21 มิ.ย. 2020 เวลา 11:48 • ไลฟ์สไตล์
คุณเคยรู้สึกว่าชีวิตไม่มีความสุขมั้ย?
เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้วมีงานบริษัทนึงโทรมาแจ้งฉันว่ารับฉันเข้าทำงาน ฉันดีใจมากที่ได้งานใหม่ เป็นงานประจำด้านการขาย งานอิสระ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ แต่....ฉันก็คิดไม่ตกเพราะฉันเป็นคนลังเลมากๆในการต้องตัดสินใจอะไรซักอย่าง
ฉันปรึกษาคนใกล้ตัว คนในครอบครัว และปรึกษา สามี ซึ่งสามีฉันก็บอกว่าให้ฉันลองเปรียบเทียบข้อดี ขัอเสีย ของงานใหม่และงานปัจจุบันของฉันดูว่าเป็นอย่างไร แล้วให้ฉันตัดสินใจเลย
🔹งานใหม่
เป็นงานประจำ งานขายออกหาลูกค้าติดต่อร้านค้าและคนที่สนใจสินค้า มีอิสระเรื่องของเวลา แต่มีการบังคับเรื่องของยอดขาย ถ้าทำได้ผลตอบแทนสูง
🔹งานปัจจุบัน
เป็นงานออฟฟิศ ของศูนย์บริการ เข้างานแปดโมงเช้า เลิกงานห้าโมงเย็น เงินเดือนประมาณหมื่นกว่าบาท
ฉันทำงานปัจจุบันมาเกือบสิบปี สี่ปีแรกที่ทำงานที่นี่มีความสุขมาก แต่พอระยะเวลาผ่านมานานๆฉันก็รู้สึกเบื่อ ไม่มีความสุข ทำงานไปงั้นๆเพื่อให้ได้เงินเดือน ไม่ให้ว่างงาน ซึ่งในใจฉันลึกๆอยากทำงานที่เป็นของตัวเอง มีเวลาดูแลลูก ฉันชอบขับรถไปส่งไปรับลูกที่โรงเรียน ฉันรักลูกของฉันมากๆฉันจึงคิดไม่ตกในเรื่องงานว่าจะเลือกยังไงดี
ฉันได้ตัดสินใจเลือกงานใหม่ซึ่งหลายคนคัดค้านฉันสุดแรง กลัวฉันไม่ผ่านโปร ซึ่งในเศรษฐกิจแบบนี้ และมีโรคโควิทอีก และที่สำคัญฉันมีค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ทุกคนกลัวฉันตกงานกัน จึงลงความเห็นให้ฉันทำงานเดิมต่อไป
ฉันจึงต้องทำงานเดิมตามคำขอของทุกคนโดยปฏิเสธงานใหม่ไปแล้ว แต่ในทุกวันฉันไม่มีความสุขในชีวิตเลย ไม่อยากทานข้าว เบื่อทุกๆอย่าง
คำถาม
ฉันควรทำอย่างไรต่อไปกับชีวิตดี
ควรหางานใหม่มั้ย ที่ไหนดี
หรือควรหาธุรกิจส่วนตัวทำ
ฉันรู้สึกสบายใจขึ้นที่ได้เขียนเรื่องที่ฉันไม่สบายใจนี้ให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน รบกวนท่านที่มีความคิดเห็นที่ดีและช่วยให้ฉันมีทางออกให้กับชีวิตให้ฉันใช้ชีวิตให้มีความสุขยิ่งขึ้น
ขอบคุณทุกท่านค่ะฝากติดตามเรื่องราวต่างๆในชีวิตของฉันด้วยนะคะ❤️
โฆษณา