20 มิ.ย. 2020 เวลา 08:54 • การศึกษา
ผมรู้สึกว่าข้อมูลปัจจุบันนี้มีเยอะเกินไป
ควรเลือกเสพข้อมูลข่าวสารไม่ใช่ทั้งหมด
เลือกสรรเฉพาะข้อมูลที่จำเป็นสำหรับชีวิต
ผมสังเกตเวลาเราสนใจอะไรบางอย่างจะมีข้อมูลมานำเสนอมากล้นเกินความจำเป็น
มันมาจากเราค้นหาเองและผู้คนที่สนใจคล้ายๆเรา ป้อนแต่งแบ่งปันมาให้เรา
มีผู้รู้กล่าวว่า อย่าเป็นชาล้นถ้วย หาความรู้ใหม่ๆ ไม่ปิดกั้นตัวเอง ไม่อวดรู้ อวดเก่ง
ผมคิดว่า ผมเป็นชาล้นถ้วย เพราะผมไม่ต้องการข้อมูลที่มากเกินความจำเป็นของชีวิต
ไม่รู้ว่าความรู้ที่มากล้นที่ผู้รู้กล่าวถึงกัน มันช่วยไม่ให้โลกร้อนยังไง ทุกวันนี้มันร้อนเหลือเกิน ความรู้ใดเล่าจะช่วยโลกเย็นลง
ถึงแม้จะเป็นชาล้นแก้วหรือชาครึ่งแก้ว โลกก็ยังร้อนมากขึ้นอยู่ดี
โฆษณา