19 มิ.ย. 2020 เวลา 17:03 • การศึกษา
โยนไข่ไก่ในถังข้าวสาร ผลลัพธ์ที่ได้ สิ่งที่หลายคนมองข้าม
1
เชื่อว่าหลายๆบ้าน ต้องมีถังข้าวสารไว้ที่บ้านกันอยู่แล้วใช่ไหมคะ เพราะต้องทำอาหารรับประทานกันเป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าข้าวสารนั้น นอกจากหุงรับประทานแล้ว ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเลย วันนี้เราจึงได้นำ ประโยชน์ของข้าวสาร มาฝากทุกคนกันค่ะ แต่จะใช้ทำอะไรได้บ้างนั้น ตามไปดูกันเลย
1 เก็บความชื้นเกลือและน้ำตาล
เพราะเนื่องจากข้าวสารมีความสามารถในการดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแล้วถ้าหากเราเอาข้าวสารใส่ในห่อเล็กๆแล้วใส่ลงในกระปุกเกลือและน้ำตาล จะช่วยให้เครื่องปรุงของเราไม่เสีย และช่วยดูดซับความชื้นได้ ทำให้น้ำตาลไม่เหนียวติดกันเป็นก้อน
1
2 คงความสดใหม่ของไข่ไก่
หากเรานำไข่ใส่ไว้ในถังข้าว จะสามารถเก็บไข่ไก่ไว้ได้นาน 6 ถึง 8 เดือนเลยทีเดียว เพราะข้าวสารนั้น เป็นตัวดูดซับความชื้นได้เป็นอย่างดี และจะสร้างสภาพแวดล้อมแห้ ง และอบอุ่นให้กับไข่ไก่ของเรา ทำให้เก็บได้นานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง
3 ทำความสะอาดมือ
หากมือเรามีความเหนียว การจะใช้น้ำยาล้างจานล้างมืออาจจะทำให้ออกยาก แต่ถ้าลองใช้ข้าวสารสัก 2-3 เม็ด มาถูไปมาบริเวณฝ่ามือ จะช่วยจัดการความเหนียวออกไปได้อย่างง่ายดาย และยังทำให้มือนุ่มลื่นอีกด้วย
4 ลบคราบหมึกบนเสื้อผ้า
เสื้อผ้าที่เลาะคราบหมึก เป็นอะไรที่แก้ยากมาก แต่ไม่ต้องกังวลไป ถ้าหมึกยังไม่แห้ ง ให้คุณเอาข้าวหุงสุกร้อนๆถูลงไป แล้วค่อยซักออกด้วยน้ำสะอาด ผ้าก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่ ไม่มีคราบติดแล้ว
เห็นไหมว่า ข้าวสารเม็ดเล็กพวกนี้ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ตั้งมากมาย ไม่ได้ไว้แค่หุงข้าวเท่านั้น เมื่อรู้เคล็ดลับวิธีดีๆแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเซฟข้อมูลนี้เก็บเอาไว้ใช้กันดูได้เลยนะคะ
โฆษณา