกค้าหาย และมีปัญหารายได้
เมื่อให้คำแนะนำหลายๆอย่างไป หุยพบว่า มีสารพัดเหตุผล
ที่เรียกว่า "ข้ออ้าง" ปัญหาครอบครัว ลูกเต้า คู่ชีวิต
คนนั้นมีปัญหาต้องไปช่วย คนนี้มีปัญหาต้องไปจัดการ
วันๆ คิดแก้ปัญหา วุ่นวาย แต่เรื่องญาติพี่น้อง
ดังนั้น เมื่อตัวเองมีปัญหาการงาน การเงิน ก็เลยไม่มีหัวสมอง
ไม่มีเวลาไปแกปัญหาตัวเอง
หุยถามว่า เป้าหมายของคุณคืออะไร
อยากมั่งคั่งร่ำรวย อยากประสบความสำเร็จ
ลองสอบถามตัวเองดู
วันๆ สิ่งที่เราทำ นั้น มันพาให้เราไปสู่ความมั่งคั่งร่ำรวยหรือเปล่า
วันๆ ทำตัวเป็นคนดี ช่วยคนนั้น คนนี้
เป็นเพราะอะไร
เรากลัวคนไม่ยอมรับ กลัวปากชาวบ้าน ว่าเราใจดำ
เราไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง เราต้องทำให้คนอื่นยอมรับและบอกว่าเรามีค่าหรือ
คนเราที่ไม่ประสบความสำเร็จ
มีปัญหาการงาน การเงิน
ต่อให้คุณเป็นคนดีแค่ไหน ก็ไม่มีใครเห็นคุณค่าหรอกค่ะ
จงทำตัวให้ตัวเองประสบความสำเร็จ พ้นหนี้ มีความมั่งคั่งเถิด
เมื่อนั้น คุณจะช่วยใครอย่างไรก็ได้
อย่าช่วยคน ทั้งๆที่ตัวเองก็เอาตัวไม่รอด
และจงโฟกัสให้ถูกจุด
เมื่อตั้งเป้าหมายอะไร ก็จงลงมือทำให้สอดคล้องกับเป้าหมาย
อะไรที่ไม่ใช่ ก็ช่างมัน
อย่าเอาแต่ช่วยคน โฟกัสเรื่องคนอื่น
โดยที่ตัวเองก็ไม่รอดนะคะ
เมื่อโฟกัสกับปัญหาคนอื่น คุณจะเจอแต่ปัญหา
ถ้าอยากได้ความมั่งคั่ง จงโฟกัสในการสร้างความมังคั่ง
ให้กำลังใจ
โฆษณา