20 มิ.ย. 2020 เวลา 15:14 • กีฬา
กว่าจะมาเป็นนักกีฬาดังๆ ระดับโลกที่ประสบความสำเร็จ พวกเขาก็ต้องผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก ต้องพยายามอย่างหนัก ต้องอดทน และรอจังหวะที่เป็นของตัวเอง
และเมื่อประสบความสำเร็จแล้ว ก็ยังต้องพยายามต่อไปรักษามาตรฐาน และพัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่อง นอกลู่นอกทาง พูดไม่คิด หรือใจร้อนวู่ว่ามแค่ครั้งเดียว ชีวิตเปลี่ยนได้เลย
บางส่วนของหนังสือเล่มนี้ 📌
• เมื่อก่อน ถ้าแข่งบอลจบและไม่รู้ผล ผู้ชนะ คือ ทีม ที่ทายว่า “หัว” หรือ “ก้อย” จากเหรียญที่กรรมการโยน (แบบนี้ก็ได้หรา 😂) เพิ่งเปลี่ยนมายิงลูกโทษในปี 1976 แต่เริ่มใช้กฎการยิงลูกโทษครั้งแรกในแคว้นบาวาเรียตั้งแต่ปี 1970)
• คนชอบดูบอล น่าจะรู้จัก “ริโอ เฟอร์ดินานด์” (เราไม่ดู แต่รู้สึกชื่อคุ้นมาก) เขาคาดหวังจะได้ค่าตัวใกล้ๆกับ เบ็คแฮม หรือ ไรอัน กิ๊กส์ สำหรับการเซ็นต์สัญญาอาชีพฉบับแรก ประมาณ 3,000 ปอนด์ / week แต่ด้วยอะไรไม่รู้ เขาได้แค่ 400 ปอนด์ / week ประมาณ 15,600 บาท สโมสรคือ เวสต์แฮม ให้แค่นั้น และบอกแค่ว่า Take it or leave it (ปี 2008 ค่าเหนื่อยที่เขาได้รับจาก แมนยู ก็แค่ 130,000 ปอนด์ / week ประมาณ 5.1 ล้านบาท เอง
ค่ะพ่อคุณ ดิฉันทำงานไม่รู้กี่ปีกว่าจะได้เท่านั้นค่ะ 😆)
• การแข่งกีฬาบาง match เชื่อว่าน่าจะมี “การโกง” เกิดขึ้น ซึ่งทำให้บราซิลเคืองอาร์เจนติน่ามาก โดย บราซิลมีความเชื่อว่าอาร์เจนติน่า โกงการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1978 (ใช้การเมืองเพื่อให้เปรูล้มบอล อาร์เจนเลยเข้ารอบชิง) และ 1990 (ใส่ยาให้อ่อนแรงในน้ำดื่ม และบังเอิญบราซิลดันขอกินน้ำนั้น ทำให้บราซิลแพ้อาร์เจน) จากข่าวที่ดูเหมือนจะมีมูลนี้ ทำให้ทีมแพทย์เปรู ยืนยันว่า จะนำน้ำดื่มไปเองจากประเทศ เมื่อต้องไปเยือนอาร์เจนในปี 2017 😁
อ่านเพลินแป๊บๆจบเล่ม 😬
โฆษณา