21 มิ.ย. 2020 เวลา 05:15
ความผิดพลาดไม่ใช่เรื่องน่ากลัว เราแค่สนุกไปกับมัน
หลายครั้งที่ไอเดียดีๆ ที่เราคิดอยู่ในหัว
ต้องสะดุดลงเพราะเรากังวลว่ามันจะไม่สมบูรณ์แบบ
จนทำให้เราพยายามเรียนรู้มากๆจนบางครั้ง
เราก็บอกกับตัวเองว่า รอพร้อมกว่านี้
แล้วค่อยลงมือทำ
ทำให้เรามักเจอสถานการณ์ที่ว่า เฮ้ยอันนี้คือ ไอเดียที่เราเคยคิดเลยนิ คนนี้ทำมันจนเติบโต
ทั้งๆที่เราก็เคยคิดแบบนี้
นั้นเป็นค่าเสียโอกาสที่แพงมาก เพราะเรามัวแต่ว่า
รอไอเดียที่สุดยอด จนเราลืมที่จะลงมือกระทำ
อะไรบางอย่าง ที่ให้มันเคลื่อนที่ไปข้างหน้า
ไอเดียที่แสนธรรมดา ที่ลงมือทำ ยังดีกว่าไอเดีย
ที่สุดยอดแต่ปราศจากการลงมือทำ
การลงมือทำ ย่อมมีข้อผิดพลาดมากมาย อาจจะนำมาซึ่ง การโดนวิจารณ์ ทั้งดีและไม่ดี
แต่อย่างน้อยเราก็ได้ทำมันลงไปครับ
ดั่งคำอมตะ
ไ ม่ มี ใ ค ร ส ร้ า ง อ นุ ส า ว รี ย์ ใ ห้ กั บ
นั ก วิ จ า ร ณ์
เชื่อในความฝัน ของเรา เพราะเรายิ่งทำเยอะ
ความผิดพลาดก็เยอะตาม แต่ผลงานเราก็จะพิสูจน์
ด้วยตัวมันเอง ผ่านกาลเวลา
เป็นกำลังใจ ให้กับเพื่อนๆ นัก หัดเขียน ทุกท่านครับ
วันนี้เล่าหุ้นนึกสนุกๆเอาความผิดพลาด
ของการอัดคลิป ที่ตัดออกไป มาทำคลิป
ขำๆ ต้องให้คุณบีท ช่วยฟังแล้ว อิอิ
วัตถุดิบที่ผิดพลาด อย่างน้อยถ้ามีไอเดีย
ก็พอที่จะเอามาสร้่างประโยชน์ ได้ครับ
เพื่อนๆหลายคนอาจจะคิดว่าเขียนไปแล้ว
ไม่เห็นได้อะไร แต่เล่าหุ้นคิดว่าได้นะ
อย่างน้อยเราจะเรียบเรียงคำพูดได้ดีขึ้น
เล่าหุ้นเห็นนักพูดส่วนใหญ่ก็เริ่มจากนักเขียน
เพราะการเขียนเป็นการเรียบเรียงบ่อยๆ
พอทำอย่างนี้ทุกๆวัน การพูดก็ฝึกไม่นาน
ก็ชำนาญได้ไม่ยากครับ
สวัสดีวันอาทิตย์ยามเที่ยงครับ^^
โฆษณา