19 มิ.ย. 2020 เวลา 10:00 • ไลฟ์สไตล์
💠 รีวิวแคปซูลกาแฟแบบรีฟิว 💠
📷 ภาพถ่ายจากผู้เขียน Diary On Tour 📷
สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ปูจะมาในเพลง เอ๊ย ไม่ใช่ 555 จะมารีวิวววว หืม… ดูเป็นงานเป็นการไปอีก 5555 จะบอกว่าวันนี้ปูจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับของเล่นใหม่ เกี่ยวกับการทำกาแฟค่ะ
ฮั่น..แน่ะ..คอกาแฟรีบหันขวั่บให้ไวเลย 555 เขาหันหนีรึเปล่าไม่รู้นะคะ 55 อุปกรณ์ที่ปูมาแนะนำนี้ เอาจริง ๆ ก็ประเภทใหม่ของเราแต่เก่าของพี่ค่ะทุกคน เพราะที่บ้านปูมีมาสักพักแล้ว
แต่ด้วยความที่ปูไม่ใช่คอกาแฟไง ก็เลยดื่มบ้างไม่ดื่มบ้าง หรือจะดื่มทีก็แบบหม้อต้มกาแฟสไัตล์อิตาเลี่ยน บางทีก็แบบชงดื่มเลยสะดวกรวดเร็วไปอีก ขอแค่มีน้ำร้อน 3 in 1 จัดไปค่ะ
สำหรับปูแล้วถ้าเทียบระหว่างชากับกาแฟ ปูจะดื่มชามากกว่า และต้องเป็นชาร้อนไม่ใส่น้ำตาลนะคะ เพราะถ้าวันไหนเผลอใส่รสชาติก็ไปทางโรงงานน้ำตาลกันเลย 5555 ความพอดีหามีไม่ ปูก็เลยตัดบทด้วยการไม่ใส่เลยค่ะง่ายดี
แต่ช่วงหลัง ๆ มาบางวันปูก็พักผ่อนน้อย นอนดึกตื่นเช้า ถ้าอยู่บ้านจะง่วงหงาวหาวนอนก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าต้องไปทำงาน ต้องขับรถถ้าง่วงหนัก ๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ทำให้ปูแอบนอกใจชาร้อน ไปเติมคาเฟอีนให้ร่างกายด้วยการดื่มกาแฟเพิ่มค่ะ
ในประเทศไทยเราถ้าพูดถึงกาแฟก็คงมีให้เราได้ลองชิมรสชาติกันจนไม่หวาดไม่ไหว พูดแล้วก็คิดถึงงงงงง.. เง้อ...ได้กาแฟเย็นสักแก้ว มันพ่ะย่ะค่ะ ทั้งนมทั้งครีมใส่เข้าไป คงจะสดชื่นไม่น้อย 5555
ในปัจจุบันรูปแบบการดื่มกาแฟได้เปลี่ยนไป จากเมื่อก่อนมีแค่กาแฟที่ซื้อมาชงเอง กาแฟ + น้ำตาล + ครีม ผู้ผลิตก็คิดค้นวิธีที่ทำให้ผู้บริโภคสะดวกมากขึ้นจนมีกาแฟ 3 in 1 เกิดขึ้นมา
แต่ก็อย่างว่าการพัฒนาไม่ได้หยุดนิ่ง ผู้ผลิตต่างก็สรรหาสิ่งใหม่ ๆ มาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา เรียกว่าตอบจนบางคนที่ไม่เคยสนใจเรื่องของกาแฟ อยากจะดื่มกาแฟขึ้นมาทันที
หรือขอแค่ให้ได้หม้อต้มกาแฟ หรือแก้วกาแฟเก๋ ๆ ชิค ๆ สีสวย ๆ มาถ่ายรูป ก็นอนหลับแล้ว แบบนี้ก็มีนะคะ 555 อารมณ์ฉันไม่ดื่มกาแฟ แต่อยากสั่งกาแฟมาถ่ายรูป แกมาดื่มให้หน่อย เฮ้ยแก้ว After U อย่าทิ้ง เอามาถ่ายรูป แบบนี้ก็เยอะ 5555 บางคนถาม "ปูเธอพูดได้เป็นฉาก ๆ อย่างกับรู้" 555
หืมมม... ขอบอกค่ะขอบอก ผู้อยู่ในเหตุการณ์เลยค่ะ 5555 สาวปูไม่รู้จัก After U นานทีปีหนได้กลับไปเจอเพื่อนรัก นางก็พาไปร้านกาแฟ สาวปูก็ตอบ "ไปแกไป" อารมณ์ไปไหนไปด้วย รักเพื่อนมาก เปล่า‼ สาวปูกลัวหลงทางเข้าออกห้าง 5555 ล่อเล่น….
นั่นแหละก็ไปร้าน After U แล้วทีนี้สั่งกาแฟมาดื่ม พอจะออกจากร้านสาวปูก็สะบัดก้นตามเพื่อนออกไป ลางสังหรณ์เพื่อนของสาวปูดีมาก นางรีบหันขวั่บ‼ มาหาสาวปูอย่างไว พร้อมกับจิกด้วยสายตาและทำปากขยับออกคำสั่งว่า "แกไปเอาแก้วกาแฟมา" 5555
แอบตกใจเพื่อนเรามีความหลังอะไรกับแก้วกาแฟไหม 5555 แต่ก็ทำตามนางแบบงง ๆ และก็ได้คำตอบมาว่า ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านที่คนนิยมกันมาก และไม่ได้มีทุกจังหวัดด้วย ใครได้ไปก็ต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระทึก 555 โอ้ยย..ลำใยไปอีก
นี่ยังไม่กล่าวถึงการดีฟกาแฟดื่มที่บ้านนะ ถามว่าปูเคยไหม ไม่จ้า‼ 555 แต่เห็นคนรู้จักชอบโพสต์ผ่านสื่อว่า รอนาน กว่าจะได้ดื่ม โอ้ว….
แต่ผู้ผลิตเขาก็ทำโน่นทำนี่ออกมาขายให้เรา ๆ ได้เสพกันอยู่เรื่อย ๆ อย่างที่ปูเอามารีวิวในครั้งนี้ก็เป็น Cafilas เป็นตัวรีฟิลแคปซูลทำกาแฟ
💠 คุณสมบัติ 💠
1. เป็นรีฟิลแคปซูลสำหรับทำกาแฟ 1 แก้ว
2. ตัวแคปซูลทำด้วยพลาสติกและที่กรองเป็นสแตนเลส
3. มีฝาเปิด-ปิด สำหรับใส่กาแฟ
💠 วิธีใช้งาน 💠
1. ตักกาแฟใส่รีฟิลแคปซูลให้เต็ม
2. เกลี่ยกาแฟให้ระดับเท่ากัน
3. กดกาแฟลงเบา ๆ ปิดฝา
4. เอาใส่ในช่องที่เราเคยใส่ตัวแคปซูล โดยเลื่อนให้ฝาบริเวณที่เป็นหลุมตรงกับตัวเข็มที่จะปักลงมา
5. เสียบใส่ช่องเครื่องทำกาแฟ
6. จากนั้นเปิดเครื่องทำกาแฟเพื่อให้กาแฟออกมา เหมือนแคปซูลปรกติ
💠 ข้อดี 💠
1. เราสามารถใช้กับเครื่องทำกาแฟที่ใช้แคปซูลได้หลายยี่ห้อ
2. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อกาแฟแบบแคปซูล (เยอะมากกกก ก.ไก่ ล้านตัว)
3. เราสามารถนำกาแฟบดทุกชนิดมาใช้กับรีฟิลแคปซูลตัวนี้ได้
4. ใช้ง่าย สะดวก รวดเร็ว
5. เป็นการลดขยะได้เยอะมาก
💠 ราคา 💠
สำหรับราคาจะมีขายทั้งแบบแพ็กเกจที่มีหลายชิ้น หรือเป็นแบบชิ้นเดียวก็มี ขึ้นอยู่กับว่าเราสะดวกแบบไหน ถ้าอยากประหยัดค่าส่ง อยากมีหลายสีให้ใช้ ก็สามารถสั่งแบบแพ็กเกจมาใช้ได้ค่ะ
อย่างที่บ้านปูสั่งมาจากแอปที่มีชื่อว่า Wish ราคาอยู่ที่ 1 ยูโรต่อชิ้น ก็ประมาณ 32 บาท ก็ถือว่าประหยัดได้เยอะเลยค่ะ เพราะเราใช้ได้ตั้งหลายครั้ง ที่เมืองไทยตามเว็บไซด์ Shopee และ Lazada ก็มีค่ะ หาดี ๆ ราคา 3 ชิ้น ร้อยกว่าบาทก็มี
ถ้าใครใช้เครื่องกาแฟแบบแคปซูลอยู่ ลองรีฟิลดูนะคะประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะเลยค่ะ ที่สำคัญอย่างที่บอกว่าลดขยะได้เยอะมาก ๆ ว่าแล้วปูก็ขอตัวไปทำกาแฟก่อนนะคะ เม้าท์มานานเริ่มง่วงแล้วค่ะ 5555
.
.
แล้วพบกันใหม่ค่ะ
กับปู Diary On Tour บ๋าย บ้าย
เพจ: Diary On Tour
YouTube: Diary On Tour
Facebook: Siriwanns W.Pavese
#Diary On Tour #Food blogger #review #coffee #coffeemaker #refillcapsul #storytelling #coffeelover #Lifestyle #รีวิว #คอกาแฟ
โฆษณา