18 มิ.ย. 2020 เวลา 11:58 • ท่องเที่ยว
วัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา
"มาเที่ยวอยุธยากันเถิดหนาออเจ้า ข้าจักรอเจ้าค่ะ"
เจดีย์องค์ใหญ่
"อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน" หลายๆ ท่านคงเคยได้ยินหรือคุ้นๆ กับประโยคนี้กันบ้างนะคะ ถ้าพูดถึงอยุธยาเพื่อนๆ ก็คงจะนึกถึงโรตีสายไหมและแน่นอนค่ะวัดที่ต้องเป็นอันนึกถึงกันอันดับแรกเลย วันนี้AuiAui จะพาไปทำ บุญไหว้พระที่วัดใหญ่ชัยมงคลจังหวัดอยุธยากันค่ะ ที่นี่ถือว่าเป็นวัดสำคัญ อีกแห่งหนึ่งในอยุธยาค่ะ ทั้งยังได้ความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างเป็นอย่างมากค่ะ โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวต่างพากันหลั่งไหลมาทำบุญไหว้พระกันที่วัดอย่างต่อเนื่องค่ะ
วัดใหญ่ชัยมงคล
วัดใหย่ชัยมงคล สร้างขึ้นเมื่อสมัยพระเจ้าอู่ทอง จุดเด่นของวัดก็คือเจดีย์องค์ใหญ่ค่ะ ภายในอุโบสถเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธชัยมงคล พระประธานศักดิ์สิทธิ์ของวัด นอกจากยังมีศาลสมเด็จพระนเรศวรไว้ให้สักการะบูชาอีก ด้วย ซึ่งณ ปัจจุบันนี้เจดีย์ลักษณะที่ค่อนข้างเอียงเล็กน้อยตามกาลเวลาค่ะ และภายในวัดยังมีวิหารพระพุทธไสยาสน์หรือพระนอนเก่าแก่ที่มีส่วนชำรุด ไปบ้าง ให้ประชาชาชนนักท่องเที่ยวได้มากราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัว กันค่ะ
พระนอน
ภายในยังวัดมีร้านค้าอาหารและเครื่องดื่ม ไว้บริการอำนวยความสะดวก แก่นักท่องเที่ยว เมื่อไหว้พระทำบุญกันเสร็จแล้วก่อนกลับอย่าลืมแวะให้อา หารปลาอาหารเต่ากันนะคะ หรือนั่งพักผ่อนชิวๆ ริมคลองดูปลาชมบรรยา กาศวัด ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนนะคะ เพราะที่นี่เค้ามีต้นไม่น้อยใหญ่คอยให้ ความร่มรื่นค่ะ "มาอยุธยา อย่าลืมมาไหว้พระทำบุญที่วัดใหญ่ชัยมงคลกันนะคะ อิ่มบุญแถมยังได้เก็บภาพสวยๆ กลับไปอีกด้วยนะคะ"
วัดใหญ่ชัยมงคล
วัดใหญ่ชัยมงงคล
โฆษณา