19 มิ.ย. 2020 เวลา 05:29 • ธุรกิจ
Sell on Friday : วันศุกร์ทีไร (ตลาดหุ้น)บรรลั…ทุกที ...❗️
วันศุกร์จะขายหุ้นดีไหม❓จะมีแรงเทขายออกมาช่วง 4 โมง หรือตอน ATC ไหม❓
หรือใครเล่น Tfex จะห่อ Long หรือ Short ข้ามดีไหม❓
🗓 นักลงทุนหลายท่าน คงจะรู้สึกกังวลใจในทุกครั้ง เมื่อเวลาผ่านมาจนถึงวันศุกร์ เนื่องจากคิดว่าตลาดหุ้นมักจะเผชิญแรงขายออกมา เพราะไม่มีใครอยากเสี่ยงถือข้ามสัปดาห์ และนี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเราเห็นตลาดหุ้นปรับตัวลดลงในแทบทุกวันศุกร์…ซึ่งเรื่องนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เรามาพิสูจน์กัน
📝 พวกเราได้ทำการศึกษาโดยการเปรียบเทียบราคาเปิดและราคาปิดของ SET50 Futures ในทุกๆวันศุกร์เป็นเวลา 8 ปี (ม.ค.56 – มี.ค.63) โดยมีจำนวน 359 วัน พบว่า
มีวันที่ตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้น 185 วัน หรือคิดเป็น 51.53% 📈 ซึ่งมากกว่าครึ่งอยู่เล็กน้อย ดังนั้นเรื่องที่หลายคนกลัวมาตลอดเกี่ยวกับแรงขายในวันศุกร์ นั้นเป็นเพียง
🛑 “เรื่องที่คิดกันไปเอง” 🛑
โดยหากถ้าถามว่าวันไหนที่ตลาดเผชิญแรงขายมากที่สุด📉 กลับกลายเป็น “วันจันทร์”...❗️ ที่เป็นวันเริ่มต้นสัปดาห์เสียด้วยซ้ำ (ปรับตัวขึ้นแค่ 48.19%)
ซึ่งจากนี้ไปสำหรับนัก Day Trade ก็สบายใจกันได้แล้วนะครับ ว่าวันศุกร์ก็เป็นเหมือนวันธรรมดาวันอื่นๆ ที่ตลาดจะขึ้นหรือลงนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม… ใช่ว่าพวกนักลงทุนเหล่านั้นจะ “คิดผิด” เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของวันศุกร์ไม่ใช่แรงขายภายในวัน แต่เป็นการถือข้ามวันต่างหาก ‼️
📃โดยข้อมูลจะเป็นอย่างไร ติดตามกันต่อได้ในวันพรุ่งนี้
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้
💚ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
โฆษณา