19 มิ.ย. 2020 เวลา 14:27 • ประวัติศาสตร์
EP.2 คร้าบบ
วันนี้มารีวิวประวัติ Nissan Tiida 🚗 หรือ ที่ทุกคนคุ้นชินที่ว่า นิสสัน ทีด้า นะครับ หรือใช้ชื่อในต่างประเทศว่า Nissan Versa ครับ มีคนขอมาเลยทำให้ เพราะตอนเด็กๆก็สงสัยอยู่เหมือนกัน555 รถ นิสสัน ทีด้า มี 2 รูปเเบบให้เลือกคือ เเบบรถเก๋งหรือเรียกรุ่นว่า Latio นั่นเอง ส่วน 5 ประตูจะเรียก Hatchback นะครับ รถ นิสสัน ทีด้า เป็น C-segment นะครับ หรือเทียบระหว่าง Toyota Corolla Altis, Honda Civic FB ก่อน Minorchange, Mazda 3 เเละ Mitsubishi Lancer (ยุติการผลิตไปเเล้ว) นั่นเองครับ
-เเต่ก่อนรุ่นนี้ไม่ได้ชื่อ ทีด้า ตั้งเเต่เเรก ซึ่งเเต่ก่อนเขาใช้ชื่อรุ่นว่า ซันนี่ Sunny ครับ จนทีด้ายุติการผลิตมาใช้ชื่อ➡️Pulsarเเล้วก็มา➡️ Sylphy ในปัจจุบัน ครับผม
-ซึ่งมีเครื่องยนต์ 1600 cc ให้กำลังสูงสุด 109 เเรงม้า เเรงบิด 153 นิวตันเมตร เเละ 1800 cc ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 128 เเรงม้า เเรงบิด 176 นิวตันเมตร เป็นเครื่อง 4 สูบครับ ใช้เกียร์ CVT 4 speed นะครับ รู้เเค่ว่า เครื่อง 1600 0-100 11 วิกว่าครับ เรื่องความเร็วไม่เเอดไม่เคยขับมาก่อนนะครับ เเต่ว่าสมัยนั้นรถคันนี้ก็เครื่องเเรงกว่า Altis พอสมควรเลยครับ เห็นเมื่อสมัยก่อนมีทำเเท็กซี่ด้วยนะครับ
-เเต่มองๆรถดูสวยครับ ดูลงตัวดี เเต่รถ นิสสัน ทีด้า ยุติการผลิตไปเมื่อปี 2012 ครับ เพราะไม่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย เลยนำรุ่น Pulsar มาเเทนรถรุ่นนี้ เเต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จอีก เลยนำรถที่ใช้ชื่อ Sylphy มาขายในปัจจุบันที่เราจะคุ้นชินเเล้วครับ🚙💨 #nissantiida #nissansylphy
-Fun Facts 😁😁
ถ้าสังเกตดีๆนะครับ รถญี่ปุ่นเวลาจะปรับปรุงหน้าเขาจะเรียกว่า Minorchange ครับ ผมเห็นบางคนชอบเรียกว่า Facelift ซึ่ง Facelift จะใช้กับรถยุโรปครับ ซึ้งรถยุโรปเนี่ยเขาจะเปลี่ยนหน้า 3 ปีครับ ซึ่งรถญี่ปุ่นจะเปลี่ยนโฉมไม่ค่อยตรงปีที่เหมือนรถยุโรป ซึ่งมีเเผนการเอาไว้เเล้ว ซึ่งบางครั้งรถญี่ปุ่นจะเปลี่ยนโฉมบ้างก็ 5 ปี บ้าง ก็ 7 ปี ไม่เหมือนรถยุโรป ที่รถของเขามีอายุตัวถึงเท่าๆกันครับ ซึ่งถ้าจะเรียกหน้าปรับปรุงให้ถูกควรเรียกว่า Minorchange นะครับ
ขอบคุณภาพจาก
หากข้อมูลผิดประการใดขออภัยด้วยนะครับ🙏🙏
ฝากกดไลค์ กดเเชร์ กดติดตามให้กับ Cars Stories ด้วยนะครับ เพื่อกำลังในการเล่าประวัติรถต่อไปครับ ขอบคุณมากครับ☺️☺️🙏🙏🚗🚙
2 คันนี้คือรุ่น Minorchange นะครับ
ส่วน 2 คันนี้เป็นตัว All new หรือ ก่อน Minorchange นะครับ
ภายใน Interior นิสสัน ทีด้าครับ
เข็มวัดรอบเเละความเร็วครับ
คอลโซลหน้าของ นิสสัน ทีด้าครับ
โฆษณา