19 มิ.ย. 2020 เวลา 12:40 • ธุรกิจ
Startup League Talk EP1 : เรียนรู้ เริ่มต้น Startup
การเริ่มต้นทำสตาร์ทอัพนั้นมีเพียง ‘ไอเดียที่ดี’ อย่างเดียวคงไม่สามารถเกิดขึ้นมาได้ง่าย แต่ถ้าหากไอเดียที่ดีนั้น ได้รับการสนับสนุนจาก ทีมที่ดี พี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์ เวลาที่เหมาะสม และเงินทุนสนับสนุนของผู้ที่ให้โอกาส รวมถึงความพยายามในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอของเจ้าของไอเดีย
'ไอเดียที่ดี'นั้น ถึงจะสามารถกลายเป็น ‘ธุรกิจที่ดี’ ได้
ภาพโปสเตอร์จากเพจ Startup Thailand
ออมสิน ‘หนุน’ NIA ‘นำ’
ทั้งสององค์กรใหญ่พร้อมเสนอตัวในการบ่มเพาะ Startup หน้าใหม่ อายุน้อยทั้งหลาย ให้ลองได้เรียนรู้ สะสมประสบการณ์ทำธุรกิจ เพื่อสร้างทางเลือกอาชีพในอนาคตให้กับตัวเองอีกหนึ่งเส้นทาง หลังจากจบการศึกษา
ผ่านทางโครงการ Startup League Talk ซึ่ง ‘เกิดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ ใช้นวัตกรรมและไอเดีย มาเป็นเครื่องมือในการสร้างเศรษฐกิจใหม่’ โดยเฉพาะกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่เราควรให้ความสำคัญไม่แพ้กลุ่มอื่น เพราะมีไอเดียที่ดี หลายความคิดที่ผู้ใหญ่คาดไม่ถึง แต่ขาดประสบการณ์เชิงลึกในด้านธุรกิจ
ซึ่งโปรเจ็คนี้ก็พร้อมเป็นติวเตอร์ เป็นพี่เลี้ยง แบ่งปันประสบการณ์จริงให้กับน้องๆ และส่งเสริมให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของอาชีพในอนาคต หลังจากเรียนจบ
และผู้ใหญ่ใจดีจากทางออมสิน ก็ได้บอกผ่านทางรายการว่า ‘ออมสินมีทุนสำหรับสตาร์ทอัพอยู่ 3 กอง กองละ 2พันล้านบาท ตอนนี้ก็สนับสนุนไปแล้วกว่า 1 พันล้านบาท แต่สำหรับไอเดียของเยาวชน ซึ่งเราเห็นถึงความสำคัญไม่แพ้กัน ในการเป็นนักรบทางความคิดรุ่นใหม่ จึงมีเอาไว้ 500 ล้านบาทที่จะช่วยสนับสนุน ทั้งนี้ทาง NIA ก็จะช่วยเป็นโค้ชให้กับน้องๆ ก่อนที่จะมาถึงเราด้วยอีกที ’
ภาพโปสเตอร์จากเพจ Startup Thailand
เรียกว่าน่าสนใจมากทีเดียว สำหรับโครงการ Startup League Talk ของทาง NIA
ซึ่งในปีนี้นั้นเหล่ารุ่นพี่ในวงการสตาร์ทอัพ ก็พร้อมมาแชร์ประสบการณ์แบบห่างแค่กาย แต่ใจใกล้กัน ผ่าน LIVE ของเพจ STARTUP THAILAND เป็นเวลา 6 สัปดาห์
‘เจอจริง เจ็บจริง ล้มจริง ประสบการณ์จริง แล้วจะไปถึงฝันจริงๆ’
EP2 ในสัปดาห์หน้า ตอน ‘ต้องกล้าที่จะก้าว’ โดย พี่รัชวุฒิ พิชยาพันธุ์ จาก FIXZY แอพพลิเคชั่นสายช่าง ที่ปังมาก
**รายการ Startup League Talk ทุกวันศุกร์เวลา 17.00-18.00**
โฆษณา