21 มิ.ย. 2020 เวลา 08:43 • ท่องเที่ยว
หนีความวุ่นวายของเมืองกรุง .. มุ่งสู่บ้านเกิดกันดีกว่า...
วันนี้พาไปดูตลาดอาหารทะเล ณ ชลบุรี บ้านเค้าเองพี่น้อง ..ขับรถจากกรุงเทพมหานครแค่ชั่วโมงกว่า ๆ เราก็จะได้พบความละลานตาของอาหารทะเลอันอุดมไปด้วยความอร่อยกันที่ °°ตลาดประมงท่าเรือพลี .... ดินแดนนี้มีแต่ของอร่อย..°°
ไปชมบรรยากาศสด ๆ กันได้ตามคลิปด้านล่างนะค้า
ด้านข้างของตลาดประมงท่าเรือพลี
ตลาดประมงท่าเรือพลี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เปิดเฉพาะวันเสาร์ช่วงบ่าย 3 โมงถึงประมาณ 4 ทุ่ม (อย่าไปผิดวัน ..เพราะท่านจะพบแต่เรือประมง และชาวประมงผู้หล่อล่ำ)
ขอบคุณเส้นทางจาก Google map
เดินทางมาง่าย ๆ จากกรุงเทพมหานคร
• สุดถนนบางนาตราดมาทางถนนสุขุมวิทขาเข้าเมืองชลบุรี เจอสามแยกไฟแดงป้ายบอกไปบางทราย เลี้ยวขวาเข้าไปตามทางถนนเลียบชายทะเล ถนนเส้นนี้สามารถขับลัดเลาะชายทะเลไปจนถึงบางแสนได้เลยนะ
• มาทางมอเตอร์เวย์ ให้ลงที่ด่านพนัสนิคม เลี้ยวขวาผ่านไฟแดงดอนหัวฬ่อ ตรงไปเรื่อยๆ จนเข้าเมือง ตรงสี่แยกเฉลิมไทยให้เลี้ยวขวา (ตรงเข้าไปก็ได้นะ แต่จะเดินรถทางเดียว คนไม่เคยมาอาจจะงง หลงทาง...ถอดใจหนีกลับบ้านได้) พอถึงสามแยกบางทรายให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามเส้นทางแรก
ถนนเลียบชายทะเล
สามารถจอดรถริมถนนได้ และยังมีที่จอดรถบริการสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นหย่อม ๆ
เริ่มต้นจากบรรยากาศตามทางเดินเข้าตลาดกันก่อน ... วันนี้น้ำใสกว่าแต่ก่อน ขยะก็น้อยลง ช่วงโควิคธรรมชาติก็พยายามฟื้นฟูตัวเองจากน้ำมือมนุษย์ ...อยากให้ตลาดประมงสวยสะอาดแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ มาช่วยกันนะคะ
วิวรอบ ๆ ฝั่งตลาด
ช่วงนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่คนสวยคอยยิงปืนวัดอุณหภูมิก่อนเข้าตลาด ... อย่าลืมใส่หน้ากากป้องกันด้วยนะทุกคน เราจะได้ลดโอกาสที่โควิค wave#2 จะกลับมาได้
แม่ค้าก็เตรียมการป้องกันเต็มที่ตามมาตรการของรัฐ
ผ่านด่านวัดอุณหภูมิ...เราก็จะพบกับร้านรวงมากมาย ทั้งที่ขายอาหารทะเล อาหารทั่วไป ขนม น้ำ ผัก ผลไม้ เลือกซื้อกันได้ตามความหิวโหย
ปูสารพัดชนิด ปูม้านึ่ง ปูดอง กรรเชียงปู พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ
ตลาดจะเดินเป็นรูปเกือกม้า วนครึ่งรอบวงกลม
ปลากระพง ปลาหมึก แจงฮ้อน
อยากแนะนำ สำหรับคนชอบไข่ปลาหมึก ตรงทางเดินขาออกจะมีร้านที่ปิ้งไข่หมึกในใบตอง หอมหวลยั่วน้ำลายขั้นสุด ใครไม่หยุดถ่ายรูปนี่ถือว่าพลาด ยิ่งสั่งกลับบ้านไปทานบนรถนี่ถือว่าสุด (กลิ่นน้ำจิ้มสุดแซ่บ ฟุ้งกระจายทั่วรถแน่นอน)
ไข่ปลาหมึกปิ้งเจ้าเด็ด น้ำจิ้มเข็ดฟัน เคี้ยวมัน ๆ อยู่ฝั่งขากลับใกล้ถึงทางออก ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น
ขนมหอมหวานก็มีให้ลิ้มลอง
ขนมถ้วยฟู ขนมถ้วย
หลังจากซื้ออาหารจากพ่อค้าสุดหล่อแม่ค้าคนสวยแล้ว ทางตลาดก็เตรียมที่นั่งไว้ให้เราเพลินเพลิดกับรสชาดของอาหารทะเล แต่ช่วงนี้ต้องนั่งห่างกันหน่อย รักษาระยะกันนิด ทานเสร็จแล้วอย่าลืมเก็บขยะและเศษอาหารทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคน
ถ้าเหตุการณ์ปกติ ตรงหัวโค้งทางวนกลับจะมีเวทีการแสดงของเด็กนักเรียนให้ดูกันเพลิน ๆ ด้วย แต่ตอนนี้ก็จะเงียบเหงาหน่อย ๆ
โต๊ะและเก้าอี้ที่ตลาดเตรียมไว้บริการนักท่องเที่ยว
และนี่คือ ผู้จัดการตลาด ใครทานแล้วไม่เก็บให้เรียบร้อย มีกัดตูดนะพี่น้อง
เค้าไม่ได้มาเล่น ๆ เดินตรวจความเรียบร้อย
วิวลมเย็น ๆ แต่แดดร้อนมาก ฝั่งชายทะเล
บรรยากาศฝั่งชาดทะเล ตอน 5 โมงเย็น บอกได้คำเดียวว่า "ร้อน"
สำหรับวันเสาร์หน้า..ถ้าใครไม่รู้จะจูงลูกจูงหลาน ลากสามี หรือข่มขู่แฟนให้พาไปเที่ยวที่ไหน ขอฝากตลาดประมงท่าเรือพลีไว้ในอ้อมใจกันด้วยนะคะ พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดกำลังรอทุกคนอยู่จ้า
" บางครั้ง ... แค่กลับบ้าน ... ก็ทำให้เรามีแรงกลับไปต่อสู้ในเมืองใหญ่ได้อีกครั้ง.."
กลับบ้านกันนะคะพี่น้อง...
กับข้าวฝีมือแม่ ... มีอะไรก็ใส่ ๆ ไป แต่อร่อยที่สุดแหละ
โฆษณา