19 มิ.ย. 2020 เวลา 01:17 • ท่องเที่ยว
OHAYO! Homu Villa ที่พักน่ารักที่ปัว
เที่ยวในตัวเมืองน่านทั่วแล้ว ก็ขับรถเลยออกมาอีกนิด มาสัมผัสกับอำเภอเล็ก ๆ แสนโรแมนติก เงียบสงบ ให้ชีวิตได้ใกล้ชิดธรรมชาติกันหน่อย ยิ่งเข้าฤดูฝนพลาดไม่ได้เลยค่ะ มองไปทางไหนเห็นแต่สีเขียวสดชื่นมาก ๆ ค่ะ อำเภอที่ผู้เขียนกำลังพูดถึงก็คือ อำเภอปัว จังหวัดน่าน นั่นเองค่ะ ^^
มาเที่ยวกันหลายวันสิ่งสำคัญที่เราต้องทำคือ หาที่พักสบาย ๆ บรรยากาศดี ๆ ซึ่งก็มาสะดุด หยุดลงที่ตรงนี้ “HOMU VIlla” ที่พักน่ารักสไตล์ญี่ปุ่น คือประมาณว่ามาเที่ยวที่ปัว เหมือนมาทัวร์ประเทศญี่ปุ่น…. ขนาดนั้นเลย 555 ^^ งั้นลองตามมาดูบรรยากาศที่พักที่เรามาพักกันดีกว่าค่ะ
“Homu villa” หาไม่ยาก จากตัวอำเภอปัวมาอีก 100 เมตร เข้าซอยบ้านปรางค์พัฒนา 2 ขับตามเส้นทางมาเรื่อย ๆ จะมีป้ายบอกทางหาง่ายค่ะ
ที่พักที่นี่เปิดมาได้ไม่นาน มีห้องพักให้บริการทั้งหมด 6 ห้อง แบ่งเป็นชั้นบน 3 ห้อง ชั้นล่าง 3 ห้อง มีสระว่ายน้ำให้บริการติดกับห้องพักชั้นล่าง ทุกห้องสามารถมองเห็นวิวดอยภูคาโดดเด่นเป็นสง่าต้อนรับพวกเราอยู่ตรงระเบียงห้องพักเลยล่ะค่ะ ^^
ที่นี่เลือกใช้โทนสีอบอุ่น เป็นสีน้ำตาลจากไม้ธรรมชาติ สีขาวและสีครีม จัดแต่งบรรยากาศรอบ ๆ และห้องพักให้เป็นที่พักสไตล์ญี่ปุ่นท่ามกลางธรรมชาติ ให้เราได้สัมผัสถึงการพักผ่อนในบรรยากาศที่ผ่อนคลายมาก ๆ เลยค่ะ
เอาล่ะ! ชวนพามาดูห้องที่เราพักกัน เราได้ห้องพักเป็นห้องชั้นบน เป็นห้องเตียงเดียว
ภายในห้องมีเตียงนุ่มสบาย โซฟายาว โต๊ะกลาง ตู้เย็น
ภายในห้องน้ำมีอุปกรณ์ครบ อุปกรณ์เครื่องใช้ในห้องน้ำดี โซนอาบน้ำมีที่นั่งอาบสำหรับลูกค้าที่อาจไม่สะดวกยืน
ตรงระเบียงมีชุดโต๊ะเก้าอี้ ไว้นั่งรับลมชมบรรยากาศ มองเห็นวิวแบบพาโนรามาเต็ม ๆ ตากันเลยล่ะค่ะ
มาถึงเรื่องปากท้องกันบ้าง อาหารเช้าของเรานั่นเองค่ะ จริง ๆ ที่พักมีมุมอาหารเช้าไว้บริการ แต่ช่วงโควิด ฮิตไม่ยอมหยุด ทางที่พักจึงบริการเสิร์ฟอาหารถึงห้องพักเลยค่ะ ในชุดโตกยามเช้าก็ประกอบไปด้วยข้าวต้มหมู ไข่ต้ม ผัดถั่วงอกเต้าหู้ และน้ำฝรั่งค่ะ ก็ทานอิ่มท้องดีค่ะ ^^
โดยรวมของที่นี่ ผู้เขียนถูกใจเลยล่ะค่ะ เพราะส่วนตัวชอบบ้านไม้สไตล์อบอุ่นแบบญี่ปุ่นอยู่แล้ว เลยเกิดอาการชอบออกหน้าออกตาอยู่สักหน่อย ^^ แต่จุดที่ขัด ๆ ใจก็มีบ้าง อย่างเช่น ที่นอนมีมด นาน ๆ ก็จะเห็นโผล่หน้ามาทักทาย สักพักเพื่อน ๆ มด ก็จะโผล่มาทักทายอีก 555 กับอีกเรื่อง คือ ห้องไม่ค่อยเก็บเสียง อย่างเราพักด้านบน ทุ่มสองทุ่มลูกค้าที่พักด้านล่างเล่นน้ำ เสียงก็จะดังรบกวน หรือห้องข้าง ๆ เปิดปิดประตูก็จะมีเสียงกวนหน่อยค่ะ แต่ก็ถือเป็นที่พักเปิดใหม่ที่น่าสนใจทีเดียวค่ะ ถ้าได้มีโอกาสมาเที่ยวปัวก็ลองมาแวะเยี่ยมชมดูนะคะ ^^
ภาพประกอบและบทความโดยผู้เขียน
ติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของผู้เขียนได้ที่ :
โฆษณา